อดีตแฟนหนุ่มกระหน่ำยิง สาว ม.5 รัว 4 นัด ดับคาบ้าน แค้นง้อไม่สำเร็จ

อดีตแฟนหนุ่มกระหน่ำยิง สาว ม.5 รัว 4 นัด ดับคาบ้าน แค้นง้อไม่สำเร็จ

อดีตแฟนหนุ่มกระหน่ำยิง สาว ม.5 รัว 4 นัด ดับคาบ้าน แค้นง้อไม่สำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 14 ม.ค.64 พ.ต.ท.ลาภ  คำภาพันธ์  สว.(สอบสวน) สภ.สวี จ.ชุมพร  ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกยิงเสียชีวิตภายในบ้าน ใน ต.ปากแพรก อ.สวี จ.ชุมพร เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์โรงพยาบาลสวี และหน่วยอาสากู้ภัยกู้ชีพมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์เขตสวี

บ้านหลังเกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ติดถนนสายปากแพรก-บ้านหนองพรหม ภายในโรงจอดรถติดกับตัวบ้านพบศพผู้เสียชีวิต 1 รายทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.ณัฐฐาพร หรือ น้องอาย อายุ 17 ปี เป็นนักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในอำเภอสวี สภาพนอนหงายเสียชีวิตข้างรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ RYUKA สีเขียว ล้มพิงอยู่กับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีแดงดำ ซึ่งมีกุญแจเสียบคาไว้

จากการชันสูตรพลิกศพพบว่าน.ส.ณัฐฐาพร หรือน้องอาย ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด 380 เข้ากกหูขวา 1 นัด หน้าอกซ้ายเหนือราวนม 1 นัด แขนขวา 2 นัด รวม 4 นัด เลือดไหลนองพื้น ใกล้ศพยังพบปลอกกระสุนตกเกลื่อนรวม 5 ปลอก และกระเป๋าผ้าแบบหิ้วขนาดเล็ก ตำรวจจึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำศพ น.ส.ณัฐฐาพร ส่งโรงพยาบาลสวีให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยมีนายสนองและนางวาสนา ผู้เป็นพ่อและแม่ อยู่ในที่เกิดเหตุ สร้างความโศกเศร้าเสียใจเป็นอย่างมาก พร้อมกับนางเนียบ อายุ 67 ปี ผู้เป็นยาย นั่งร่ำให้ปริ่มใจจะขาด

โดยนางเนียบ ผู้เป็นยายผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุน.ส.ณัฐฐาพร หรือน้องอาย หลานสาวกำลังจะเอาการบ้านของน้องสาวคนเล็กไปให้แม่ที่ทำงาน เพื่อให้แม่เอาไปให้ครูที่โรงเรียน แต่ระหว่างที่น้องอายเดินไปที่รถจักรยานยนต์ ได้เห็นอดีตแฟนของน้องอาย ซึ่งน้องอายบอกว่าเลิกรากันไปสักพักหนึ่งแล้ว มายืนอยู่หน้าบ้าน คาดว่ามาง้อขอคืนดี ซึ่งตนเองนั่งเย็บผ้าอยู่หน้าบ้าน น้องอายจึงร้องโวยวาย และทำท่าจะวิ่งหนีเข้าบ้าน แต่อดีตแฟนหนุ่มดักกันเอาไว้ หลังจากนั้นได้ยินเสียงปืน 2 นัด น้องอายเสียชีวิตทันที ตนจึงได้วิ่งหนี ไม่ฉะนั้นคงถูกยิงด้วย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนำโดย พ.ต.อ.ธานี  นาคหกวิค ผกก.สส.ภ.จว.ชุมพร และพ.ต.ท.ถิรเดช แข็งแรง รอง ผกก.สส.สภ.สวี ได้รวบรวมพยานหลักฐานและสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุ พบว่าคนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์มาจอดทิ้งไว้ในสวนปาล์มน้ำมัน ห่างไปประมาณ 100 เมตร บริเวณหลังบ้านเกิดเหตุ ก่อนมาดักซุ่มรอ เป็นจังหวะเดียวกันที่อดีตแฟนเดินมาเอารถข้างบ้าน จึงพยายามง้อขอคืนดี แต่ไม่เป็นผลจึงก่อเหตุดังกล่าว 

จนสืบทราบว่าคาดว่ามือยิง น.ส.ณัฐฐาพร หรือน้องอาย คือ นายอนันตพงษ์ หรือเจ๋ อายุ 22 ปี ชาวตำบลท่าหิน อ.สวี จ.ชุมพร หลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์หนีไป และติดต่อผ่านแชทข้อความมาหานายธนชัย หรือ วิน อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นญาติกับผู้ตาย โดยนายเจ๋(คนยิง)บอกว่า สาเหตุที่ยิง เพราะตกใจ เห็นว่าน้องอายร้องไห้ และกำลังจะมามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และยอมรับผิดในสิ่งที่ทำ ตอนแรกแค่ต้องการมาเคลียร์ถามว่าทำไมถึงบอกเลิกแต่ทางน้องอายไม่ยอมคืนดี เนื่องจากถูกนายเจ๋ทุบตีบ่อย

ต่อมาพ.ต.ท.ถิรเดช  รอง ผกก.สส.สภ.สวี พร้อมกำลังควบคุมตัวนายเจ๋ พร้อมรถจักรยายนต์ยามาฮ่า มิโอ สีฟ้า พาหนะในการก่อเหตุมาที่ห้องสืบสวน โดยมียายของนายเจ๋ ติดตามมาด้วย ส่วนอาวุธปืนที่ให้ก่อเหตุนั้นหลังยิงน้องอายได้โยนทิ้งคลอง ซึ่งอยู่ในระหว่างประสานหน่วยกู้ภัยงมค้นหาอาวุธปืนและสอบสวนเช็คประวัติพร้อมดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook