เปิดไทม์ไลน์ผู้ต้องหาฆ่าคนตาย ติดเชื้อโควิด-19 ตรวจเจอที่จุดคัดกรองเรือนจำ

เปิดไทม์ไลน์ผู้ต้องหาฆ่าคนตาย ติดเชื้อโควิด-19 ตรวจเจอที่จุดคัดกรองเรือนจำ

เปิดไทม์ไลน์ผู้ต้องหาฆ่าคนตาย ติดเชื้อโควิด-19 ตรวจเจอที่จุดคัดกรองเรือนจำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (14 ม.ค.64) นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หลังจากพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มวันเดียว 8 ราย ส่งผลให้ ขณะนี้จังหวัดฉะเชิงเทรามียอดผู้ป่วยสะสมรวม 26 ราย รักษาหายแล้วจำนวน 9 ราย และยังคงรักษาอยู่ใน โรงพยาบาลจังหวัดฉะเชิงเทรา 17 ราย

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ 8 รายใหม่ ตรวจพบจาก การสมัครใจเข้าตรวจของประชาชน ที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทราปฏิบัติการเชิงรุก เปิดให้ประชาชนที่คาดว่า เป็นกลุ่มเสี่ยง ที่สัมผัส หรืออาจสัมผัส เข้ามาตรวจหาเชื้อฟรี หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ได้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ห้างโรบินสันฉะเชิงเทรา ในรายที่ 16, 17 และ 18 ของจังหวัด ซึ่งทำให้มีประชาชนกลุ่มเสี่ยง ผู้สัมผัส เดินทางเข้ามาตรวจคัดกรองเป็นจำนวนมาก ที่บริเวณศาลาจัตุรมุข หน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา

ทั้งนี้ จากการตรวจคัดกรองดังกล่าว ทำให้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากการตรวจเมื่อวานนี้ถึง 6 ราย ส่วนอีก 1 ราย เป็นการสมัครใจตรวจที่ โรงพยาบาลพุทธโสธร และรายสุดท้าย เป็นผู้ต้องหาชาวกัมพูชา ถูกดำเนินคดี แทงเพื่อนร่วมชาติเสียชีวิต ในพื้นที่อำเภอบางปะกง แต่มาคุมขัง ในจุดคัดกรองแยกกักแรกรับ นักโทษเรือนจำกลาง ฉะเชิงเทรา

จากการสอบสวนโรคเบื้องต้น พบว่า จุดเสี่ยงจากผู้ติดเชื้อใหม่ทั้ง 8 รายนี้ ประกอบด้วย ห้างสรรพสินค้าโรบินสันฉะเชิงเทรา, ตลาดสดบ่อบัว และตลาดนัด ข้างห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี 1

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า มีมติในที่ประชุม ให้ขยายวันทำการของ หน่วยคัดกรองกลุ่มเสี่ยง ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่บริเวณศาลาจัตุรมุข ศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา เพิ่มเติมอีก 3 วัน ในระหว่างวันที่ 15-17 มกราคม 2564 อย่างไรก็ตาม หากพบว่าสถานการณ์ยังจำเป็นต้องตรวจคัดกรองเชิงรุกต่อ ก็สามารถขยายเวลาออกไปได้ โดยประสานงานกับ เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขแล้ว

ในส่วนของโรงพยาบาลสนามนั้น จังหวัดฉะเชิงเทราได้เตรียมพื้นที่ ศูนย์ฝึกบรรเทาสาธารณภัย หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา จำนวน 140 เตียง โดยจะใช้ในกรณีพบติดเชื้อจำนวนมาก และไม่มีอาการ ซึ่งปัจจุบัน โรงพยาบาลหลักที่มีอยู่ 11 แห่งในจังหวัด สามารถรองรับได้

“โรงพยาบาลสนาม เราเตรียมไว้ใสำหรับ กรณีมีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก เตียงไม่พอ จะนำผู้ป่วยอาการไม่มาก เข้าไปพักรักษาตัว ในโรงพยาบาลสนาม”นายไมตรี กล่าว

พร้อมกันนี้ ยังมีการตั้งด่านหลักเพื่อคัดกรอง 3 แห่ง ที่ ตำบลแสนภูดาษ อ.บ้านโพธิ์, นครเนื่องเจต อ.เมือง และด่านแปลงยาว รวมทั้งมีด่านรองเตรียมไว้ 2 จุด เพื่อคัดกรองโควิด และแรงงานต่างด้าว โดยทุกด่าน จะให้คนที่ผ่านด่าน โหลดแอปหมอชนะ ซึ่งขณะนี้ในจังหวัดฉะเชิงเทรา มีผู้ดาวน์โหลดแล้วนับแสนราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook