ไฟไหม้ห้องเช่าคนตาบอดวอด 4 ห้อง คว้าลำโพงเครื่องมือหากิน วิ่งหนีตายกลางดึก

ไฟไหม้ห้องเช่าคนตาบอดวอด 4 ห้อง คว้าลำโพงเครื่องมือหากิน วิ่งหนีตายกลางดึก

ไฟไหม้ห้องเช่าคนตาบอดวอด 4 ห้อง คว้าลำโพงเครื่องมือหากิน วิ่งหนีตายกลางดึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสียงช็อต-กลิ่นไหม้กลางดึก ไฟไหม้ห้องเช่าคนตาบอดวอด 4 ห้อง เปิดใจคว้าหนีไฟมาได้แค่เครื่องมือทำมาหากิน

(15 ม.ค.64) เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 15 ม.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครนนทบุรี และอาสาสมัครหน่วยบรรเทาสาธารณภัย เร่งนำรถนอนเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยสามัคคี 6 ถนนสามัคคี ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จากนั้นจึงเร่งรุดเข้าตรวจสอบ   

ที่เกิดเหตุพบว่าเพลิงกำลังโหมลุกไหม้เป็นลักษณะห้องเช่าไม้ที่ปลูกติดกันหลายห้อง โดยทางเจ้าหน้าที่เร่งระดมใช้น้ำจำนวน 6 หัว ฉีดล้อมเพลิงและฉีดดับไฟที่กำลังลุกลามอย่างรุนแรง ซึ่งใช้เวลาประมาณ 40 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ หลังเพลิงสงบตรวจสอบพบว่าเพลิงได้เผาไหม้ห้องเช่าไม้เสียหายไปจำนวน 4 ห้อง และไฟยังลุกลามไปยังอาคารปูน 2 ชั้นที่เปิดกิจการขายของชำเสียหายไปบางส่วน ขณะเดียวกันยังมีรถแท็กซี่ ยี่ห้อโตโยต้า สีฟ้า ทะเบียน ทฬ 3719 กทม และรถกระบะ รวม 2 คันถูกไฟเผาไหม้เสียหายไปด้วย

หลังเกิดเหตุทราบว่าห้องเช่าดังกล่าวเป็นที่พักอาศัยของคนพิการทางสายตา สอบถาม นางป้อ อายุ 63 ปี หญิงพิการทางสายตา เปิดเผยว่าห้องเช่าที่ถูกไฟไหม้นั้นส่วนใหญ่เป็นที่พักอาศัยของคนพิการทางสายตาที่มาเช่าอยู่โดยมีอาชีพร้องเพลงตามสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นตลาดหรือร้านอาหาร ซึ่งขณะเกิดเหตุกำลังนอนอยู่ภายในห้อง เกิดได้ยินเสียงดังคล้ายไฟฟ้าลัดวงจร หรือ ไฟช็อต พร้อมกับได้กลิ่นเหม็นไหม้โชยมาอย่างรุนแรง ตนเองและแฟนที่มีร่างกายสมบูรณ์ปกติพยายามหนีเอาตัวรอดออกมา โดยหยิบข้าวของออกมาได้บางส่วนซึ่งเป็นเครื่องมือหากินคือวิทยุลำโพงที่ใช้ร้องเพลงและหน้ากากปิดปากเท่านั้น ส่วนที่เหลือเช่นเสื้อผ้าของใช้อื่นๆ ไม่สามารถนำออกมาได้ทัน   

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าเบื้องต้นได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุพร้อมกับสอบปากคำบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ไว้ โดยคนตาบอดรวมถึงพยานที่เห็นเหตุการณ์ยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า ได้ยินเสียงดังคล้ายไฟฟ้าลัดวงจรก่อนที่จะมีแสงเพลิงลุกไหม้และลุกลามขึ้นอย่างรวดเร็วจนเสียหายหลายห้องดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตามจะต้องทำการสอบคำพยานแวดล้อมอีกครั้ง โดยเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร     

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook