"แม่นกน้อย อุไรพร" สุดยื้อยอมขายบ้านตองห้า เพื่อรักษา "พ่อหลอด" ป่วยและให้เสียงอิสานรอด

"แม่นกน้อย อุไรพร" สุดยื้อยอมขายบ้านตองห้า เพื่อรักษา "พ่อหลอด" ป่วยและให้เสียงอิสานรอด

"แม่นกน้อย อุไรพร" สุดยื้อยอมขายบ้านตองห้า เพื่อรักษา "พ่อหลอด" ป่วยและให้เสียงอิสานรอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่นกน้อย อุไรพร ประกาศขายบ้านตองห้า เพื่อรักษาอาการป่วยของสามีและประคับประคองวงเสียงอิสานให้อยู่รอดมีลมหายใจต่อไป 

จากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้หลายๆ คนเจอมรสุมลูกใหญ่อีกระลอกเช่นเดียวกันหมอลำคณะเสียงอิสานของ แม่นกน้อย อุไรพร ที่ถูกพิษโควิดอีกครั้ง และครั้งนี้เพื่อให้คณะเสียงอีสานอยู่รอดและเพื่อรักษาอาการป่วยของ พ่อหลอด สามีคู่ชีวิต ทำให้ต้องประกาศขายบ้านตองห้า

โดยเมื่อวันที่ 14 ม.ค. ที่ผ่านมา แม่นกน้อย อุไรพร ได้ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊คพร้อมกับบอกว่านี่คือคำแถลงการณ์ที่มีการปรึกษากันมาแล้ว โดบบอกว่า จากที่ยื้อเวลามาเกือบเดือน คุณพ่อหลอดมีอาการป่วย หลังจากเปิดการแสดงพ่อไม่ไปกับวง ครั้งนี้เป็นการพูดเปิดใจเหมือนเป็นการแถลงข่าวให้แฟนเพลงหมอลำเสียงอิสานได้รับทราบ

มีกำหนดออกเดินทางไปให้ความสุขแฟนหมอลำได้ชมได้ขับเคลื่อนออกพรรษาเดือนตุลาคมมาจนถึงต้นธันวาคม เริ่มมีโควิดกลับมารอบสองเริ่มมีแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์เพื่อฟื้นประคับประคองวงเสียงอิสานไปให้ตลอดรอดฝั่ง พอโควิดกลับมารอบสองท่านก็เสียกำลังใจ จากคิวงานที่วางไว้ต้องม้วนเสื่อกลับบ้านต้องกลับอีสาน กำลังใจของพ่อหลอด แม่นก และลูกๆ เสียขวัญกันมาก ความหวังของเราเริ่มหวังในปลายเดือนมกราคมแต่ตอนนี้เริ่มลุ้นกันต่อไปว่าจะหยุดยาว 

ในส่วนอาการของพ่อหลอดเป็นมาเรื่อยๆ มีเบาหวาน เมื่อ 4 -5 ปี ก่อนเป็นมะเร็ง ตัดม้ามทิ้ง ช่วงตกงานรอบสอง เราสองคนได้ปรับทุกข์กัน หลังจากที่งานมี 100 กว่าคิว ถูกยกเลิกถูกเลื่อนเพราะโควิด ต่างคนต่างออกมารับผิดชอบต่อสังคม สุดท้ายไม่สามารถจัดงานกลางแจ้งได้ ตัดสินใจขายบัตรออนไลน์เพื่อเป็นทางรอดทางสุดท้าย เพื่อยื้อลมหายใจของครอบครัวเสียงอิสาน พ่อหลอดกลัวว่าถ้าไปตัดสินใจไปหาหมอ พ่อเขากลัวว่าจะเป็นการแย่งค่าใช้จ่ายของวง ดึงลมหายใจไปจากลูกจากเมีย จากองค์กร แม่นกบอกไปว่าตอนนี้เราไลฟ์สดร้องเพลงและปักหมุดเลขที่บัญชีไว้เผื่อแฟนเพลงมีน้ำใจอยากช่วยพ่อหลอด

วันนี้ทุกอย่างถาโถมเข้ามาไม่มีการพักชำระหนี้ ตอนนี้ผ่านขั้นตอนของการพักชำระหนี้มาแล้ว แต่รอบนี้ไม่มีจึงหนักหนาสาหัสมาก

หากแม่จะยื้อเสียงอิสานไว้และรักษาชีวิตพ่อ คำประกาศของแม่นกน้อยที่ได้ปรึกษากับพ่อหลอดแล้ว ยอมประกาศขายบ้านตองห้า เพื่อใช้หนี้และต่อลมหายใจให้ลูกๆ เพื่อประคับประคองให้เสียงอิสานยังคงอยู่หลังจากโควิดออกไป ตอนนี้หากจะพูดเรื่องสัจธรรมของมนุษย์ หากเราตายแล้วก็เอาสมบัติไปได้  นี่คือคำเปิดใจของแม่นกน้อย ไม่ได้สร้างภาพค่ะ

เรายอมขายบ้านตองห้าเพื่อเอามารักษาสืบเสียงอิสานและรักษาลมหายใจของคุณพ่อด้วยรวมถึงลูกๆ ด้วย

ฟังเต็มจากหัวใจของ แม่นกน้อย อุไรพร

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "แม่นกน้อย อุไรพร" สุดยื้อยอมขายบ้านตองห้า เพื่อรักษา "พ่อหลอด" ป่วยและให้เสียงอิสานรอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook