"เจ๊นาง" เจ้าของบ่อนวิ่งบางบัวทอง ไหว้ขอโทษตำรวจ อ้างไม่อยากขัดใจนักพนัน

"เจ๊นาง" เจ้าของบ่อนวิ่งบางบัวทอง ไหว้ขอโทษตำรวจ อ้างไม่อยากขัดใจนักพนัน

"เจ๊นาง" เจ้าของบ่อนวิ่งบางบัวทอง ไหว้ขอโทษตำรวจ อ้างไม่อยากขัดใจนักพนัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เจ๊นาง" เจ้าของบ่อนวิ่งบางบัวทอง ขอโทษทำตำรวจเดือดร้อน  ยันมีการคัดกรองโควิด-19 วัดไข้นักพนันก่อนเข้าบ่อน

เมื่อเวลา 10.00 น. (15 ม.ค.63) ที่ สภ.บางบัวทอง พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผลก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.พรเทพ เพ็ชรรัตน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง ร่วมกันสอบปากคำ นางสมจิตร หรือเจ๊นาง เจ้าของบ่อนวิ่ง และ นายสรศักดิ์ ผู้จัดหาสถานที่ลักลอบเล่นการพนัน  ที่บ้านหลังหนึ่งใน หมู่ 6 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามบุกจับกลุ่มผู้ลักลอบเล่นการพนันได้จำนวน 40 คน แบ่งเป็นคนไทย 33 คน ชาวต่างด้าว กัมพูชา 4 คน จีน 2 คน พม่า 1 คน เมื่อคืนกลางดึกที่ผ่านมา พร้อมของกลางเป็นอุปกรณ์การพนันต่างๆ และชิพอีกจำนวนมาก 

โดย พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ได้ใช้เวลาซักถาม 2 ผู้ต้องหาคือนางสมจิตร หินเกิด หรือเจ๊นาง เจ้าของบ่อน และนายสรศักดิ์ จันทมณี ผู้จัดหาสถานที่ อย่างละเอียด ก่อนเปิดเผยว่า ผู้ต้องหาที่เป็นตัวการจัดให้มีการลักลอบเล่นการพนันยอมรับว่า เพิ่งลักลอบมาเปิดเล่นการพนันที่บ้านเช่าหลังดังกล่าวในอำเภอบางบัวทอง ได้เป็นวันที่ 2 โดยเพิ่งย้ายมาจากที่อื่น และจะหมุนเวียนสลับเปลี่ยนสถานที่ลักลอบเล่นการพนันในแต่ละที่ไม่เกิน 2 วัน เพื่อไม่ให้เป็นพิรุธหรือเป็นจุดเด่นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสังเกตได้

โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้เช่าบ้านหรือสถานที่ลักลอบเล่นการพนันไว้หลายแห่ง โดยเพิ่งลักลอบเปิดเล่นการพนันในลักษณะบ่อนวิ่งหลังปีใหม่เป็นต้นมา และเพิ่งจะเข้ามาในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีเป็นครั้งแรก จึงได้สั่งให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา 2 รายนี้เพิ่มเติม ฐานความผิดเป็นธุระจัดหาให้มีการลักลอบเล่นการพนัน หลังถูกแจ้ง 2 จ้อกล่าวหาไปก่อนหน้านี้คือ ร่วมกับพวกร่วมกันลักลอบเล่นการพนันไพ่เสือมังกร (ไพ่สามใบ) พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต, ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดนนทบุรีเรื่องการปิดสถานที่ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีชั่วคราว, ฝ่าฝืนข้อกำหนดการออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินพ.ศ 2548 เรื่องการปราบปรามและการลงโทษผู้กระทำผิดอันเป็นเหตุให้เกิดการระบาดของโรค

นางสมจิตร หรือ เจ๊นาง เจ้าของบ่อนวิ่ง กล่าวยอมรับว่า หลังรัฐบาลประกาศเอาจริงกับบ่อนการพนันทั่วประเทศ ทำให้บ่อนการพนันที่เคยมี ปิดบริการ ไม่มีใครกล้าเปิด ทำให้ตนถูกรบเร้าจากนักเล่นขาประจำที่ต้องการเล่นการพนันให้ตนเปิดบ่อน ตนจึงตัดสินใจหลังช่วงปีใหม่ด้วยการให้นายสรศักดิ์ตระเวนหาสถานที่หรือบ้านพักที่มีขนาดเหมาะสมตามเว็บไซต์ประกาศให้เช่าบ้าน จากนั้นจึงลงพื้นที่ไปดู ซึ่งเมื่อถูกใจก็ตกลงทำสัญญาเช่าบ้านทิ้งไว้เป็นรายเดือน จากนั้นก็จะนัดนักเล่นให้ไปเล่นกันตามสถานที่ต่างๆ ในระยะเวลาสั้นๆ เพียง 2 วันเท่านั้น จากนั้นก็ย้ายหมุนเวียนไปตามบ้านต่างๆ ที่ตนเช่าสำรองไว้ เพื่อให้ยากต่อการติดตามจับกุม

นางสมจิตร หรือ เจ๊นาง กล่าวอีกว่า บ่อนวิ่งของตนไม่จำเป็นต้องเคลียร์หรือจ่ายเงินให้กับใคร เพราะเป็นบ่อนวิ่งชั่วคราว หมุนเวียนสลับตลอดเวลา อีกทั้งเพิ่งเปิดดำเนินการมาได้ไม่นาน ไม่ได้มีกำไรมากมาย หากต้องเคลียร์หรือจ่ายเงินให้กับหน่วยงานใดก็จะไม่คุ้มกับการลงทุนไป จึงเลือกลักลอบเปิดเป็นบ่อนวิ่งด้วยวิธีนี้เพราะไม่ต้องจ่ายใคร หากถามว่าการลักลอบเปิดบ่อนวิ่งในสถานการณ์โควิดแบบนี้ มีความสุ่มเสี่ยงหรือไม่ ตนบอกเลยว่าบ่อนของตน ก่อนเข้ามาเล่นจะมีการตรวจคัดกรอง วัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ และสวมหน้ากากอนามัย ซึ่งนักเล่นทุกคนก็ระวังตัวกันอยู่แล้ว 

ทางด้าน นายสรศักดิ์ จันทมณี ผู้จัดหาสถานที่ กล่าวว่าตนเป็นคนหาสถานที่ให้กับเจ๊นาง ในหลายๆ พื้นที่โดยตนจะได้รับค่าจ้างในการจัดหาสถานที่ วันละ 5,000 บาท จากเจ๊นาง ซึ่งเมื่อคืนนี้ถ้าไม่ถูกจับเสียก่อนก็เตรียมเปลี่ยนย้ายสถานที่ไปเล่นที่อื่นต่อไป ตนรู้สึกผิดที่ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนไปด้วย ทั้งๆ ที่ตำรวจในพื้นที่ไม่ได้รู้เรื่องอะไร แต่ก็ต้องมาเดือดร้อนกับพวกตน ตนรู้สึกผิดและอยากขอโทษตำรวจทุกคนด้วย 

ในส่วนของนักพนันอีกจำนวน 40 ราย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปฝากขังที่ตามโรงพักต่างๆ เพื่อไม่ให้เกิดความแออัดโดยแบ่งไปควบคุมตัวฝากขังที่ สภ.บางใหญ่ 10 คน สภ.ชัยพฤกษ์ 10 คน สภ.ไทรน้อย 10 คน ส่วนที่เหลือถูกควบคุมตัวที่ สภ.บางบัวทอง ซึ่งเป็นการฝากขังชั่วคราวเพื่อรอรวบรวมหลักฐานและทพสำนวนรอส่งฟ้องศาลจังหวัดนนทบุรีต่อไป และรอผลตรวจคัดกรองเชื้อไวรัสโควิดจากกลุ่มนักพนันทั้งหมดซึ่งผลจะออกในวันนี้    

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook