พท.เผยเตรียมทหารรุ่น10จ่อซบช่วย แม้วเพียบ

พท.เผยเตรียมทหารรุ่น10จ่อซบช่วย แม้วเพียบ

พท.เผยเตรียมทหารรุ่น10จ่อซบช่วย แม้วเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.อ.สุเมธเล็งบินพบ ทักษิณ หารือแนวทาง

พล.อ.อ.สุเมธ โพธิ์มณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย เพื่อนร่วมรุ่นตท.10 ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการลับ ลวง พราง ทางเอฟเอ็ม 100.5 ถึงกรณีเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยว่า มีเพื่อนร่วมรุ่นตท.10 จากทุกเหล่าทัพประมาณ 20-30 คน กำลังเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะมีการพูดคุยในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ในงานเลี้ยงรุ่น ตนคิดว่า เพื่อน ตท.10 ต้องมาเข้าพรรคเพื่อมาช่วยกัน เพราะพ.ต.ท.ทักษิณเคยบอกกับเพื่อนว่า เราผ่านเข้ามาเป็นเตรียมทหารได้ แสดงว่า มีความรู้ ความสามารถพอสมควร ดังนั้ น่าจะสามารถช่วยพรรคและประเทศได้ ส่วนตำแหน่งในพรรคนั้น คงต้องอยู่กับพรรค ส่วนกรณีที่ช่วงหลังมีทหารเข้าพรรคเพื่อไทยจำนวนมากนั้น คงไม่มีอะไร แต่อยากช่วยเพราะเห็นประเทศมีปัญหา ซึ่งคงไม่ใช่เข้ามาเพื่อตรวจสอบกองทัพ แต่เพื่อจะได้พูดคุยและประสานกับน้องๆในกองทัพได้

เมื่อถามว่า จะทาบทามพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผบ.ตร. เข้าพรรคเพื่อไทยด้วยหรือไม่ พล.อ.อ.สุเมธ กล่าวว่า เรายินดีรับทุกคนที่มีความคิดตรงกับเรา เมื่อถามว่า ได้พูดคุย พ.ต.ท.ทักษิณ ถึงอนาคตพรรคหรือไม่ พล.อ.อ.สุเมธ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุย แต่ตนจะเดินทางไปดูไบเพื่อพบพ.ต.ท.ทักษิณในวันที่ 21 ตุลาคมนี้ จะพูดคุยถึงแนวทางของเพื่อนตท.10

เมื่อถามว่า มีความเชื่อมั่นในตัวพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกฯ ที่จะมาเป็นประธานพรรคเพื่อไทยอย่างไร พล.อ.อ.สุเมธ กล่าวว่า พล.อ.ชวลิตเคยเป็นอดีตนายกฯ มีนิสัยประนีประนอม ซึ่งขณะนี้ประเทศไทยควรใช้การประนีประนอมและสมานฉันท์ เพราะสู้กันไป ประเทศจะแย่ลงทุกวัน

เมื่อถามว่า พล.อ.ชวลิต จะเข้ามาประสานให้ทุกพรรคทำงานร่วมกันใช่หรือไม่ พล.อ.อ.สุเมธ กล่าวว่า ตนยังไม่แน่ใจ และมาประสานในพรรคก่อน และมาประสานคนนอกที่ท่านสนิท

เมื่อถามว่า ขณะนี้พรรคมีจปร.7 เข้ามาเป็นสมาชิกพรรคจะทำให้พรรคถูกมองว่า เล่นเกมอะไรกันหรือไม่ พล.อ.อ.สุเมธ กล่าวว่า ไม่ใช่ เพราะทุกคนมากับท่านพล.อ.ชวลิต ซึ่งท่านคงมีการพูดคุยกันแล้วว่า จะทำอย่างไร เมื่อถามว่า การที่ทหารมาเข้าพรรคจำนวนมากจะมีการเล่นเกมใต้ดินหรือไม่ พล.อ.อ.สุเมธ กล่าวว่า คงไม่มี เพราะเราไม่มีกำลัง คงเล่นอะไรไม่ได้

เมื่อถามว่า ขณะนี้พ.ต.ท.ทักษิณ มั่นใจว่า หากชนะการเลือกตั้ง จะได้กลับประเทศไทย พล.อ.อ.สุเมธ กล่าวว่า หากชนะ เรามีโอกาสเข้าไปตั้งรัฐบาล โดยให้พ.ต.ท.ทักษิณเข้ามาช่วยเสริมและแนะนำในด้านเศรษฐกิจ เพราะท่านยังมีเพื่อนที่นับถือท่านในต่างประเทศอยู่ จึงคิดว่า หากเราเป็นรัฐบาลท่านจะช่วยประสานกับเศรษฐกิจในต่างประเทศได้ เมื่อถามว่า แสดงว่า แนวโน้มจะชนะเลือกตั้งสูง พล.อ.อ.สุเมธ กล่าวว่า มีความหวัง เพราะดูจากเสียงแล้วยังมีความหวังว่า จะชนะเลือกตั้งได้

พล.อ.อ.สุเมธ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่กลุ่มเสื้อแดงเตรียมชุมนุมใหญ่อีกครั้งนั้น เราพูดออกไป เสียงไม่ดัง เพราะสื่อไม่ขานรับ ดังนั้นเราต้องให้ประชาชนรับทราบความจริงที่ปิดบังไว้ผ่านทางกลุ่มเสื้อแดง มิเช่นนั้นเราไม่มีโอกาสจะสู้ เพราะรัฐบาลปิดสื่อไปหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook