ตร.ปิด4เส้นทางหลัก รอบอนุสาวรีย์ ปชต.แล้ว เตรียมกำลังรับเสื้อแดง

ตร.ปิด4เส้นทางหลัก รอบอนุสาวรีย์ ปชต.แล้ว เตรียมกำลังรับเสื้อแดง

ตร.ปิด4เส้นทางหลัก รอบอนุสาวรีย์ ปชต.แล้ว เตรียมกำลังรับเสื้อแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เตรียมหน่วยเคลื่อนที่เร็ว พร้อมกำลัง10กองร้อยรับเสื้อแดง คาดผู้ชุมนุมไม่ยืดเยื้อสลายตัวเที่ยงคืน พร้อมรับมือปิดถนนเพิ่ม

ล่าสุด เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 11 ตุลาคม พ.ต.อ.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์ปฏิบัติการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงการดูแลความปลอดภัย การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ว่า เบื้องต้น ได้มีการปิดถนนเส้นทางที่จะมุ่งหน้าไปสู่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 4 เส้นทางหลัก คือ บริเวณแยกคอกวัว แยกป้อมมหากาฬ แยกวันชาติ และเส้นที่ตรงไปสู่เสาชิงช้า สำหรับถนนราชดำเนินทั้งเส้น ยังเปิดการจราจรเป็นปกติ โดยมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร 150 นาย คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทาง

ทั้งนี้ โฆษกศูนย์ปฏิบัติการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล คาดว่า กลุ่ม นปช.จะสลายการชุมนุมในเวลา 24.00 น. วันนี้

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 15.30 น. วันเดียวกัน ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พ.ต.อ.ปิยะ อุทาโย รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กล่าวถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ว่า ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขณะนี้มีกลุ่มผู้ชุมนุมทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมกันประมาณ 500 คน เวทีปราศรัยได้ตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่มีการปราศรัยของทางแกนนำนปช.

ส่วนการจราจรบริเวณถนนราชดำเนิน และบริเวณโดยรอบสภาพคล่องตัวยังคงเป็นปกติ แต่ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดการจราจาที่บริเวณเสาชิงช้า ถนนดินสอ มุ่งหน้าสู่อนุสาวรีย์ฯ ซึ่งพล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. ได้สั่งให้พล.ต.ต. วิมล เปาอินทร์ ผบก.จร. จัดกำลังเจ้าหน้าจำนวน 150 นาย คอยดูแลตามจุดแยกสำคัญต่างๆทุกจุด พร้อมแจ้งผลมายังบช.น. เพื่อพิจารณาว่าจะมีการปิดการจราจรเพิ่มเติมหรือไม่ และถ้าหากมีกลุ่มผู้ชุมนุมมาร่วมชุมนุมมากขึ้นอาจจะมีการปิดการจราจรเพิ่มอีก 3 จุด คือ แยกคอกวัว แยกสะพานวันชาติ และป้อมมหากาฬ

พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับทหาร ตั้งจุดตรวจจำนวน 6 จุด ได้เแก่ แยกวังแดง แยกสวนมิสกวัน แยกนางเลิ้ง แยกวัดเบญฯ แยกเทวกรรม และแยกสะพานมัฆวานรังสรรค์ เพื่อป้องกันบุคคลที่ 3 เข้ามาก่อเหตุ และเพื่อความปลอดภัยของกลุ่มผู้ชุมนุม นอกจากนี้ยังเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 10 กองร้อย อยู่ในที่มั่น เพื่อเตรียมพร้อมหากมีสถานการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น และได้สั่งการให้หน่วยเคลื่อนที่เร็วของ บก.น. 1-9 เตรียมพร้อมเพื่อเข้าระงับเหตุความรุนแรงเกิดขึ้นในบริเวณที่ชุมนุม อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด

พ.ต.อ.ปิยะ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้หากกลุ่มผู้ชุมนุมนปช. มาร่วมชุมนุมกันเป็นจำนวนมาก อาจจะมีการปิดการจราจรเพิ่ม 3 จุดคือ บริเวณแยกคอกวัว แยกสะพานวันชาติ และป้อมปิยะมหากาฬ พร้อมฝากถึงประชาชนและกลุ่มผู้ชุมนุมว่าห้ามนำรถมาจอดบริเวณถนนราชดำเนินกลาง แต่ขอให้ไปจอดที่บริเวณท้องสนามหลวง ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook