ชัยภูมิพบสาวไทยป่วยโควิดเพิ่มอีกราย เดินทางมาจากอังกฤษ แต่คาดติดเชื้อจาก จ.ระยอง

ชัยภูมิพบสาวไทยป่วยโควิดเพิ่มอีกราย เดินทางมาจากอังกฤษ แต่คาดติดเชื้อจาก จ.ระยอง

ชัยภูมิพบสาวไทยป่วยโควิดเพิ่มอีกราย เดินทางมาจากอังกฤษ แต่คาดติดเชื้อจาก จ.ระยอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายแพทย์ดุสิต ขำชัยภูมิ รองนายแพทย์สาธารณะสุขจังหวัดชัยภูมิ เปิดแถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ เพิ่มเติมล่าสุด ได้ยืนยันผลตรวจว่ามีการพบมีผู้ติดเชื้อเพิ่มสะสมเป็นรายที่ 8 ของจังหวัดเพิ่มอีก 1 ราย ล่าสุดซึ่งเป็นหญิงวัย 52 ปี ชาว อ.บำเหน็จณรงค์ มีสามีเป็นชาวอังกฤษ มีไทม์ไลน์ก่อนที่จะเดินทางมาจากประเทศอังกฤษ ถึงประเทศไทย ในวันที่ 17ต.ค.63-1 พ.ย.63 และได้ไปเข้าสู่กระบวนการกักตัว ที่โรงแรมวิงตัน กทม 14 วัน ตรวจ PCR ก่อนเข้ากักตัว และก่อนออกกักตัว ผลออกเป็นลบทั้ง 2 ครั้ง วันที่ 1 พ.ย.63 ก่อนที่จะมีประวัติเดินทางไป จ.ระยอง พักอาศัยที่ จ.ระยอง ที่บ้านน้องสาว ภายในบ้านมีคนเกี่ยวข้องกับผู้ติดเชื้อ 3 คน คือน้องสาว น้องเขย และหลาน 1 พ.ย.63

และได้มีการติดตามไทม์ไลน์มีประวัติการเดินทางไปที่ห้างแหลมทอง จ.ระยอง พร้อมกับหลาน ซึ่งมีน้องสาวขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ที่จังหวัดระยอง น้องเขยทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่ง ในจังหวัดระยอง จนถึง 10 พ.ย.63 เดินทางจาก จ.ระยอง มากรุงเทพฯโดยรถทัวร์โดยสารขนาดเล็กประจำทาง เดินทางจาก กทม.โดยรถตู้โดยสารประจำทาง มาที่บ้านของหญิงชาวชัยภูมิ รายนี้ที่ อ.บำเหน็จณรงค์ มีผู้โดยสาร 5 คน เป็นหญิง 2 คน ชาย 3 คน ตลอดเวลาในวันที่ 11 ธ.ค.63 พักอาศัยอยู่ที่ อำเภอบำเหน็จณรงค์ จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งบ้านลูกสาว มีการเดินทาง 11 พ.ย.63ไปตลาดคำปิงในพื้นที่ชัยภูมิ และในวันที่ 19 พ.ย.63 ยังได้เดินทางไปห้างสรรพสินค้าที่ อ.ด่านขุนทด 24 พ.ย.63ไปตลาดคำปิง ซื้อของ วันที่ 25 ธ.ค.63 ไปตลาดคำปิง เดินห้างสรรพสินค้าแถวคำปิง เดินตลาดบ้านเพชรเดินตลาดบ้านชวน วันที่ 5 ธ.ค.63 ไปตลาดคำปิง เดินห้างสรรพสินค้าแถวคำปิง วันที่ 26 ธ.ค.63 ญาติทำงานที่โรงงาน เดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร 2 คน และข้างๆบ้านกลับมาจาก จ.สมุทรสาคร อีก 2 คน พร้อมได้รับประทานทานอาหารร่วมกันแต่อยู่คนละหลัง 27 ธ.ค.63ญาติกลับมาจาก จ.ระยอง อีก 3 คน ทานอาหารร่วมกันแต่อยู่คนละหลัง 31 ธ.ค.63

ไปร่วมงานบวชนาคบ้านโคกน้อย ต.โนนไทย จ.นครราชสีมา 8 ม.ค.64 ไปซื้อกระเบื้องร้านที่ อ.ด่านขุดทด จ.นครราชสีมา ตอนเย็นเดินตลาดแถวบ้าน 11 ม.ค.64 ไปตลาคำปิง วันที่ 14 ม.ค.64 เดินทางมาขอตรวจขอใบรับรองของแพทย์ตรวจหาเชื้อไวรัส covid-19 ที่ ARI คลินิกโรงพยาบาลชัยภูมิ ในเวลา 08.07 น. เพื่อใช้ในการประกอบการเดินทางกลับประเทศอังกฤษ ไปบ้านสามีในต่างประเทศ ก่อนที่ระหว่างรอผลตรวจยังไม่ออกได้ไปเดินซื้อของในห้างสินค้าในเขต อ.เมือง โดยใช้รถยนต์ส่วนตัว และวันที่ 15 ม.ค.64 ไปซื้อของที่ตลาดคำปิง และทำผมที่ร้านเสริมสวยในพื้นที่ ก่อนที่จะมีตรวจผลล่าสุดวันนี้ยืนยันจากศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์จังหวัดนครราชสีมา พบว่าหญิง วัย 52 ปี ชาวบำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ รายนี้ติดเชื้อโควิด- 19 ก่อนที่จะดำเนินการตามมาตรการป้องกันเข้ากักตัวและรักษาตัวในโรงพยาบาลจัตุรัสแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook