ดราม่าสนั่น! "พีเค" ตื๊อซื้อภาพวาดฝีมือ "แพท" ถล่มเละ จี้คืนภาพเพราะมีคุณค่าทางจิตใจ

ดราม่าสนั่น! "พีเค" ตื๊อซื้อภาพวาดฝีมือ "แพท" ถล่มเละ จี้คืนภาพเพราะมีคุณค่าทางจิตใจ

ดราม่าสนั่น! "พีเค" ตื๊อซื้อภาพวาดฝีมือ "แพท" ถล่มเละ จี้คืนภาพเพราะมีคุณค่าทางจิตใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าดราม่าสนั่น สำหรับพิธีกรชื่อดัง พีเค-ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร หลังจากเจ้าตัวได้สัมภาษณ์แขกรับเชิญพิเศษ แพท พาวเวอร์แพท หรือ แพท วรยศ ในรายการชื่อดัง คุยแซ่บโชว์ ซึ่งในรายการได้ให้แพทพูดถึงภาพวาดฝีมือตัวเองที่วาดขณะอยู่ในเรือนจำ และนำภาพต่างๆ มาโชว์ ซึ่งมีรูปหนึ่งที่พีเคเสนอราคาซื้อภาพจากแพท แต่แพทบอกว่าตีราคาไม่ถูก เพราะแต่ละภาพมีคุณค่าทางจิตใจ 

โดยในรายการ แพท ได้เผยว่า ได้ตั้งใจเรียนปริญญาตรี สาขาศิลปศาสตร์ สารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ได้สำเร็จ และได้เรียนหลักสูตรจิตกรรม ที่ทางเรือนจำได้จัดหลักสูตรการศึกษานอกโรงเรียนขึ้น หลังจากนั้นได้มีการนำผลงานของแพทบางส่วนมาให้ชม 

และมีอยู่ภาพหนึ่งที่เป็นภาพวิถีชีวิตคนไทย พ่อลูกนั่งกินก๋วยเตี๋ยวเรือริมคลอง ที่แพทบอกว่าใช้เวลาวาดนานเพราะรายละเอียดเยอะ และทางพีเคได้ถามว่า "ภาพนี้ถ้าตั้งราคาจะขายเท่าไหร่?" แต่แพทบอกว่า "ผมไม่ได้ทำไว้ขายครับ" แต่พีเคยังคงถามต่อว่า "ถ้าขายจะขายเท่าไหร่?"

แพทก็บอกต่อว่า "ผมนึกถึงวันที่ทำแล้วมันมีเรื่องราว ณ วันนั้นอยู่ การเขียนภาพทุกภาพมันจะมีความรู้สึกและช่วงเวลานั้นติดอยู่ในภาพทุกภาพ ช่วงเวลานั้นเขาเขียนในบรรยากาศแบบไหน ช่วงเวลาไหน เรามีความรู้สึกยังไง ภาพนี้ผมตีราคาไม่ถูกครับ"

ทำให้ ชมพู่ ก่อนบ่าย พิธีกรร่วม ลองให้ พีเค เสนอราคา ถ้ามีการประมูลขึ้นมา พีเคจึงขอเสนอที่ 10,000 บาท หลังจากนั้น แพท จึงยื่นภาพให้แล้วบอกว่า "เอาไปเลยก็ได้ครับ" 

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์จากผู้ชมที่พากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นแบบสนั่น ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทั้งเรื่องการตื้อขอซื้อภาพ และเรื่องที่พิธีกรใช้คำว่า "คุก" ในการสัมภาษณ์แพทในครั้งนี้ 

อาทิ อยากให้พีเคคืนภาพให้คุณแพทด้วยค่ะ ดูหน้าพี่เเพทเค้าไม่ได้อยากได้เงิน-ึง และเค้าก็ไม่ได้อยากขาย ไปบังคับเค้าทำไมอ่ะ, คนติดคุกมา 17 ปี ดูถ่อมตนและมีมารยาทมากกว่าพิธีกรที่อยู่ภายนอกมาตลอดอีก ควรมีมารยาทมากกว่านี้นะ

เงินหมื่นนึง คือ น้อยมากถ้าเทียบกับภาพที่พี่แพทวาด ดูก็รู้ว่าเขาไม่อยากขาย เขาก็พูดอยู่ว่าไม่ได้ทำมาขาย พีเค คือ แย่มากจริงๆ มารยาทแย่มาก ควรทบทวนตัวเองนะคะ, ทำไมพิธีกรถึงใช้คำว่า คุกตลอดเลย ในขณะที่คุณแพท ใช้คำว่า เรือนจำ ฝากพิจารณาด้วยนะครับ

บังคับให้คุณแพทขายภาพ ทั้งที่คุณแพทบอกชัดเจนไม่ขาย เพราะภาพมีเรื่องราว มันมีคุณค่าทางใจ เข้าใจเลยค่ะ ไม่เคยเม้นอะไรแบบนี้เลย แต่อยากให้คืนภาพให้คุณแพท อยากให้พิธีกรชายสำรวมกว่านี้ พูด คิด อะไร แคร์ใจแขกรับเชิญเยอะๆ,

 พิธีกร ใช้คำว่า คุก ส่วนแขกรับเชิญ ใช้คำว่า เรือนจำ ปรับปรุงด้วยนะ พิธีกร ใช้คำพูดดูแย่มาก, หมื่นเดียวเองหรอ น้อยไปมั๊ยคะ รูปวาดสวยมาก คุณแพทสุภาพ สุขุมมากค่ะ วางตัวดีมากเลย เป็นกำลังใจให้นะคะ และอีกมากมายที่พากันเข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียล

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ ดราม่าสนั่น! "พีเค" ตื๊อซื้อภาพวาดฝีมือ "แพท" ถล่มเละ จี้คืนภาพเพราะมีคุณค่าทางจิตใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook