กมธ.คมนาคมชี้ กทม.ขึ้นค่ารถไฟฟ้า BTS ซ้ำเติมประชาชน

กมธ.คมนาคมชี้ กทม.ขึ้นค่ารถไฟฟ้า BTS ซ้ำเติมประชาชน

กมธ.คมนาคมชี้ กทม.ขึ้นค่ารถไฟฟ้า BTS ซ้ำเติมประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กมธ. คมนาคม ชี้ กทม. ขึ้นค่า BTS สายสีเขียว 104 บาท ซ้ำเติมประชาชนไม่สนใจข้อท้วงติงราชการ เตรียมเรียกแจง 21 มค.นี้

นายโสภณ ซารัมย์ ประธานกรรมาธิการ การคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่ทางกรุงเทพมหานคร ได้ออกประกาศเพื่อปรับอัตราค่าโดยสารของรถไฟฟ้าสายสีเขียวตลอดสายอยู่ที่ 104 บาท เป็นการซ้ำเติมประชาชน ในช่วงวิกฤติโควิด19 ซึ่งกมธ.การคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร ได้แสดงจุดยืน ไม่เห็นด้วยกับการคิดอัตราค่าโดยสาร สายสีเขียว ตลอดสาย 65 บาท พร้อมขอให้ กทม. ชี้แจ้งที่มาของการคำนวณราคา ตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน ปีที่แล้ว จนบัดนี้ ยังไม่ได้รับ ข้อมูล แต่กลับบอกประชาชน ว่าจะขึ้นราคา 104 บาท ในเดือนหน้า

โดยที่ผ่านมา กมธ.การคมนาคม ได้มีข้อเสนอแนะในเรื่องนี้ไว้อย่างชัดเจนว่า การคิดอัตราค่าโดยสารนั้นต้องเปิดเผยที่มา การคิดราคาอย่างโปร่งใส และเชื่อว่า สามารถคิดราคาได้ถูกกว่า 65 บาทตลอดสาย และควรกำหนดอัตราค่าโดยสารที่ถูกที่สุดสำหรับประชาชนที่ใช้บริการ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อยมาใช้บริการ

ประธาน กมธ.การคมนาคม ยังกล่าวว่า หาก กทม. ยังคงยืนยันการดำเนินการเรื่องรถไฟสายสีเขียวในยามวิกฤติความเดือดร้อนของประชาชนถือว่าเป็นการซ้ำเติมสถานการณ์ของบ้านเมือง และยังไม่ฟังเสียงประชาชนและข้อทักท้วงจากส่วนราชการ และข้อแนะนำจากภาคประชาชน จะเชิญผู้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ในวัน 21 ม.ค.นี้ เพื่อคัดค้านการขึ้นราคาอย่างไม่เป็นธรรมและแจ้งเรื่องการคัดค้านดังกล่าวไปยังรัฐบาล เพื่อสั่งให้ยุติวิกฤติความเดือดร้อนของประชาชนโดยเร็วที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook