สมจิตรฮอตไอบ้าทาบชกอาชีพ

สมจิตรฮอตไอบ้าทาบชกอาชีพ

สมจิตรฮอตไอบ้าทาบชกอาชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมจิตร-มนัส-อำนาจ เนื้อหอม ไอบาทาบชกอาชีพ เสนอเงินล่อใจปีละ 1.4 ล้านบาท สมาคมมวยฯแจ้งกลับ ขอส่ง 3 ดาวรุ่ง วุฒิชัย-ฉัตรชัย-สายลม ไปแทน เพราะ สมจิตร แขวนนวมไปแล้ว ขณะที่ มนัส ยังไม่ฟิต ส่วน อำนาจ ขอเก็บตัวไว้ใช้ในรายการสำคัญเท่านั้น
  

"เสธ.ทวีป" พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สหพันธ์มวยสากลมวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (AIBA) หรือ ไอบาได้ส่งเทียบเชิญ 3 นักชกไทย อำนาจ รื่นเริง ดีกรีเหรียญทองแดงเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2007, สมจิตร จงจอหอ เจ้าของเหรียญทองมวยโอลิมปิก 2008 และ มนัส บุญจำนงค์ นักชกเหรียญทองโอลิมปิก 2004 และเหรียญเงินโอลิมปิก 2008 เข้าร่วมทำสัญญากับโครงการ ไอบา เวิลด์ ซีรีส์ บ๊อกซิ่ง (AIBA World Series Boxing) ซึ่งเป็นโครงการพัฒนามวยสากลอาชีพ ในรูปแบบของไอบา ที่จะมอบค่าจ้างให้แก่นักมวยรายละ 40,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1,400,000 บาทต่อปี
  
นายกสมาคมมวยฯ กล่าวต่อว่า สำหรับศึกมวยไอบา เวิลด์ซีรีส์ บ๊อกซิ่ง จะเริ่มประมาณเดือนก.ย. ปีหน้า นักชกที่แข่งขันในรายการนี้ ยังสามารถชกในกีฬาโอลิม ปิกได้เหมือนเดิม แต่ สมาคมมวยฯ ได้ตอบกลับไอบาไปแล้วว่า สมจิตร จงจอหอ ได้แขวนนวมไปแล้ว ส่วน มนัส บุญจำนงค์ ไม่น่าจะมีความพร้อมทางร่างกาย ขณะที่ อำนาจ รื่นเริง ทางสมาคมมวยฯ จะเก็บตัวไว้เพื่อลงแข่งขันในรายการหลัก
  
อย่างไรก็ตาม "เสธ.ทวีป" กล่าวว่า เพื่อเป็นการทดแทน จะให้ทาง ไอบา ได้พิจารณาเชิญนักชกดาวรุ่งของไทยที่กำลังมาแรงคือ วุฒิชัย มาสุข, ฉัตรชัย บุตรดี และ สายลม อาดี เข้าโครงการไอบา เวิลด์ซีรีส์ บ๊อกซิ่ง แทน สมจิต, มนัส และ อำนาจ ต่อไป
  
นอกจากนั้น "เสธ.ทวีป" เปิดเผยว่า ทางประเทศลาว เจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ระหว่าง 9-18 ธ.ค.นี้ กำหนดจัดการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ปรีซีเกมส์ ขึ้นที่กรุงเวียงจันทร์ ระหว่าง 20-25 ต.ค. นี้ เพื่อเป็นการทดสอบสนาม และความพร้อมของการจัดการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นซีเกมส์ ทางสมาคมมวยฯ จะส่งนักชกชายทีมชาติชุด B 4 รุ่น เข้าร่วมการแข่งขันด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook