นครบาลเผย ทักษิณ โฟนอินไม่เข้าข่ายผิดกม.

นครบาลเผย ทักษิณ โฟนอินไม่เข้าข่ายผิดกม.

นครบาลเผย ทักษิณ โฟนอินไม่เข้าข่ายผิดกม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาลแถลง ทักษิณ โฟนอินไม่เข้าข่ายผิดกฎหมาย ส่วนกรณีคนร้ายลอบวางบึ้มป.ป.ช.วานนี้ คาดต้องการสร้างสถานการณ์

พ.ต.อ.ปิยะ อุทาโย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล แถลงการประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่ม นปช. ว่า จากการประเมินยอดผู้ชุมนุมในช่วงเวลาประมาณ 20.00 น.มีประมาณ 9 พันคน จนกระทั่งหลังจากนั้นมีฝนตกลงมาทำให้ผู้ชุมนุมลดลงเหลือประมาณ 8 พันคน โดย พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร. ได้มีการกำชับทุกฝ่ายดูแลความปลอดภัย หรือมือที่สามเข้ามาสร้างสถานการณ์ ด้านการจราจร ซึ่งคาดว่าจะมีการยุติการชุมนุมในช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืน คาดว่าไม่น่าจะมีเหตุการณ์รุนแรง

"ส่วนการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้นตรวจสอบไม่พบประเด็นเข้าข่ายผิดกฎหมาย และการกล่าวปราศรัยบนเวทีของแกนนำในการโจมตีบุคคลอื่นนั้น ตอนนี้ยังไม่สามารถตอบได้ว่าเข้าข่ายหมิ่นประมาทใครหรือไม่ต้องตรวจสอบอีก ครั้ง"พ.ต.อ.ปิยะ กล่าว

พ.ต.อ.ปิยะ กล่าวถึงการลอบวางระเบิดหน้าสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า เจ้าหน้าที่ได้มีการเก็บกู้ระเบิดแล้วและไม่มีใครได้รับอันตราย และสถานที่ก็ไม่ได้รับความเสียหาย ส่วนระเบิดที่พบบรรจุอยู่ในท่อพีบีซี จุดชนวนด้วยนาฬิกา คล้ายกับระเบิดที่พบที่สวนสันติชัยปราการ ข้างเอเอสทีวี เบื้องต้นฝ่ายสืบสวน บช.น.ได้ออกหาข่าว และตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆคาดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook