เชียงใหม่ ให้เปิดร้านเหล้านั่งชิลล์ถึง 22.00 น. แต่ผับยังปิดต่อ หลังไม่พบโควิด 8 วัน

เชียงใหม่ ให้เปิดร้านเหล้านั่งชิลล์ถึง 22.00 น. แต่ผับยังปิดต่อ หลังไม่พบโควิด 8 วัน

เชียงใหม่ ให้เปิดร้านเหล้านั่งชิลล์ถึง 22.00 น. แต่ผับยังปิดต่อ หลังไม่พบโควิด 8 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ลงนามในประกาศฉบับหนึ่งเมื่อวันอังคาร (19 ม.ค.) ให้ร้านนั่งชิลล์และร้านเหล้าตอง เปิดบริการให้นักดื่มนั่งดื่มได้ถึง 22.00 น. ของทุกวัน เริ่มตั้งแต่วันนี้ (20 ม.ค.) แต่ยังคงมาตรการการคัดกรองและเว้นระยะห่าง แต่ยังสั่งปิดบริการสถานบันเทิงหรือสถานประกอบการคล้ายสถาบันเทิงจนถึงสิ้นเดือน (31 ม.ค.)

การผ่อนคลายมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) นี้เกิดขึ้นหลังจาก จ.เชียงใหม่ ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมนาน 8 วันติดต่อกัน

คำสั่งดังกล่าวเป็นคำสั่งที่ออกมายกเลิกข้อ 2 ของคำสั่งที่ 6/2564 ของคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงใหม่ ที่ให้ปิดสนามมวย สนามฝึกซ้อมมวย และร้านจำหน่ายสุราแบบนั่งดื่มในบริเวณร้าน และยกเลิกคำสั่งที่ 7/2564 ที่ห้ามการดื่มสุราในร้านต่างๆ และห้ามแสดงดนตรีในร้าน

การเคลื่อนไหวนี้เท่ากับว่า นอกจากจะสถานที่เหล่านี้จะเปิดมาให้บริการได้แล้ว ก็ยังดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้จนถึง 22.00 น. และยังนั่งฟังการแสดงดนตรีในร้านได้ถึงเวลาดังกล่าวอีกด้วย

ถึงอย่างนั้น ร้านนั่งชิลล์และร้านเหล้าตองดังกล่าวต้องไม่ใช่สถานบันเทิงหรือสถานประกอบการคล้ายสถานบันเทิง เพราะคำสั่งปิดสถานบันเทิงที่ 11/2564 ยังบังคับใช้อยู่ ที่สั่งปิดบริการไปจนถึงวันที่ 31 ม.ค. นี้

หลังจากคำสั่งนี้เผยแพร่ออกมาเมื่อคืนวันอังคาร (19 ม.ค.) ผู้ประกอบการร้านนั่งชิลล์หลายแห่ง แจ้งผู้บริโภคผ่านโซเชียลมีเดียว่าจะกลับมาให้บริการอีกครั้ง และจะจำหน่ายแอลกอฮอล์ถึง 22.00 น. ส่วนอาหารเปิดให้บริการถึง 00.00 น.

ยอดผู้ป่วยโควิด-19 ที่ จ.เชียงใหม่ รายงาน ในระลอกใหม่นี้ มีจำนวนสะสม 23 ราย รักษาหายกลับบ้านได้แล้ว 9 ราย ที่เหลือยังต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลอีก 14 ราย ซึ่งส่วนใหญ่อาการดีขึ้นตามลำดับ

แก้ไข: 20 ม.ค. 2564 20:06 น. ก่อนหน้านี้เนื้อหาข่าวระบุว่าสถานบันเทิงจะกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้ง ซึ่งคาดเคลื่อนกับข้อเท็จจริง ซึ่งผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ อนุญาตเฉพาะร้านนั่งชิลล์และร้านเหล้าตองกลับมาเปิดบริการได้เท่านั้น ถึง 22.00 น. ขณะที่สถานบันเทิงยังปิดให้บริการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook