ปีศาจแดงเลือกฟาน กัลหากเฟอร์กี้เกษียณ

ปีศาจแดงเลือกฟาน กัลหากเฟอร์กี้เกษียณ

ปีศาจแดงเลือกฟาน กัลหากเฟอร์กี้เกษียณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลุยส์ ฟาน กัล โค้ชบาเยิร์น มิวนิค ตกลงรับตำแหน่งผู้จัดการทีมแมนฯยู และพร้อมเข้าถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ในทันทีที่เฟอร์กี้ ปลดเกษียณตัวเอง

หลุยส์ ฟาน กัล โค้ชบาเยิร์น มิวนิค รองแชมป์เก่าบุนเดสลีกา เยอรมนี เปิดใจเป็นครั้งแรกผ่านสารคดีอัตชีวประวัติของตัวเองที่ออกอากาศในประเทศฮอลแลนด์บ้านเกิดว่า เคยตอบตกลงรับตำแหน่งผู้จัดการทีมแมนฯยูไนเต็ด แชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อจาก เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน และพร้อมเข้ามาทำงานในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ในทันทีที่ "เฟอร์กี้" ปลดเกษียณตัวเอง

เนื่องมาจากก่อนจบฤดูกาลแข่งขัน 2001-2002 ปีเตอร์ เคนยอน ประธานคณะกรรมการบริหาร "ปีศาจแดง" ขณะนั้น ได้ติดต่อเข้ามาและเขาก็ตอบตกลง แต่เป็นที่ทราบกันดีว่าหลังจากนั้น เซอร์อเลกซ์เปลี่ยนใจ
"ก่อนฟุตบอลโลก 2002 จะเริ่มขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ผมเพิ่งแยกทางกับทีมชาติฮอลแลนด์ เพราะไม่สามารถนำทีมเข้าสู่รอบสุดท้ายได้ เคนยอน ได้ติดต่อเข้ามาว่า ยูไนเต็ด ต้องการผมไปร่วมงาน เพราะ เฟอร์กูสัน กำลังจะเกษียณตัวเอง และผมก็ตอบตกลง แต่ เฟอร์กูสัน ไม่ได้ลาออกตามที่พูดไว้แต่แรก"
หลังจาก ไม่ได้ร่วมงานกับ "เรดเดวิล" ตามที่คิดไว้ กุนซือวัย 58 ปีผู้นี้ก็ไม่ประสบความสำเร็จได้ถ้วยรางวัลมากมายเหมือนในยุคทศวรรษ 90 เพราะต้องใช้เวลาถึง 8 ปี จึงกลับมาได้ชื่อว่าเป็นโค้ชแชมป์ลีกสูงสุดอีกครั้ง ด้วยการนำ อัล์คมาร์ ชนะเลิศ พรีเมียร์ดัตช์ ในซีซั่นก่อน

ส่วนผลงานโดดเด่นที่สุดในชีวิตการเป็นโค้ชฟุตบอลก็คือในสมัยที่คุมอา แจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม ระหว่างปี 1991-1997 เมื่อได้แชมป์พรีเมียร์ดัตช์ 3 สมัยซ้อน (1994-1996) สโมสรยุโรป ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย (1995) และ บาร์เซโลนา ระหว่างปี 1997-2000 เมื่อนำ "บาร์ซ่า" เป็นแชมป์สแปนิช ลาลีกา 2 สมัยซ้อน (1998-1999) กับชนะเลิศถ้วยสแปนิช คิงส์คัพ 1 สมัย (1998)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook