อภิสิทธิ์เปลี่ยนใช้รถเรนจ์โรเวอร์กันกระสุน

อภิสิทธิ์เปลี่ยนใช้รถเรนจ์โรเวอร์กันกระสุน

อภิสิทธิ์เปลี่ยนใช้รถเรนจ์โรเวอร์กันกระสุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรีรถเบนซ์กันกระสุนไฟช็อต "อภิสิทธิ์" เปลี่ยนใช้เรนจ์โรเวอร์กันกระสุนแทน คนขับได้ทีซ้อมมือรถนำเข้าก่อนร่วมวงอาเซียน

(12ต.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ก่อนที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปเป็นประธานเปิดการสัมมนาสมัชชาการจัดการที่อยู่อาศัย และที่ดินทำกิน ที่หอประชุมใหญ่ สหประชาชาติ(ยูเอ็น)ในเวลา 09.00 น. วันเดียวกัน(12ต.ค.) ปรากฎว่ารถเบนซ์ E 600 กันกระสุน ทะเบียน ษห 3834 ของนายกรัฐมนตรี ได้เกิดปัญหาระบบไฟขัดข้องจึงได้มีการเปลี่ยนรถโดยได้นำรถ รถนายกรัฐมนตรีใช้ RANGE ROVER รุ่น vogve ซึ่งเป็นรถนำเข้ากันกระสุนที่ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) นำเข้ามาเพื่อใช้สำหรับผู้นำอาเซียนมาใช้แทน ซึ่งก่อนหน้านี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้นำมาทดลองใช้ก่อนการประชุมอาเซียนเช่นกัน

นายอำนาจ เจจู คนขับรถส่วนตัวนายกฯ เปิดเผยว่า ระบบเซนเซอร์รถโชว์ ว่าระบบโช็คไม่ยกตัวทำให้เกิดปัญหา และจะส่งผลทำให้ระบบไฟในรถสะดุดด้วย จึงต้องส่งรถเข้าศูนย์เพื่อดำเนินการซ่อมและดูแลให้เกิดความปลอดภัย ซึ่งคาดว่าอย่างน้อยต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 15 วัน ดังนั้นในช่วงนี้จึงต้องนำรถสำรองซึ่งเป็นรถ range rower รุ่น vogve ราคาคันละ 8 ล้านบาท ซึ่งเป็นรถนำเข้าที่ ศรภ.เตรียมไว้สำหรับผู้นำอาเซียนที่จะเดินทางมาร่วมประชุมในปลายเดือนต.ค.นี้มาใช้แทนกรณีฉุกเฉินไปพรางๆก่อน ซึ่งก็คงประจวบเหมาะว่าในช่วงระหว่างวันที่ 23-25 ต.ค. นายกรัฐมนตรีจะต้องร่วมประชุมอาเซียนและต้องใช้รถรุ่นดังกล่าวพอดี ทั้งนี้การขับรถพวงมาลัยซ้ายก็ไม่ได้มีปัญหาหรืออุปสรรคใดๆ อีกทั้งนายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้บ่นอะไรด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook