แห่ชมพระนางพญาแปลก5องค์เนื้อติดกัน

แห่ชมพระนางพญาแปลก5องค์เนื้อติดกัน

แห่ชมพระนางพญาแปลก5องค์เนื้อติดกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แห่ชมพระนางพญาลักษณะแปลก 5 องค์ติดเป็นเนื้อเดียวกัน ที่วัดราชบูรณะเมืองพิษณุโลก

เมื่อวันที่ 12 ต.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีประชาชนแห่กันมากราบไหว้ พระนางพญา 5 พระองค์ ที่ทางวัดราชบูรณะ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้กลับคืนมาโดยตั้งไว้ให้บูชาที่บนศาลการเปรียญ หลังจากมีคนนำไปบูชาที่บ้านนานหลายปี จนมีฐานะร่ำรวยครอบอยู่ดีมีสุข จึงสิ่งบันดาลใจให้นำพระกลับมาคืนวัดเหมือนเดิม เพื่อให้ผู้คนกราบไหว้ขอพร

พระปรีชา วุฒิศาสตร์ พระลูกวัด เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้มีโยมชื่อนายชวนกร และนางอาภิสรา สองสามีภรรยา เดินทางมาจาก จ.สงขลา พร้อมด้วยพระนางพญาที่มีเนื้อติดกันจำนวน 5 องค์ มาคืนให้ สอบถามบอกว่าได้นำพระนางพญาชุดนี้ไปจากวัดเมื่อหลายปีก่อน ช่วงนั้นธุรกิจค้าขายไม่ดี จึงมาบูชาไป แต่ปัจจุบันฐานะทางบ้านดีขึ้นแล้ว จึงต้องการนำพระมาคืนไว้ที่เดิม

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดไปยังนายชวนกร เปิดเผยว่า เมื่อหลายปีก่อนได้พาครอบครัวไปกราบไหว้พระในวัดราชบูรณะ เห็นพระนางพญามีลักษณะแปลก เพราะติดเป็นเนื้อเดียวกัน 5 องค์ จึงได้ขอบูชาจากเจ้าอาวาส ตอนแรกทางเจ้าอาวาสไม่ยอม จึงขอความเมตตาจากหลวงพ่อ เพราะช่วงนั้นธุรกิจทางบ้าน จนเจ้าอาวาสเมตตาให้นำพระนางพญาไปบูชาที่บ้าน จนฐานะทางบ้านดีขึ้น ธุรกิจรุ่งเรืองก้าวหน้าดีกว่าแต่ก่อนมาก

นายชวนกร กล่าวอีกว่า เมื่อ 2 ปี ที่ผ่านมา ทางภรรยาของตนได้ฝันเกี่ยวกับพระนางพญาที่มีเนื้อติดกัน 5 องค์ โดยบอกว่า เหมือนกับสิ่งศักดิ์ดลใจ ให้นำพระกลับไปคืนให้กับวัด เพราะฐานะทางบ้านก็ดีมากแล้ว เพื่อให้คนอื่นได้กราบไหว้กัน จึงตกลงกันว่าจะนำพระมาคืนวัน เพราะไม่ค่อยเวลาที่จะเดินทางมาคืน เนื่องจากระยะทางไกลไปต้องรีบกลับ ตลอดเวลาที่ตนนำพระนางพญามาบูชาที่บ้าน ตนถูกลอตเตอรี่ติดต่อกันเกือบทุกงวด

พระครูสิทธิธรรมวิภัช เปิดเผยว่า พระพิมพ์พระนางพญากล่าว สร้างมาตั้งแต่ปี 2547 เป็นพระนางพญาพิมพ์พิเศษ ขนาดหน้าตักกว้าง 11 เซนติเมตร สูง 16 เซนติเมตร จำนวนสร้าง 549 องค์ สร้างพร้อมกับพระพุทธชินราช จำนวน 300 องค์ พระกำแพงศอก จำนวน 300 องค์ ปรากฏว่าหลังจากนำเอาออกมาจากเตาเผา มีพระนางพญาติดเป็นเนื้อเดียวกัน 5 องค์ และเป็นเนื้อเดียวกันติดอีก 3 องค์ ซึ่งเป็นการเกิดขึ้นเอง โดยไม่ได้ตั้งใจทำขึ้นมา จากนั้นได้ประกอบพิธีพุทธภิเษกในปี 2549 จึงตั้งชื่อรุ่น มิตรภาพ 49

เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ กล่าวอีกว่า ได้มีคนขอบูชาพระนางพญาที่มีเนื้อติดกันจำนวน 3 องค์ ไป อาตมาจึงเก็บพระนางพญาเนื้อติดกัน 5 องค์ ไว้ให้พุทธศาสนิกชนกราบไหว้ กระทั่งมีโยมมาจาก จ.สงขลา ได้เข้ามากราบไหว้อ้อนวอนร้องห่มร้องไห้ขอบูชาจากวัด จึงยอมให้นำพระไปบูชาที่บ้าน เพราะโยมคนดังกล่าวบอกว่าฐานะและธุรกิจทางบ้านไม่ค่อยดี อยากจะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากราบไหว้บูชา จึงยอมให้ไปโดยไม่เคยคิดว่าพระนางพญาจะกลับมาอยู่ที่วัดอีก ซึ่งทางวัดได้ตั้งไว้ให้ผู้คนกราบไหว้บนศาลการเปรียญ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook