ประกาศถอดยศ-เรียกคืนเครื่องราชฯ3นายทหาร

ประกาศถอดยศ-เรียกคืนเครื่องราชฯ3นายทหาร

ประกาศถอดยศ-เรียกคืนเครื่องราชฯ3นายทหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประกาศถอดยศ-เรียกคืนเครื่องราชฯ3นายทหารบก-เรือ พ.ต.-น.ต.- ร.อ.ถูกตัดสินจำคุก-หนีทหาร

ผู้สื่อข่าวมติชนออนไลน์รายงานว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาวันที่ 9 ตุลาคม 2552  ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีลงนามโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ถอดยศและเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ นายทหารชั้นสัญญา 3 นาย สังกัดกองทัพบก 2 นายและ กองทัพเรือ 1 ราย ดังนี้

1.มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้า ฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ถอด พันตรี สุนทร สุขานุยุทธ สังกัดกองทัพบก ออกเสียจากยศทหาร ตั้งแต่วันที่ 19 พฤศจิกายน 2551 ซึ่งเป็นวันที่ถูกปลดออกจากราชการ เนื่องจากกระทำความผิดฐานหนีราชการทหารในเวลาประจำการ และทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นตริตาภรณ์มงกุฎไทย จัตุรถาภรณ์มงกุฎไทยและเหรียญจักรมาลา ประกาศ ณ วันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2552

2.มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้า ฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ถอด ร้อยเอก ประจวบ กัญญวิมล สังกัดกองทัพบก ออกเสียจากยศทหาร ตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2550 ซึ่งเป็นวันที่มีคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก เนื่องจากกระทำความผิด ตามประมวลกฎหมายที่ดินและประมวลกฎหมายอาญาและทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นจัตุรถาภรณ์ช้างเผือก จัตุรถาภรณ์มงกุฎไทยและเหรียญจักรมาลา ประกาศ ณ วันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2552

3.มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้า ฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ถอด นาวาตรี แผน แอโสะ สังกัดกองทัพเรือ ออกเสียจากยศทหาร ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม 2550 ซึ่งเป็นวันที่มีคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก เนื่องจากกระทำความผิดคดีอาญา และทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นตริตาภรณ์มงกุฎไทย จัตุรถาภรณ์ช้างเผือกและจัตุรถาภรณ์มงกุฎไทย น ประกาศ ณ วันที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook