สนธิ ขึ้นศาลให้การปฏิเสธทำผิดพรบ.หลักทรัพย์

สนธิ ขึ้นศาลให้การปฏิเสธทำผิดพรบ.หลักทรัพย์

สนธิ ขึ้นศาลให้การปฏิเสธทำผิดพรบ.หลักทรัพย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สนธิ ลิ้มทองกุล หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ ขึ้นศาลให้การปฏิเสธ ถูกฟ้องทำผิด พ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ ขณะที่นั่งเป็นกรรมการบริษัทเมเนเจอร์

ในวันนี้ (12 ต.ค.) ที่ห้องพิจารณาคดี 808 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 12 ต.ค.52 เวลา 09.30 น. ศาลนัดสอบคำให้การจำเลยในคดี อ.1036/2552 ที่ พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร 1 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายสนธิ ลิ้มทองกุล ว่าที่หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ ในฐานะอดีตกรรมการบริษัทเมเนเจอร์ มีเดียกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ,นายสุรเดช มุขยางกูร อดีตกรรมการบริษัท เมเนเจอร์ ฯ ,น.ส.เสาวลักษณ์ ธีรานุจรรยงค์ ผู้บริหารแผนฟื้นฟู บริษัท เมเนเจอร์ ฯ และ น.ส.ยุพิน จันทนา เป็นจำเลยที่ 1-4 ในความผิดฐาน กระทำผิดพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 กรณี วันที่ 29 เม.ย.39 - 30 เม.ย.40 นายสนธิ และนายสุรเดช จำเลยที่ 1 - 2 ซึ่งเป็นกรรมการบริษัทเมเนเจอร์ ฯ ร่วมกันลงข้อความเท็จในเอกสารของบริษัท เพื่อค้ำประกันหนี้ให้กับ บริษัทในเครือเดอะเอ็ม กรุ๊ป แต่ไม่ได้รายงานเรื่องดังกล่าว ไปยังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดย น.ส.เสาวลักษณ์ และ น.ส.ยุพิน จำเลยที่ 3-4 ร่วมกันลงข้อความเท็จในเอกสารของบริษัทเมื่อวันที่ 8 - 31 ต.ค.39

โดยศาลได้อ่านอธิบายคำฟ้องให้ นายสนธิ , นายสุรเดช , น.ส.เสาวลักษณ์ และ น.ส.ยุพิน จำเลยที่ 1-4 ฟังแล้ว จำเลยทั้งหมดให้การปฏิเสธ ขณะที่อัยการโจทก์ แถลงขอนำสืบพยานใช้เวลา 5 นัด ขณะที่ทนายจำเลยที่ 1 , 3 และ 4 แถลงขอนำสืบพยานสู้คดี ใช้เวลา 6 นัด ส่วนจำเลยที่ 2 ขอใช้เวลา 4 นัด ศาลพิจารณาแล้ว นัดสืบพยานโจทก์ครั้งแรก ในวันที่ 29 ก.ค.53

เชื่อวางบึ้มป.ป.ช.-ศาลรัฐธรรมนูญ หวังข่มขู่องค์กรยุติธรรม

ภายหลัง นายสนธิ ว่าที่หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ กล่าวถึงกรณีพบวัตถุระเบิดที่หน้าสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา ว่า น่าสังเกตว่า การลอบวางระเบิด ทั้งที่หน้า ป.ป.ช. และศาลรัฐธรรมนูญ นั้นน่าจะเป็นขบวนการข่มขู่การทำงานองค์กรในกระบวนการยุติธรรม ที่ทำงานโดยซื่อสัตย์สุจริต ขณะที่ไม่เคยเห็นมีการไปลอบวางระเบิดหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ( สตช.) หรือ สำนักงานอัยการสูงสุด

"คดีการลอบวางระเบิดหน้าองค์กรอิสระต่างๆ เป็นที่น่าสนใจว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุเป็นการภายในว่า ระเบิดที่วางไว้หน้าสำนักงาน ปปช. ศาลรัฐธรรมนูญ และ เอเอสทีวี เป็นระเบิดชนิดเดียวกัน และน่าจะมาจากที่เดียวกัน จึงอยากจะฝากให้สังคมได้ช่วยกันคิด และร่วมให้กำลังใจผู้ที่ทำงานด้วยความสุจริต เพราะถ้าบุคคลเหล่านี้เกิดความท้อแท้ สังคมก็จะอยู่ไม่ได้" นายสนธิกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook