เปิด "ที่สุดในชีวิต" ของพระเอกจอมเกรียน "บอย ปกรณ์" เขิน ฟิน ฮา ปาดน้ำตา มาครบ

เปิด "ที่สุดในชีวิต" ของพระเอกจอมเกรียน "บอย ปกรณ์" เขิน ฟิน ฮา ปาดน้ำตา มาครบ

เปิด "ที่สุดในชีวิต" ของพระเอกจอมเกรียน "บอย ปกรณ์" เขิน ฟิน ฮา ปาดน้ำตา มาครบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นพระเอกหนุ่มที่ขึ้นชื่อเรื่องความฮา และความเกรียน สำหรับ "เฮียบอย" ของเหล่าแฟนคลับ หรือ บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ที่นับวันแฟนคลับจะเหนียวแน่นขึ้นทุกวันเพราะความขี้เล่น เป็นกันเองของเจ้าตัวที่ใครเห็นก็ต้องโดนตกไปตามๆ กัน

เจ้าเสน่ห์แบบนี้ sanook.com เลยขอชวนหนุ่มบอยมาพูดคุยกันแบบชิลๆ กับเรื่อง 5 ความรู้สึก "ที่สุดในชีวิต" มาดูกันว่าหนุ่มคนนี้จะมีเรื่องราวหรือเหตุการณ์อะไรที่เก็บซ่อนไว้บ้าง พร้อมกับพูดคุยถึงผลงานในตอนนี้ เห็นว่าขึ้นแท่นพรีเซ็นเตอร์แคมเปญใหญ่ แถมปีนี้กำลังจะปล่อยธุรกิจตัวใหม่ซะด้วย

เรื่องที่ทำให้รู้สึก "เขิน" หรือ "อาย" ที่สุดในชีวิตของบอย?

"ที่นึกขึ้นได้ตอนนี้เลย ก็น่าจะ 2 ครั้ง ครั้งแรกตอนเรียน ม.ปลาย ตอนนั้นนั่งรถเมล์ ไปโรงเรียน แล้วรถเมล์จะมาจอดที่สยาม พอเราก้าวลงรถ คือ พูดง่ายๆ ก็คือ ตกบันไดรถเมล์ (หัวเราะ) ผมว่าตอนนั้นมันน่าอายเพราะคนก็เยอะ แล้วท่าที่ตกลงมาเหมือนท่าตุ๊กแกแปะอยู่กับพื้น มือลงไปแปะพื้นดังมากดัง แป๊ะ!!"

"ส่วนอีกครั้งนึงก็คล้ายๆ กัน ตอนนั้นคือ เด็ก ม.ปลาย ต้องไปเรียนพิเศษดาว้องก์ ด้วยผมเป็นคนอายอยู่แล้วเวลาต้องไปเจอนักเรียนโรงเรียนอื่น ตอนเบรกก็ไปกินข้าว นักเรียนก็เต็มร้านแหละ เรานั่งอยู่แล้วเหมือนจะเอื้อมไปหยิบทิชชู่อีกโต๊ะนึง ปรากฏว่าเก้าอี้ขามันหัก (หัวเราะ) ล้มไปดังลั่นร้านเลย คนก็มอง ผู้หญิงก็มองเต็มเลย เขินมาก"

บอย ปกรณ์บอย ปกรณ์เรื่องที่ "มีความสุข" ที่สุดในชีวิต?

"เรียนจบครับ เพราะเรารู้สึกว่าตอนเรียนเป็นช่วงที่เหนื่อยมากเพราะว่าต้องสอบ สอบปกติ แล้วก็ต้องสอบเอาใบประกอบฯด้วย เพราะผมเรียนเภสัชฯ อ่านหนังสือหนักมาก เครียดมาก รู้สึกว่าอยากทำงานแล้ว อยากเรียนจบๆ ดังนั้นพอเราเรียนจบก็เลยดีใจที่สุด อีกอย่างเราตั้งใจว่าอยากเรียนจบเพื่อแม่ครับ"

เหตุการณ์ที่สร้างความ "ประทับใจ" ให้เราที่สุดในชีวิต?

"จริงๆ มีเรื่องประทับใจหลายเรื่องมาก เอาเป็นว่าอะไรก็ตามที่เราใช้เวลา ใช้ความพยายามอยู่กับมันมากๆ ยิ่งเครียดกับมันมากๆ แต่เราสามารถผ่านมันมาได้ด้วยตัวเองนนั่นแหละคือความประทับใจสำหรับผม เป็นฟีลลิ่งที่แบบเราภูมิใจในตัวเอง"

แล้วเรื่องที่ทำให้ "ฟิน" ที่สุดล่ะ?

"ผมเป็นคนสะสมโมเดล คือ ความสนุกของการสะสมโมเดลนอกจากการที่เราได้มันมาตั้งที่บ้านแล้วเนี้ย อีกเรื่องก็คือการที่เราได้ตามหามัน อันไหนที่มันหายากๆ แล้วเราได้มาในราคาที่แบบ เห้ย! ถูก เนี้ย โคตรฟินแล้ว (หัวเราะ) ต่อให้มันจะถูกกว่าที่อื่นนิดหน่อยก็ตาม แต่ได้มาแล้ว ตามหาเจอ แล้วได้ถูกกว่าที่อื่นนี่แหละฟิน " 

แน่นอนทุกคนต้องผ่านเรื่องเศร้าๆ มา สำหรับบอยเรื่องที่ "เศร้า" ที่สุดที่เคยเจอมาคือเรื่องอะไร?

"ถ้าเศร้าสุดน่าจะเป็นตอนที่คุณพ่อเสียครับ ย้อนกลับไปปี 2547 เพราะผมเป็นคนเติบโตขึ้นมาโดยใช้ชีวิตอยู่กับพ่อตลอด พอพ่อเสียก็เป็นช่วงที่เรารู้สึกยากลำบากที่สุดในชีวิต ณ ตอนนั้นเลย จำได้ว่าตอนนั้นเรียนอยู่ ปี 2 และอยู่ช่วงสอบไฟนอล คือ เราไม่มีกะจิตกะใจเรื่องสอบแล้ว เพราะเราโฟกัสอยู่ที่พ่อ ตอนนั้นพ่อเข้าโรงพยาบาลอยู่ประมาณ 10 วันก็เสีย เป็นช่วงที่หนักที่สุดในชีวิตตอนนั้นเลยครับ"

บอย และ คุณพ่อบอย และ คุณพ่อ

เรียกได้ว่าความที่สุดของบอยแต่ละเรื่องไม่ธรรมดาจริงๆ ทั้งฮา ทั้งปาดน้ำตามาครบ ตอนนี้ก็ถึงเวลามาพูดถึงงานในตอนนี้บ้าง เห็นว่าเป็นพรีเซ็นเตอร์แคมเปญใหญ่?

"ครับ เป็น เฟรนด์ ออฟ อีฟ โรเช่ ( Yves Rocher) บิวตี้คลับ ช้อป แชร์ ได้เงินชิลๆ สำหรับโปรแกรมนี้ก็จะเป็นการเชิญชวนแฟนๆ อีฟ โรเช่ ทุกคนมาช็อปปิ้งออนไลน์ผ่านการเป็นสมาชิก โดยสิทธิประโยชน์ของการเป็นสมาชิกก็คือ 3 อย่างตามชื่อเลย คือ ช้อป ถ้าคุณช้อปแล้วจะได้คะแนนสะสม อันที่สอง คือ การแชร์ แชร์ให้เพื่อนๆ มาสมัครสมาชิกด้วย คุณก็จะได้คะแนนสะสมอีก ส่วนที่สามที่บอกว่า ได้เงินชิลๆ ก็คือ คุณสามารถนำคะแนนสะสมเนี้ยไปแลกคูปองส่วนลดเงินสดในการนำไปช้อปสินค้าของอีฟ โรเช่ นั่นเอง เรียกง่ายๆ ว่า ยิ่งช้อป ยิ่งแชร์ มากเท่าไหร่ก็ได้ส่วนลดกลับมาเยอะครับ"

ปกติเราช้อปปิ้งอะไรเอง หรือคุณแม่เป็นคนดูแลให้?

"เลือกเองครับๆ เพราะผมค่อนข้างเป็นคนที่คนอื่นอาจจะรู้ใจยากหน่อย เพราะฉะนั้นเวลาจะซื้อของอะไรจะค่อนข้างเลือกเยอะ แต่ช่วงนี้สบายขึ้นเยอะ เพราะมีเรื่องของการช้อปปิ้งออนไลน์เข้ามาช่วยให้เราสะดวกยิ่งขึ้น"

เป็นพระเอกแบบนี้ดูแลตัวเองยังไงบ้าง?

"สำหรับผมจะดูแลเรื่องของสุขภาพทั่วๆ ไป เพราะยิ่งเรายิ่งโต เราก็ต้องยิ่งดูแลร่างกายเรามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทานอาหาร การออกกำลังกาย เรื่องรูปร่าง เพราะเราอายุมากขึ้นด้วยก็ต้องดูแลให้ดีตั้งแต่หัวจรดเท้าเลย แต่จะเรียกว่าพิถีพิถันเลยไหม อันนี้ต้องบอกก่อนว่าผมค่อนข้างเป็นผู้ชายที่ผู้ชายมากๆ เมื่อก่อนไม่ได้พิถีพิถันกับตัวเองมาก ไม่รู้เลยว่าครีมมีกี่อย่าง มีกี่ประเภท แต่พอโตขึ้นเราต้องมาเริ่มเรียนรู้ก็เลยรู้ว่า ถ้าเรารู้ตั้งแต่วัยรุ่นมันจะดีกว่านี้มากเลย (หัวเราะ)"

แล้วผลงานอื่นๆ ล่ะ มีอะไรให้แฟนๆ รอติดตามอีกบ้าง?

"ตอนนี้ผมถ่ายละครอยู่ 2 เรื่องนะครับ จะออนแอร์เร็วๆ นี้คือเรื่อง บาปอยุติธรรม แล้วก็อีกเรื่องนึงจะออนแอร์ปลายปี คือ เรื่อง สายลับลิปกลอส นอกจากนี้ยังมีงานพิธีกรรายการ ไอดอลพาราไดซ์  แล้วก็กำลังจะเปิดธุรกิจใหม่ เป็นร้านส้มตำ เป็นส้มตำแบบตำนานในละแวกสามย่าน เราก็ซื้อสูตรมาเปิดสาขาแรกที่สยามสแควร์ชื่อ "ส้มตำเจ๊แดง" ก็ฝากด้วยครับ"

เรียกได้ว่าปีนี้มาครบทั้งงานแสดง งานพรีเซ็นเตอร์ และธุรกิจ สำหรับหนุ่มคนนี้ ยังไงแฟนๆ ของบอยก็อย่าลืมติดตามทั้งละคร และธุรกิจ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนจ้า

 

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ เปิด "ที่สุดในชีวิต" ของพระเอกจอมเกรียน "บอย ปกรณ์" เขิน ฟิน ฮา ปาดน้ำตา มาครบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook