มอบตัวแล้ว คนขับรถบรรทุกผักยกล้อ อ้างไม่ได้ตั้งใจ รถหนักท้ายจนหน้าลอย

มอบตัวแล้ว คนขับรถบรรทุกผักยกล้อ อ้างไม่ได้ตั้งใจ รถหนักท้ายจนหน้าลอย

มอบตัวแล้ว คนขับรถบรรทุกผักยกล้อ อ้างไม่ได้ตั้งใจ รถหนักท้ายจนหน้าลอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีโลกโซเซียลมีการวิพากษ์วิจารณ์ คลิปรถกระบะบรรทุกผักคันหนึ่ง ที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ยกล้อคู่หน้า ระหว่างที่ติดไฟแดง ทำให้รถคันที่อยู่รอบข้าง รวมทั้งผู้พบเห็น ต่างหวาดผวา เกรงจะเกิดอุบัติเหตุ เพราะนอกจากจะบรรทุกของมาสูงเกินกำหนด จนสภาพรถไม่น่าขับขี่ได้แล้ว คนขับยังขับด้วยความประมาทหวาดเสียวอีกด้วย ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อช่วงสายวานนี้(25 ม.ค.) นายสราวุฒิ คำวงษ์อ้าย อายุ 21 ปี คนขับรถคันดังกล่าว ได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มสัก โดยมี พ.ต.อ.สุรวิชย์ ชัยสิทธิ์ ผกก.สภ.หล่มสัก ทำการสอบสวน โดยนายสราวุฒิ คำวงษ์อ้าย ให้การว่า รถคันที่ยกล้อเป็นรถของตนเอง โดยได้ต่อเติมคอกเพื่อรับจ้างบรรทุกผัก จากตลาดพ่อขุนผาเมืองไปส่งที่กรุงเทพฯ

ในวันเกิดเหตุตนมาขนผักที่ตลาดพ่อขุนผาเมือง เพื่อที่จะนำไปส่งที่ตลาดในกรุงเทพฯ โดยมีคนรับจ้างขนและเรียงผักขึ้นรถ สาเหตุที่ดูลักษณะการบรรทุกว่าเกินน้ำหนักนั้น จริงๆแล้วไม่เกิน เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นผักกาดขาวที่น้ำหนักค่อนข้างเบาและฟู เมื่อเรียงจึงดูสูง หลังจากขึ้นผักเสร็จตนก็ขับรถออกมา และมาติดไฟแดงอยู่ที่สี่แยกดังกล่าว เมื่อไฟเขียวตนจึงออกรถ แต่เนื่องจากว่าการเรียงผักได้ถ่ายเทน้ำหนักไปทางด้านท้ายรถ ประกอบกับจุดดังกล่าวเป็นเนินเล็กน้อย เมื่อเร่งเครื่องออกรถจึงทำให้ล้อหน้าลอยขึ้นมาดูหวาดเสียว และได้มีคนถ่ายคลิปนำไปโพสต์ในโซเชียล จากนั้นก็ได้มีการแชร์ไปกันเป็นจำนวนมาก

นายสราวุฒิ บอกว่า ตนไม่มีเจตนาที่จะยกล้อ หรือสร้างความเดือดร้อนให้ใครเลย อย่างไรก็ตาม หลังจากทราบข่าวและหลังจากกลับมาจากส่งผักที่กรุงเทพ ตนก็เดินทางมาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

ด้าน พ.ต.อ.สุรวิชย์ ชัยสิทธิ์ ผกก.สภ.หล่มสัก กล่าวว่า ในวันนี้ผู้ที่ขับรถคันดังกล่าวตามในคลิป ได้มาพบพนักงานสอบสวน ซึ่งจากการสอบสวนเจ้าตัวให้การรับสารภาพ แต่ก็ไม่ได้มีเจตนาที่จะกระทำการดังกล่าว จึงได้เปรียบเทียบปรับในข้อหาขับรถประมาทหวาดเสียว และได้ปรับในอัตราสูงสุดคือ 1,000 บาท พร้อมทั้งได้กำชับห้ามไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook