หน.ค่ายยันนำศพ ซาไก กลับอุดรฯ1-2วันนี้

หน.ค่ายยันนำศพ ซาไก กลับอุดรฯ1-2วันนี้

หน.ค่ายยันนำศพ ซาไก กลับอุดรฯ1-2วันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าค่าย ระบุ จะนำศพนักชกดาวรุ่ง ซาไก จ็อกกี้ยิม ที่เสียชีวิตจากการชกอุ่นเครื่องที่ญี่ปุ่น กลับบ้านเกิด จังหวัดอุดรธานี ภายใน 1-2 วัน

(13ต.ค.) ความคืบหน้ากรณีนักชกดาวรุ่ง ซาไก จ็อกกี้ยิม นักชกวัย 20 ปี จากจังหวัดอุดรธานี ที่เสียชีวิตบนสังเวียน จากการชกอุ่นเครื่องบนแผ่นดินญี่ปุ่น เมื่อเวลา 20.00 น.วานนี้(12ต.ค.) ล่าสุดนายสมมาตร หงสกุล หัวหน้าคณะ เปิดเผยว่า กำลังประสานงานนำศพของ ซาไก กลับมาประเทศไทย เพื่อนำมาทำพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดจังหวัดอุดรธานีโดยได้ติดต่อไปยังสถาน ฑูตไทยและสหพันธ์มวยญี่ปุ่น เพื่อออกใบมรณะบัตรแล้ว ซึ่งคาดว่าดำเนินการทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยและพร้อมนำศพกลับมาไทยภายใน 1-2 วัน

ซาไก เดินทางไปอุ่นเครื่องที่เมือง ฟูโกโอกะ ทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่นกับนักชกเจ้าถิ่น คาซิึโยชิ นิกิ วัย 28 ปี ตลอดการชกแลกหมัดทั้ง 10 ยก เต็มไปด้วยความดุเดือดตั้งแต่ยกแรกจนยกสุดท้าย ก่อนที่ ซาไก จะถูกจับแพ้ ทีเคโอ ในยกที่ 10 และถูกนำตัวลงจากเวที ก่อนหมดสติ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล กระทั่ง 3 ชั่วโมง ต่อมา ซาไก เสียชีวิตท่ามความตะลึงของทุกคน

ซาไก มีชื่อจริงว่า สมบูรณ์ เวียงชัย เป็นชาว อ.โนนทรายทอง จ.อุดรธานี เคยชกมวยไทยมากก่อน โดยอยู่ในสังกัดนายสมมาตร หงสกุล ก่อนที่จะเบนเข็มมาชกมวยสากลได้ 22 ครั้ง ชนะ 15 แพ้ 7 ซึ่งผลงานโดดเด่นที่สุด คือ การชนะน็อก โจอิชิโร ทัตสึโยชิ อดีตแชมป์โลกสภามวยโลก (WBC) ของญี่ปุ่น ในยกที่ 7 เมื่อปลายปี 51 ที่ เวทีราชดำเนิน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook