เปิด 7 จุดเด่น! บริการโทรคมนาคมที่เหนือชั้นของ NT ผู้นำสู่อนาคต Thailand 4.0

เปิด 7 จุดเด่น! บริการโทรคมนาคมที่เหนือชั้นของ NT ผู้นำสู่อนาคต Thailand 4.0

เปิด 7 จุดเด่น! บริการโทรคมนาคมที่เหนือชั้นของ NT ผู้นำสู่อนาคต Thailand 4.0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่รู้กันว่าประเทศที่มีอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง มีผลต่อการเติบโตของเศรษฐกิจและช่วยสร้างงานให้กับคนในประเทศอย่างมาก ยิ่งคนในประเทศเข้าถึงองค์ความรู้และข้อมูลมากเท่าไร ย่อมเกิดนวัตกรรมและบริการที่ดีให้กับคนในประเทศมากขึ้นเท่านั้น เมื่อไม่นานมานี้ได้มีการจัดอันดับประเทศที่มีความเร็วเฉลี่ยอินเทอร์เน็ตบ้าน (Fixed Broadband) และอินเทอร์เน็ตมือถือ (Mobile) เร็วที่สุดในโลก โดย OOKLA บริษัทผู้ให้บริการด้านการวัดความเร็วอินเทอร์เน็ต Speed Test พบว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความเร็วเฉลี่ยนของเน็ตบ้านสูงสุดในปี 2020 แซงหน้าสิงคโปร์และฮ่องกง ในขณะที่โมบายอินเทอร์เน็ตไต่ขึ้นลำดับที่ 33 จากลำดับที่ 72 ในปี 2019 ส่วนหนึ่งมาจากผู้ให้บริการในประเทศไทยทุกราย ที่เร่งพัฒนาเพื่อเพิ่มศักยภาพบริการให้แก่ผู้บริโภค 

หนึ่งในผู้ให้บริการรายใหญ่อย่าง บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) (National Telecom Public Company Limited หรือ NT) หลังจากผนึกกำลังระหว่าง CAT และ TOT ยิ่งทำให้ NT กลายเป็นบริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติที่มีศักยภาพในการให้บริการที่แข็งแกร่งที่สุดโดยเฉพาะ 5G  อินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ และดาวเทียม อีกทั้งยังมีโครงสร้างพื้นฐานครบวงจรมากที่สุดด้วยมูลค่าทรัพย์สินมากถึง 300,000 ล้านบาท

 

เพื่อให้คนไทยได้รับบริการโทรคมนาคมครอบคลุมทุกพื้นที่มากยิ่งขึ้น NT จึงยกระดับความเหนือชั้นด้วย 7 จุดเด่น ดังนี้

  1. เสาโทรคมนาคมกว่า 25,000 ต้น ทั่วประเทศ กระจายสัญญาณให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ
  2. เคเบิ้ลใต้น้ำระหว่างประเทศเชื่อมต่อไปยังทุกทวีป ตอกย้ำศักยภาพประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ตของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
  3. ถือครองคลื่นความถี่หลักเพื่อให้บริการรวม 6 ย่านมีปริมาณ 600 เมกะเฮิรตซ์ เพิ่มช่องทางติดต่อสื่อสารและนำไปใช้ประโยชน์ในด้านธุรกิจต่างๆ 
  4. ท่อร้อยสายใต้ดินมีระยะทางรวม 4,600 กิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่รอบกรุงเทพฯ และยังสามารถให้บริการในราคาที่สมเหตุสมผล
  5. สายเคเบิ้ลใยแก้วนำแสง 4 ล้านคอร์กิโลเมตร เพิ่มประสิทธิภาพและความเร็วการรับส่งข้อมูลที่มากกว่าและเร็วกว่า อาทิ ส่งคลิปความยาว 100 ชั่วโมง ไปอีกฟากหนึ่งของมหาสมุทรภายในเวลาไม่ถึง 1 วินาที
  6. Data Center 13 แห่งทั่วประเทศ ยกระดับบริการรับฝากอุปกรณ์ ICT เว็บไซต์ อีเมล์ ข้อมูล หรือ โปรแกรมต่างๆ เพื่อความปลอดภัย
  7. ระบบโทรศัพท์ระหว่างประเทศที่เข้าถึงจากทุกประเทศทั่วโลก ไร้ข้อจำกัดแบบเดิม เชื่อมโยงโลกการสื่อสารเข้าด้วยกัน

และเพื่อตอบรับรูปแบบการเรียนและการทำงานที่เปลี่ยนไปตามสถานการณ์โควิด 19  โดยอยู่บ้านก็เรียนและทำงานได้ พร้อมเต็มอิ่มกับทุกความบันเทิงได้ไม่มีสะดุด จึงเปิดตัวโปรโมชั่นสุดพิเศษ!  NT Max Fiber ให้คุณ Work From Home ได้เต็มประสิทธิภาพ ทำงาน ดูหนัง เล่นเกม ไม่มีสะดุด ด้วยเน็ตไฟเบอร์เต็ม Max 500/500 Mbps เพียง 590 บาท/ เดือน ฟรีใช้งาน! IPTV หรือกล่อง C nema สนใจสมัครคลิก https://bit.ly/3irXkce ตั้งแต่วันนี้ ถึง 6 ก.ค. 2564 เท่านั้น  

 [Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook