สมยศ พฤกษาเกษมสุข แฉคารม ส.ส. ก้าวไกล ขณะเป็นทนายสู้คดี ม.112 เมื่อ 10 ปีก่อน

สมยศ พฤกษาเกษมสุข แฉคารม ส.ส. ก้าวไกล ขณะเป็นทนายสู้คดี ม.112 เมื่อ 10 ปีก่อน

สมยศ พฤกษาเกษมสุข แฉคารม ส.ส. ก้าวไกล ขณะเป็นทนายสู้คดี ม.112 เมื่อ 10 ปีก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข นักเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตย ที่เคยถูกดำเนินคดีละเมิดกฎหมายอาญา ม.112 โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันพฤหัสบดี (28 ม.ค.) ถึงคณะกรรมการบริหารและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ของพรรคก้าวไกล บอกเล่าเรื่องราวเมื่อสมัยต่อสู้คดี ม.112 เมื่อปี 2554 ที่มีนายคารม พลพรกลาง ส.ส. พรรคดังกล่าว ทำหน้าที่เป็นทนายความให้ตน

นักเคลื่อนไหวรายนี้ เผยว่า ขณะนั้นครอบครัวของตนตัดสินใจเปลี่ยนตัวทนายความจากนายคารมเป็นอื่น เพราะมองว่านายคารมไม่ใส่ใจสู้คดี อ้างว่าเป็นเพียงอาสาสมัครมาทำคดีให้กับคนดังให้คนทั่วไปได้รับทราบเท่านั้น

นายสมยศ บอกต่อไปว่า แต่ขณะนั้นตนไม่ใส่ใจเรื่องนี้นัก เพราะมองว่าเป็นการต่อสู้คดีที่ทำให้พ้นผิดยาก และมองว่านายคารมอย่างน้อยก็ได้ช่วยตนบ้างแล้ว

"คารม พลพรกลาง เคยมาเป็นทนายความให้ผม ในคดีมาตรา 112 ในปี 2554 แต่พอผ่านไปทางครอบครัวผมก็ขอให้เปลี่ยนทนายความคนใหม่เสีย เพราะว่า ไม่ได้ใส่ใจในการเตรียมต่อสู้คดีอย่างเพียงพอ โดยระบุว่า เป็นเพียงการอาสามาทำคดีคนดังให้ปรากฏต่อสาธารณะ สำหรับผมมิได้แปลกใจมากนัก" นายสมยศ โพสต์

"ผมจึงไม่ได้ใส่ใจต่อกรณีของทนายความคารม พลพรกลางในบทบาททนายความที่ได้ช่วยทำคดีให้ผม อย่างน้อยผมเห็นว่าถ้าตั้งใจสู้เพื่อความยุติธรรมจริงจะโด่งดังไปด้วยก็ไม่เป็นไร"

จี้ก้าวไกลสอบสวน-อวยพรแก้กฎหมายสำเร็จ

นอกจากนี้ นายสมยศ ยังกล่าวถึงที่มาที่นายคารมมาร่วมลงเลือกตั้งกับพรรคอนาคตใหม่ ว่าเป็นเพราะโดนพรรคเพื่อไทยปฏิเสธ แต่ตนก็สนับสนุนเพราะมองว่าพรรคอนาคตใหม่มีนโยบายที่ดีและมีคนในพรรคที่กล้ามากกว่าพรรคอื่น

ถึงอย่างนั้น การที่นายคารมพูดว่าตนไม่สนับสนุนการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ทำให้ตนไม่แน่ใจว่านายคารมเป็นผู้แทนของราษฎรหรือของใครกันแน่ และการกระทำกับมติของพรรคเท่ากับว่าไม่ได้ยืนอยู่บนอุดมการณ์เดียวกันอีกต่อไป ตนจึงขอเรียกร้องให้พรรคก้าวไกลสอบสวนนายคารม และแจ้งผลการสอบสวนทุกขั้นตอนด้วย

นายสมยศยังทิ้งท้ายว่าตนขออวยพรให้พรรคก้าวไกลแก้ไข ม.112 ให้สำเร็จด้วย

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook