ศาลพิพากษา คุกตลอดชีวิต "ไอซ์ หีบเหล็ก" ในคดีฆ่า "น้องกุ๊กกิ๊ก" ยัดลงหีบ

ศาลพิพากษา คุกตลอดชีวิต "ไอซ์ หีบเหล็ก" ในคดีฆ่า "น้องกุ๊กกิ๊ก" ยัดลงหีบ

ศาลพิพากษา คุกตลอดชีวิต "ไอซ์ หีบเหล็ก" ในคดีฆ่า "น้องกุ๊กกิ๊ก" ยัดลงหีบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญาธนบุรีพิพากษาจำคุก "ไอซ์ หีบเหล็ก" ตลอดชีวิต คดีฆ่า "กุ๊กกิ๊ก" ยัดลงหีบ

วันนี้ (29 มกราคม 2564) ศาลอาญาธนบุรีอ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำที่ อ.585/2453 ระหว่างพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการสูงสุด โจทก์นางสาวศึกษาพร ไชยเชษฐ ที่ 1 กับพวกรวม 2 คน โจทก์ร่วม นายอภิชัย หรือเอก หรือไอซ์ องค์วิศิษฐ์ จำเลย

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4- 6 ส.ค. 62 นายอภิชัย หรือ ไอซ์ ได้หน่วงเหนี่ยวกักขัง นางสาววรินทร์ธรณ์ หรือ กุ๊กกิ๊ก ผู้ตาย ไว้ในห้องพักเขตบางแค กรุงเทพมหานคร ก่อนจะฆ่าโดยทรมาน และร่วมกับพวกขุดหลุมและฝังศพเพื่อปิดบังการตายโดยนายอภิชัย หรือ ไอซ์ ให้การรับสารภาพข้อหาร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายและข้อหาร่วมกันทำให้เสียหาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่งศพส่วนข้อหาอื่นให้การปฏิเสธ แต่รับว่าทำร้ายร่างกายผู้ตายเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตายโดยบันดาลโทสะ

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐาน เห็นว่าจำเลยให้การรับสารภาพจึงพิพากษาลงโทษจำเลยได้โดยไม่ต้องสืบพยาน ส่วนความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยทรมาน และฐานหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตายนั้นมีพยานที่รู้เห็นและเบิกความยืนยันพฤติการณ์ที่จำเลยทำร้ายผู้ตายได้ ส่วนที่จำเลยอ้างว่าทำร้ายผู้ตายโดยบันดาลโทสะนั้น จำเลยไม่ได้ถูกผู้ตายข่มเหงจึงไม่ใช่การกระทำโดยบันดาลโทสะ แต่ถือว่าจำเลยมีเจตนาฆ่าและการบังคับให้ผู้ตายลงไปนอนขดตัวภายในกล่องเหล็กทึบจนถึงแก่ความตาย มีความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยทรมาน และฐานหน่วงเหนี่ยวกักขัง ต้องชดใช้ค่าสินไหมทดแทนแก่โจทก์ร่วมทั้งสองซึ่งเป็นมารดาและบุตรของผู้ตาย

ศาลได้พิพากษา ว่าจำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 199,366 เมื่อเพิ่มโทษและลดโทษจำเลยตามกฎหมายแล้ว คงลงโทษจำคุกตลอดชีวิต ให้นับโทษต่อจากโทษจำคุกในคดีอาญาและริบของกลาง พร้อมกับให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทนเป็นเงิน 1,700,00 บาท แก่โจทก์ร่วมที่ 1 และเป็นเงิน 1,200,00 บาท แก่โจทก์ร่วมที่ 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook