ยายบุรีรัมย์ ที่โดนเรียกเบี้ยคนชราคืน หลั่งน้ำตา! หลังทหารนำเงินมาปลดหนี้ให้

ยายบุรีรัมย์ ที่โดนเรียกเบี้ยคนชราคืน หลั่งน้ำตา! หลังทหารนำเงินมาปลดหนี้ให้

ยายบุรีรัมย์ ที่โดนเรียกเบี้ยคนชราคืน หลั่งน้ำตา! หลังทหารนำเงินมาปลดหนี้ให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยาย 89 ปี ชาว อ.เฉลิมพระเกียรติ บุรีรัมย์ ที่ถูกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ขอคืนเงินเบี้ยคนชราที่จ่ายไปให้แล้วร่วม 10 ปี เป็นเงิน 84,000 ถึงกับหลั่งน้ำตา หลังทหารนำเงินมาปลดหนี้แทนทั้งหมด ระบุสุดท้าย "ไม่พ้นทหาร" ที่มาช่วย นายก อบต. ชี้ส่วนตัวยังคิดว่าเป็นเงินคนละส่วนกัน เพราะเสียลูกชายไป

พลตรี ชลิต บรรจงปรุ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 21 พร้อม พันเอก สันติพงศ์ นารี หัวหน้าคลังแสงที่ 5 กองคลังแสง กรมสรรพาวุธทหารบก จ.นครราชสีมา ได้เดินทางมาเยี่ยม นางบวน โล่สุวรรณ อายุ 89 ปี ชาวบ้านใน ต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันศุกร์ (29 ม.ค.)

พล.ต.ชลิต และ พ.อ.สันติพงศ์ ยังนำข้าวสารอาหารแห้งมามอบให้กับนางบวน พร้อมเงินที่เปิดบริจาคของหน่วยงานทหารมาชำระหนี้แทนนางบวนทั้งหมด ที่ถูก อบต.เจริญสุข เรียกเบี้ยคนชรา จำนวน 84,000 บาท (รวมดอกเบี้ย 7.5%) คืน

เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากกรมบัญชีกลางตรวจย้อนหลังพบว่า นายบวน ได้รับเงินสวัสดิการซ้ำซ้อนกับเงินสวัสดิการของ จ่าสิบเอก จักราวุทธ โล่ห์สุวรรณ ลูกชาย ซึ่งเป็นทหารสังกัด มทบ.21 นครราชสีมา ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์คลังแสงระเบิดที่โคราช เมื่อวันที่ 25 ต.ค. 2544 และได้รับเงินสวัสดิการจากต้นสังกัดมาโดยตลอด จนล่าสุดเมื่อปี 2562 ได้รับเงินเพิ่มเป็นเดือนละ 10,000 บาท จากที่เคยได้รับเดือนละ 5,000 บาท ซึ่งผิดระเบียบของทางราชการ

พล.ต.ชลิต กล่าวว่า หลังจากรับทราบความเดือดร้อนของครอบครัว จ.ส.อ.จักราวุทธ ถึงแม้จะเสียชีวิตไปแล้ว ทางทหารก็ยังคงเป็นห่วง จึงได้ร่วมกันบริจาคเงินภายในทหาร แล้วเอามาช่วยเหลือครอบครัวทหารที่ได้รับความเดือดร้อน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจว่ายังไงทหารก็ไม่ทิ้ง

ด้านนายทินกร วรนุช นายก อบต. เจริญสุข กล่าวว่า อบต. จำเป็นต้องขอเรียกคืนเงินจำนวนดังกล่าว เพราะกรมบัญชีกลางแจ้งข้อมุลให้ติดตาม เพื่อให้ถูกระเบียบ ส่วนตัวคิดว่า เงินสวัสดิการการช่วยเหลือทหาร กับเงินเบี้ยคนชรา เป็นคนละส่วนกัน เพราะเบี้ยคนชราต้องให้คนไทยตามสิทธิ์ ส่วนเงินสวัสดิการช่วยเหลือผู้ที่เสียชีวิตเป็นเงินที่ครอบครัวต้องได้รับ เพราะเสียลูกไปทั้งคน

นางสุภาพรรณ ละมัยกุล อายุ 45 ปี หลานยายบวน บอกว่า หลังจากยายมีเรื่อง ยายนอนไม่หลับ คิดแต่เรื่องหนี้สิน มีแต่คนมาให้กำลังใจด้วยวาจา แต่สุดท้ายไม่พ้นทหารที่มาช่วยเหลืออย่างจริงจัง ถึงเวลานี้ยายได้หมดหนี้สิน และอยากขอบคุณทุกหน่วยงานที่มาช่วยเหลือ โดยเฉพาะสื่อที่ช่วยเปิดเผยข้อมูล ความเดือดร้อนของชาวบ้านให้คนทั่วไปได้รับทราบ นำมาสู่การช่วยเหลือในที่สุด

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ยายบุรีรัมย์ ที่โดนเรียกเบี้ยคนชราคืน หลั่งน้ำตา! หลังทหารนำเงินมาปลดหนี้ให้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook