ที่แท้รูปเก่า 10 ปีก่อน แชร์ว่อนทริปพระนั่งเรือสปีดโบ๊ทเที่ยวทะเล

ที่แท้รูปเก่า 10 ปีก่อน แชร์ว่อนทริปพระนั่งเรือสปีดโบ๊ทเที่ยวทะเล

ที่แท้รูปเก่า 10 ปีก่อน แชร์ว่อนทริปพระนั่งเรือสปีดโบ๊ทเที่ยวทะเล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บริหารบริษัททัวร์แจงภาพพระนั่งเรือสปีดโบ๊ทเที่ยวทะเลกระบี่ เผยเป็นภาพเก่าเมื่อเกือบ 10 ปีก่อน ด้านเจ้าอาวาสวัดเกาะลันตายืนยันพระนั่งเรือได้ไม่ผิดศีล

จากกรณีที่ในโลกโซเชียลได้มีการแชร์ภาพของพระสงฆ์จำนวนหลายสิบรูปนั่งเรือสปีดโบ๊ทเที่ยวทะเล มีการดำน้ำดูปะการัง และกินอาหารทะเล ซึ่งมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากนั้น

ล่าสุด วันนี้ (29 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบพบว่า เรือลำดังกล่าวเป็นเรือบริษัททัวร์แห่งหนึ่งที่เกาะลันตา จ.กระบี่ โดยได้สอบถามไปยังผู้บริหารบริษัททัวร์ นายธีรศักดิ์ แสวงชอบ เจ้าของเรือ เผยว่า ภาพที่มีการแชร์กันอีกรอบและมีเฟสนำมาลงใหม่นั้น เป็นภาพเก่าเมื่อเกือบ 10 ปีก่อน

นายธีรศักดิ์ แสวงชอบ เจ้าของเรือนายธีรศักดิ์ แสวงชอบ เจ้าของเรือ

โดยทางวัดเกาะลันตา ได้มีการจัดชุมนุมพระสงฆ์ หรือการนิวาสกรรมของพระจากทั่วประเทศซี่งเป็นประจำทุกปี หลังจากจัดเสร็จก็มีพระที่กลับวัดและบางส่วนไม่กลับ เช่น พระภาคเหนือ หรือ อีสาน ที่อยากเห็นทะเล ทางวัดก็ขอให้ทางบริษัทจัดเรือและจัดอาหารให้ ด้วยความเลื่อมใสศรัทธาตนก็จัดให้แบบฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

อาหารชาวบ้านก็จัดการกันให้ และก็ไปเที่ยวตามเกาะต่างๆ ซึ่งภาพดังกล่าวก็เคยชี้แจงมาแล้วรอบหนึ่ง แต่ไม่คิดว่าจะกลับมาแชร์กันอีก 

และหลังจากนั้นก็ได้บอกพระอาจารย์ไปแล้วว่าคงไม่สามารถนำเรือออกไปให้พระไปเที่ยวทางทะเลได้แล้ว และขอให้ผู้ที่แชร์ออกไปได้วิเคราะห์ว่าข้อมูลเป็นแบบไหน ยืนยันว่าบริษัทเรือไม่ได้หากินกับพระและเป็นการทำบุญเท่านั้น

 พระอธิการทรงชัย เจ้าอาวาสวัดเกาะลันตา พระอธิการทรงชัย เจ้าอาวาสวัดเกาะลันตา

ด้าน พระอธิการทรงชัย เจ้าอาวาสวัดเกาะลันตา เผยทางโทรศัพท์ด้วยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวนั้น เกิดขึ้นมานานแล้ว และมาระยะหลังก็ไม่ได้จัดเรือนำพระไปเที่ยวทางทะเลแต่อย่างใด ส่วนการให้พระนั่งเรือนั้นก็เป็นการนั่งยานพาหนะทั่วไป ซึ่งก็ไม่ได้ผิดศีลใดๆ ด้วย

ทั้งนี้ ในส่วนของพระเล่นน้ำทะเลนั้น ขอยืนยันว่าไม่ใช่การนำพระไปเที่ยวทางทะเลแต่อย่างใด

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ที่แท้รูปเก่า 10 ปีก่อน แชร์ว่อนทริปพระนั่งเรือสปีดโบ๊ทเที่ยวทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook