สะอื้นทั้งหมู่บ้าน เล่นโปรทองราคาถูกของ "เจ๊ฝน" สูญเงินกว่า 200 ล้านบาท

สะอื้นทั้งหมู่บ้าน เล่นโปรทองราคาถูกของ "เจ๊ฝน" สูญเงินกว่า 200 ล้านบาท

สะอื้นทั้งหมู่บ้าน เล่นโปรทองราคาถูกของ "เจ๊ฝน" สูญเงินกว่า 200 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านเล่นกันทั้งหมู่บ้าน ทองคำจัดโปรราคาถูก ทองคำหนัก 2 บาท จ่ายเพียง 13,000 บาท สุดท้ายเจ้าของโปรทองปิดเฟซ-กรู๊ปไลน์ หายเข้ากลีบเมฆ สูญเงินร่วม 200 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (29 ม.ค.) ที่บ้านปากดง ต.โพนสูง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี มีชาวบ้านในหมู่บ้านกว่า 200 หลังคาเรือนและชาวบ้านใน ต.โพนสูง ต่างพากันสูญเงินจากการเล่นโปรทองราคาถูกจาก เจ๊ฝน หรือ นางสาววันเพ็ญ อายุ 32 ปี เจ้าของแคมเปญโปรทองซื้อถูกกว่าท้องตลาด

แต่หลังจากมีชาวบ้านนำเงินมาลงทุนจำนวนมากก็ปิดเฟซบุ๊กและกรุ๊ปไลน์หนีหน้าตาเฉย ตอนนี้ชาวบ้านต่างพากันอยากได้เงินคืน และพากันไปแจ้งความที่ สภ.บ้านดุง เพื่อให้ตำรวจติดตามเจ๊ฝนนำเงินมาคืนให้ด้วย

ต่อมาเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับชาวบ้านที่บ้านปากดง ต.โพนสูง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี พบกับชาวบ้านต่างพากันทำหน้าเศร้าหลังทราบว่า เจ๊ฝน เจ้าของโปรทองราคาถูกปิดเฟซบุ๊กหนีไปแล้ว โดยหลายคนบอกว่าตกใจมาก เพราะชาวบ้านบ้านปากดงกว่า 200 หลังคาเรือน

และยังมีญาติพี่น้องในหมู่บ้านอื่นๆ ใน ต.โพนสูง ต่างพากันนำเงินมาลงทุนซื้อโปรทองราคาถูกกับเจ๊ฝน สูญเงินไปคนละ 1 ล้านบ้าง 5 แสนบ้าง 1 แสนบ้าง แล้วแต่ว่าละคนจะมีเงินเท่าไหร่ บางคนนำที่ดินไปจำนำและขายควายมาเล่น และมีผู้เฒ่าผู้แก่บางคนนำเงินเบี้ยผู้สูงอายุหลายหมื่นบาทมาเล่นหมดตัวกันไปถ้วนหน้า รวมแล้วมีผู้เสียหายมากกว่า 500 คนทั่วประเทศ และมีเงินที่สูญไปเกือบ 200 ล้านบาท 

กลุ่มผู้เสียหายจากโปรทองราคาถูกของเจ๊ฝนกลุ่มผู้เสียหายจากโปรทองราคาถูกของเจ๊ฝน

จากการสอบถาม น.ส.โสภาวรรณ อายุ 29 ปี หนึ่งในผู้เสียหายโปรทองเจ๊ฝน บอกว่า เจ๊ฝน เป็นคนพื้นเพบ้านปากดง แต่พอเรียนจบชั้น ม.3 ก็ไปทำงานสาวโรงงานที่ จ.สระบุรี และมีครอบครัวที่นั่น เมื่อกลางปีที่แล้ว ตนเองได้รู้จักการเล่นซื้อโปรทองราคาถูกจากญาติๆ โดยเขาเปิดขายโปรทองออนไลน์ทางเฟซบุ๊ก เช่น ขายทอง 2 บาท ราคา 13,000 บาท หรือ 16,000 บาท 2 ชิ้น 26,000 และ 32,000 บาท แต่รอนาน 2-3 เดือน

พอครบกำหนดเจ๊ฝนก็จะส่งทองคำแท่งหนัก 2 บาท มาให้ทางไปรษณีย์ เราก็ดีใจได้ทองคำแท่งหนัก 2 บาทจริงๆ เมื่อนำไปขายร้านทองปรากฏว่าเป็นทองจริง ร้านทองรับซื้อเกือบ 50,000 บาท ได้กำไร 4-5 เท่า ตนจึงชักชวนคนในครอบครัวมาเล่น อย่างตนเองลงทุนกับแม่ไปแสนกว่าบาท

แต่ผิดสังเกตเมื่อปลายปี 63 โปรทองถูกมากอย่างเช่น ทอง 2 บาทเพียง 2,000 บาท 2 ชิ้น 4,000 บาท ก็มีชาวบ้านยังคงหลงเชื่อนำเงินไปลงทุน แต่เมื่อต้นเดือนม.ค.64 ปรากฏว่าเจ๊ฝนปิดทั้งเฟซบุ๊กและกรุ๊ปไลน์หนีไป

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้ติดต่อเจ๊ฝนบ้างไหม ผู้เสียหายบอกว่า ไม่มีใครติดต่อไปเพราะเขาบอกว่าถ้าใครติดต่อไปจะตัดออกจากโปรทองทันที ทำให้ชาวบ้านไม่มีใครกล้าติดต่อ ตอนนี้ความหวังคืออยากให้เขาเอาเงินมาคืนชาวบ้านด้วย

ด้าน นางหนูแดง อายุ 49 ปี ผู้เสียหายอีกราย เปิดเผยว่า ตนเองนำเงินเก็บและเงินลูกๆ มาลงทุนซื้อโปรทองไปกว่า 2 แสนบาท หายวับไปกับตาตอนนี้ สาเหตุที่เล่นเพราะเห็นทองถูก มีที่ไหน ทอง 2 บาทราคา 13,000 บาท เมื่อนำไปขายปรากฏว่าได้เงินเกือบห้าหมื่นบาท แต่มารู้ทีหลังว่าโดนหลอก ตอนนี้อยากได้แค่ทุนคืนเท่านั้น และไปแจ้งความกับตำรวจบ้านดุงอยากให้ติดตามเจ๊ฝนนำเงินมาคืนชาวบ้านด้วย

คนเล่นโปรทองที่บ้านปากดงมีทุกหลังคาเรือน แต่จะลงทุนไม่เท่ากันตามที่ตนเองมี เช่น บางคนลงทุนไปล้านบาท แสนสองแสน หรือผู้เฒ่าผู้แก่เอาเงินเบี้ยยังชีพหรือเอาควายไปขายเอาเงินมาลงทุนโปรทองกับเจ๊ฝน ตอนนี้ชาวบ้านบ้านปากดงทุกข์ใจทั้งหมู่บ้าน

ขณะที่ นางฉวี อายุ 50  ปี ป้าของเจ๊ฝน บอกว่า ตนเองลงทุนไปล้านบาทเศษ ลงทุนเมื่อกลางปี 63 ตอนแรกก็ได้เงินอยู่ แต่ปลายเดือน ธ.ค. ปรากฎว่าเจ๊ฝนหายไปเลยติดต่อไม่ได้ ทุกข์ใจมากครอบครัวตนเองลงทุนไปเป็นล้าน ยอมรับว่าเป็นความโลภ ชาวบ้านทุกคนในหมู่บ้านก็อยากได้เงินในช่วงเศรษกิจแบบนี้ แต่สุดท้ายต้องมาสูญเงินไปไม่รู้จะได้คืนหรือเปล่า อยากให้ฝนนำเงินมาคืนชาวบ้านด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook