เผยนาที "ลุงพล" และ ยูทูบเบอร์ เลื่อยไม้กระถินป่าในเขตป่าสงวน คลิปไลฟ์สดมัดตัว

เผยนาที "ลุงพล" และ ยูทูบเบอร์ เลื่อยไม้กระถินป่าในเขตป่าสงวน คลิปไลฟ์สดมัดตัว

เผยนาที "ลุงพล" และ ยูทูบเบอร์ เลื่อยไม้กระถินป่าในเขตป่าสงวน คลิปไลฟ์สดมัดตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้(30 ม.ค.) ได้มีการเผยคลิปวิดีโอ จากช่องยูทูบชื่อว่า "ยูทูบ ชาญชัย กินให้อ้วนรวย" ซึ่งเป็นคลิปที่มีการถ่ายทอดสดไว้ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 63 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นภาพ ลุงพล หรือนายไชย์พล วิภา ทำการตัดต้นไม้จำนวน 4 ต้นเพื่อปรับสภาพพื้นที่เตรียมสร้างองค์พญานาค จากคลิปจะเห็นได้ว่า ลุงพลได้ใช้เลื่อยตัดไม้ โดยใช้เวลาเลื่อยประมาณ 3 นาที ต้นไม้ก็ล้ม โดยมีเหล่ายูทูบเบอร์วิ่งมาแสดงความดี โดยต้นไม้ดังกล่าว เป็นต้นกระถินป่า ซึ่งอยู่ข้างศาลเจ้าแม่เจ้าแม่โสภี

ขณะ เพจชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ของ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ได้นำคลิปอีกคลิปที่ถ่ายทอดสดโดยช่องยูทูบ ช่องจิมมี่เรื่องจริง มาเผยแพร่พร้อมระบุข้อความว่า

"บุคคลที่ร่วมตัดต้นไม้ตามคลิปนี้ ชมรมจัดให้ทุกคนร่วมกันบุกรุกป่าสงวนจะส่ง หลักฐานให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีอาญาทุกคน ซึ่งเป็นที่มาของข้อกล่าวหน้าที่ความผิดทั้งสิ้นรวม 3 ข้อหา ในความผิด 2 พ.ร.บ. ที่เกี่ยวข้องกับการบุกรุกป่า พ.ร.บ.ป่าไม้ ตามมาตรา 54 (30) ห้ามมิให้ผู้ใดก่อสร้าง แผ้วถาง หรือเผาป่า หรือกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการทำลายป่า หรือเข้ายึดถือหรือครอบครองป่าเพื่อตนเองหรือผู้อื่น เว้นแต่จะกระทำภายในเขตที่ได้ จำแนกไว้เป็นประเภทเกษตรกรรม และรัฐมนตรีได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา หรือโดยได้รับใบอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ส่วนมาตรา 55 ผู้ใดครอบครองป่าที่ได้ถูกแผ้วถางโดยฝ่าฝืนต่อบทบัญญัติแห่งมาตราก่อน ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าบุคคลนั้นเป็นผู้แผ้วถางป่านั้น และตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 มาตรา 14 โดยใช้ที่ดินผิดวัตถุประสงค์ และทำให้เสื่อมเสียสภาพป่าสงวน"

ชมคลิป คลิก

ทั้งนี้ อีจัน ได้สอบถามไปยัง น.ส.เนตรนภา งามเนตร เจ้าหน้าที่ทีมพญาเสือ เผยว่า ต้องกลับไปดูเงื่อนไขที่เขาให้ใช้ประโยชน์ แต่สำหรับแนวทางใหม่ถ้าต้นไม้นั้น เป็นต้นไม้ที่ปลูกขึ้นมาใหม่ หรือตนเองปลูกเองก็สามารถตัดได้ แต่ถ้าเป็นไม้ที่ขึ้นมาก่อนอยู่แล้วก็ไม่อนุญาตให้ตัด ถึงแม้ว่าจะตัดเพื่อการเกษตรกรรมก็ตาม ซึ่งกรณีลุงพล ได้ตัดไม้เพื่อเคลียร์พื้นที่สร้างพญานาค ซึ่ง "ผิดเงื่อนไขการอนุญาตใช้พื้นที่ป่าสงวน" แต่ถึงอย่างไร ต้องรอตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง อาจจะมีการเพิกถอนสิทธิ์หรือไม่อย่างไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook