เผยชีวิตหญิงชราขับรถพ่วงข้าง พาลูกป่วยไปฟอกไต ด้านลูกชายเปิดใจ "ไม่อยากให้แม่ลำบาก"

เผยชีวิตหญิงชราขับรถพ่วงข้าง พาลูกป่วยไปฟอกไต ด้านลูกชายเปิดใจ "ไม่อยากให้แม่ลำบาก"

เผยชีวิตหญิงชราขับรถพ่วงข้าง พาลูกป่วยไปฟอกไต ด้านลูกชายเปิดใจ "ไม่อยากให้แม่ลำบาก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 "ไม่อยากให้แม่ลำบาก" ลูกชายหญิงชราเปิดใจ หลังชาวเน็ตเผยภาพแม่วัย 68 ปี ขับรถพ่วงข้างพาลูกชายป่วยไปล้างไต-ฟอกเลือด

ความคืบหน้ากรณีสมาชิกเฟซบุ๊ก "ช่างตั๊ก ช่างไฟ เมืองตะเข้" เผยภาพถ่ายหญิงชรา ขับจักรยานยนต์พ่วงข้าง บรรทุกลูกชายซึ่งมีอาการป่วย เพื่อนำตัวไปฟอกไต ในพื้นที่ อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก โดยพบว่าท้ายรถจักรยานยนต์ ติดป้ายแจ้งเตือนขนาดใหญ่ บรรยายถึงความจำเป็นที่ต้องดูแลลูกชายของตน ภาพและข้อความสร้างความสะเทือนใจให้กับผู้พบเห็น

ล่าสุดนายเจษฎา จันทร์ท่าฬ่อ หรือช่างตั๊ก ซึ่งเป็นผู้ถ่ายภาพดังกล่าว ได้เดินทางไปยังบ้านพักของหญิงชรารายนี้ เพื่อสอบถามและให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น

ทราบชื่อคือนางเปรี้้ยว สุขแสง อายุ 68 ปี ส่วนบุตรชายอายุ 37 ปี มีอาการป่วยเส้นเลือดในสมองแตกไม่สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างปรกติ ซ้ำยังป่วยเป็นโรคไตวาย ซึ่งต้องเข้ารับการฟอกเลือด 3 วันต่อสัปดาห์

จากการพูดคุยทราบว่ายายเปรี้ยวมีลูก 5 คน ในจำนวนนี้ 2 คนเสียชีวิตแล้ว ส่วนลูกที่ยังมีชีวิตอยู่ ก็ไม่ได้มีฐานะร่ำรวย ต้องไปทำงานในพื้นที่กรุงเทพ เหลือเพียงผู้เป็นแม่ที่ต้องดูแลลูกชายที่ล้มป่วย

ปัจจุบันยายเปรี้ยวมีรายได้จากการเผาถ่าน และทำสวนฝรั่งซึ่งมีพื้นที่ไม่มากนัก ในช่วงที่ไม่มีผลผลิต ก็จะหาผักบุ้ง และย่างปลาขายหารายได้เสริม เมื่อครบกำหนดที่ต้องพาลูกชายไปล้างไต ก็จะนำลูกบรรทุกใส่รถพ่วงข้าง ซึ่งติดป้ายแจ้งเตือนเพื่อนร่วมทาง ค่อยๆขับไปตามเส้นทางด้วยความระมัดระวัง

ส่วนลูกชายเปิดเผยความในใจผ่านนายเจษฎา พลเมืองดีที่เข้าไปช่วยเหลือว่า ตนรู้สึกสงสารแม่ ที่ต้องมาดูแลตน ทั้งที่เป็นวัยที่ควรจะได้พักผ่อน ครั้งแรกที่ล้มป่วยด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตก ตนไม่สามารถพูด หรือช่วยตัวเองได้เลย แต่มาระยะหลังพยายามกายภาพบำบัด จนสามารถพูด และเคลื่อนไหวร่างกายได้บ้าง ทุกวันนี้ไม่อยากเป็นภาระแต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ที่ผ่านมาก็มีหน่วยงานและชาวบ้านเข้ามาให้ความช่วยเหลือบ้างเป็นครั้งคราว

หากมีผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือครอบครัวตน ก็อยากแบ่งเบาภาระของแม่ ต้องการรถรับ-ส่งเพื่อนำตนไปโรงพยาบาลฟอกไต เพราะไม่อยากให้แม่ในวัยชราต้องมาขับรถ จยย. รับ-ส่งตนอีก

ผู้ที่ต้องการช่วยเหลือ สามารถติดต่อกับนางเปรี้ยว สุขแสงได้โดยตรง ผ่านหมายเลขโทรศัพท์ 063-135-6643 หรือจะเข้ามาช่วยอุดหนุนซื้อสินค้าของยายเปรี้ยวได้ที่บ้าน ในพื้นที่ ม.9 ต.บางกระทุ่ม อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เผยชีวิตหญิงชราขับรถพ่วงข้าง พาลูกป่วยไปฟอกไต ด้านลูกชายเปิดใจ "ไม่อยากให้แม่ลำบาก"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook