ลูกจ้างกรมชลฯ พลัดตกจากที่สูงกว่า 10 เมตร รอดตายแต่ต้องใช้เครนยก

ลูกจ้างกรมชลฯ พลัดตกจากที่สูงกว่า 10 เมตร รอดตายแต่ต้องใช้เครนยก

ลูกจ้างกรมชลฯ พลัดตกจากที่สูงกว่า 10 เมตร รอดตายแต่ต้องใช้เครนยก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมุทรสาคร ลูกจ้างกรมชลฯ พลัดตกจากที่สูงกว่า 10 เมตร รอดตายแต่ต้องใช้เครนยก เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น.ของวันที่ 01 กุมภาพันธ์ 2564 ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งเหตุมีผู้พลัดตกจากที่สูง บริเวณจุดก่อสร้างประตูระบายน้ำของโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาภาษีเจริญ ต.ตลาดกระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการฉุกเฉินโรงพยาบาลกระทุ่มแบน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าให้การช่วยเหลือ

แต่เมื่อไปถึงพบว่า จุดที่ผู้บาดเจ็บตกลงไปนั้นมีความลึกมากราวๆ 10 เมตร และอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำขึ้นมาได้เอง จึงต้องขอรถเครนมาเพื่อช่วยนำผู้บาดเจ็บขึ้นมาด้านบน ซึ่งปฏิบัติการในการช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บรายนี้ เริ่มจากการใช้กระเช้าลอยฟ้าของรถเครนหย่อนลงไปด้านล่าง โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการฉุกเฉินของโรงพยาบาลกระทุ่มแบน 1 คน ลงไปพร้อมกับ พยาบาลวิชาชีพ 1 คน และ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูอีก 1 คน  เมื่อถึงตัวของผู้บาดเจ็บแช่น้ำนานอยู่หลายชั่วโมงแล้ว เพราะบาดเจ็บจากอาการขาหักผิดรูป

ทางเจ้าหน้าที่ใช้แผ่นยกช้อนร่างผู้บาดเจ็บใส่กระเช้าลอยฟ้านำขึ้นมา  ซึ่งปฏิบัติการในครั้งนี้ต้องยอมรับในหัวใจการทำงานและความเสียสละของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ที่ต้องการจะช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บให้รอดปลอดภัย แม้ตัวเองจะต้องเสี่ยงอันตรายไปด้วยก็ตาม โดยหลังจากที่ช่วยผู้บาดเจ็บขึ้นมาได้แล้ว ก็นำส่งเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลกระทุ่มแบน 

สำหรับผู้บาดเจ็บรายนี้เบื้องต้นทราบเพียงชื่อเล่นคือ นายโจว อายุประมาณ 40 ปี เป็นลูกจ้างประจำของโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาภาษีเจริญฯ ซึ่งก่อนหน้านี้มีชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุได้ยินเสียงคนร้องขอความช่วยเหลือ จึงไปดูก็เห็นผู้บาดเจ็บนั่งแช่อยู่ในน้ำด้านล่างที่กำลังมีการก่อสร้างประตูระบายน้ำ จึงได้ไปบอกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.)ให้ลงไปช่วย แต่ก็ไม่สามารถนำขึ้นมาได้ เพราะขาหักผิดรูป จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่มูลนิธิ และรถเครนมานำขึ้นได้เป็นผลสำเร็จ ส่วนสาเหตุที่ตกลงไปนั้นก็ไม่มีใครรู้ แต่คาดว่าผู้บาดเจ็บอาจจะพลัดตกลงไปตั้งแต่กลางดึก ขณะที่กำลังเดินกลับที่พักซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม เนื่องจากบริเวณดังกล่าวค่อนข้างมืดทำให้มองไม่เห็นก็เป็นไปได้

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ลูกจ้างกรมชลฯ พลัดตกจากที่สูงกว่า 10 เมตร รอดตายแต่ต้องใช้เครนยก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook