“ทอม มัวร์” วัย 100 ปี ผู้เดินระดมทุนช่วยเหลือแพทย์ ติดเชื้อโควิด-19

“ทอม มัวร์” วัย 100 ปี ผู้เดินระดมทุนช่วยเหลือแพทย์ ติดเชื้อโควิด-19

“ทอม มัวร์” วัย 100 ปี ผู้เดินระดมทุนช่วยเหลือแพทย์ ติดเชื้อโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้อยเอกทอม มัวร์ อดีตนายทหาร วัย 100 ปี ผู้เดินในสวนรอบบ้านเพื่อระดมทุนสำหรับช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์สหราชอาณาจักร ในช่วงล็อกดาวน์โควิด-19 ปีที่แล้ว เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล หลังติดเชื้อโควิด-19

ฮันนาห์ อิงแกรม-มัวร์ ลูกสาวของร้อยเอกทอม มัวร์ กล่าวผ่านทวิตเตอร์ว่า วันนี้พ่อของเธอต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล โดยก่อนหน้านี้เขามีอาการปอดอักเสบ และพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน จนกระทั่งทราบว่าเขาติดเชื้อโควิด-19 และมีอาการหายใจติดขัด อย่างไรก็ตาม อาการของเขายังไม่ถึงระดับที่ต้องรักษาตัวในห้องไอซียู นอกจากนี้ เธอยังระบุด้วยว่า พ่อของเธอได้รับการดูแลอย่างดีเยี่ยม และหวังว่าเขาจะสามารถกลับบ้านได้โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

สำหรับการรับวัคซีนนั้น ตัวแทนของครอบครัวมัวร์ระบุว่า ร้อยเอกมัวร์ยังไม่ได้รับวัคซีน เนื่องจากอยู่ในช่วงรักษาโรคปอดอักเสบ

อดีตนายทหารยุคสงครามโลกชาวอังกฤษผู้นี้กลายเป็นคนดังในชั่วข้ามคืนเมื่อเดือนเมษายน 2020 จากคลิปวิดีโอที่เขาเดินเล่นในสวนรอบบ้าน จำนวน 100 รอบ โดยใช้อุปกรณ์ช่วยเดิน หลังจากที่นั่งรถเข็นมาเป็นระยะเวลานาน เนื่องจากสะโพกหัก และตั้งใจจะระดมทุนจำนวน 1,000 ปอนด์ สำหรับมอบให้หน่วยงานบริการสาธารณสุขแห่งชาติ สหราชอาณาจักร (NHS) แต่กลับได้รับเงินบริจาคสูงถึง 30 ล้านปอนด์

วีรกรรมของร้อยเอกมัวร์ได้รับการยกย่องอย่างแพร่หลายในสหราชอาณาจักร ซึ่งรวมถึงการยกย่องจากราชวงศ์และรัฐบาล โดยได้รับการแต่งตั้งเป็นอัศวิน และนับเป็นบุคคลที่อายุมากที่สุดที่ติดท็อปชาร์ตเพลงของสหราชอาณาจักร จากการที่ภาพของเขาได้อยู่บนหน้าปกของเพลง “You’ll Never Walk Alone” ที่คัฟเวอร์โดยไมเคิล บอล เป็นผู้จัดรายการพอดแคสต์เกี่ยวกับการรับมือกับความโดดเดี่ยวของผู้สูงอายุ โดยนับเป็นพอดแคสเตอร์ที่อายุมากที่สุดในสหราชอาณาจักร รวมทั้งยังได้เซ็นสัญญาสร้างภาพยนตร์ชีวประวัติของเขาเอง และเขียนหนังสืออัตชีวประวัติ ชื่อ “Tomorrow Will Be A Good Day” ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook