ขาร็อกสายโหด “มาริลีน แมนสัน” ถูกปลดจากค่ายเพลง หลังถูกแฉทำร้ายแฟนเก่า

ขาร็อกสายโหด “มาริลีน แมนสัน” ถูกปลดจากค่ายเพลง หลังถูกแฉทำร้ายแฟนเก่า

ขาร็อกสายโหด “มาริลีน แมนสัน” ถูกปลดจากค่ายเพลง หลังถูกแฉทำร้ายแฟนเก่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศิลปินร็อกสายโหด “มาริลีน แมนสัน” ถูกปลดจากค่ายเพลง หลังถูกแฉว่าใช้ความรุนแรงทางร่างกายและจิตใจกับอดีตแฟนสาว เอแวน เรเชล วู้ด นักแสดงจากซีรีส์ Westworld

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. เอแวน เรเชล วู้ด นักแสดงหญิงจากซีรีส์ Westworld ได้โพสต์อินสตาแกรมเกี่ยวกับช่วงเวลาอันเลวร้าย ขณะที่คบหากับมาริลีน แมนสัน ศิลปินร็อกชื่อดัง เมื่อหลายปีก่อน โดยระบุว่า เขาพยายามควบคุมเธอตั้งแต่สมัยที่เธอยังเป็นวัยรุ่น รวมทั้งทำร้ายร่างกายและจิตใจอย่างแสนสาหัสเป็นเวลาหลายปี

“ฉันถูกล้างสมองและถูกปั่นหัวจนตกเป็นเหยื่อ ตอนนี้ฉันเบื่อที่จะต้องกลัวการถูกแก้แค้น ถูกใส่ร้าย หรือถูกแบล็กเมล์ ฉันอยากจะเปิดโปงคนอันตรายคนนี้ต่อคนในวงการที่เคยช่วยเหลือเขา ก่อนที่เขาจะทำลายชีวิตคนอื่นต่อไป” วู้ดกล่าว

เอแวน เรเชล วู้ดAFPเอแวน เรเชล วู้ด

หลังจากที่วู้ดได้โพสต์เรื่องราวดังกล่าว ก็มีผู้หญิงอีกอย่างน้อย 4 คน ออกมาแชร์ประสบการณ์อันเลวร้ายที่เกิดขึ้นโดยฝีมือของแมนสัน ซึ่งหลายคนมีภาวะเครียดหลังจากประสบเหตุการณ์กระทบกระเทือนจิตใจ (PTSD) และเป็นโรคทางจิตเวชต่างๆ เช่น โรคกลัวที่โล่ง โรคซึมเศร้า และโรคย้ำคิดย้ำทำ

แอชลีย์ วอลเตอร์ส เหยื่อคนหนึ่งระบุว่า หลังจากที่หลุดพ้นจากแมนสัน เธอยังคงได้ยินข่าวฉาวเกี่ยวกับอดีตแฟนหนุ่ม เธอไม่อาจทนให้เรื่องเลวร้ายนี้เกิดขึ้นกับคนอื่นๆ และแมนสันต้องรับผิดชอบกับการกระทำของเขา ส่วนกาเบรียลลา ผู้หญิงอีกคน ก็กล่าวว่า สาเหตุที่เธอออกมาแชร์ประสบการณ์อันเลวร้ายในวันนี้ก็เพราะเธอไม่อยากจะปิดปากเงียบอีกต่อไป

“ฉันไม่ใช่เหยื่อ ฉันคือผู้รอดชีวิต” กาเบรียลลากล่าว

มาริลีน แมนสัน เริ่มคบหาดูใจกับเอแวน เรเชล วู้ด ในปี 2006 ขณะที่วู้ดอายุเพียง 18 ปี โดยมีกระแสข่าวกอสสิปถึงความสัมพันธ์รักๆ เลิกๆ เนื่องจากทั้งคู่มีอายุห่างกันถึง 18 ปี

เอแวน เรเชล วู้ด และมาริลีน แมนสันAFPเอแวน เรเชล วู้ด และมาริลีน แมนสัน

เมื่อต้นปี 2018 วู้ดได้เปิดเผยถึงประสบการณ์การตกเป็นเหยื่อความรุนแรงในครอบครัวและการคุกคามทางเพศต่อสภาคองเกรส ในฐานะส่วนหนึ่งของความพยายามในการขับเคลื่อนกฎหมายว่าด้วยสิทธิของผู้รอดชีวิตจากความรุนแรงทางเพศ ที่จะบังคับใช้ใน 50 รัฐ

“ความภาคภูมิใจในตัวเองและจิตวิญญาณของฉันพังทลาย ฉันต้องจมอยู่กับความหวาดกลัว และสิ่งที่ทำให้ฉันเจ็บปวดและโกรธแค้นยิ่งกว่าการถูกข่มขืนและถูกรังแก คือส่วนหนึ่งในชีวิตของฉันหายไป และทำให้ชีวิตของฉันไม่เหมือนเดิม”

อย่างไรก็ตาม ในวันนั้น วู้ดไม่ได้เปิดเผยชื่อของผู้ที่กระทำความรุนแรงต่อเธอ แต่แฟนๆ หลายคนมองว่าเธอหมายถึงแมนสัน

มาริลีน แมนสัน หรือชื่อจริงว่า ไบรอัน วอร์เนอร์ วัย 52 ปี นักแสดงและนักดนตรีร็อก ที่ขึ้นชื่อเรื่องเนื้อหาที่รุนแรง ว่าด้วยการข่มขืนและการฆาตกรรม เคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับอาชญากรรมทางเพศเมื่อปี 2011 ทว่าเจ้าตัวปฏิเสธข้อกล่าวหา และยังเคยถูกกล่าวหาว่าคุกคามทางเพศและเหยียดเชื้อชาตินักแสดงชาวเอเชีย รวมทั้งทำอนาจารผู้ชาย 2 คน เมื่อช่วงต้นปี 2000

นอกจากนี้ ในปี 2009 แมนสันให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Spin ว่าเขาจินตนาการถึงการใช้ค้อนทุบหัววู้ด แฟนสาวของเขาในขณะนั้น ทว่าทีมพีอาร์ของเขากลับแก้ข่าวว่า “เป็นเพียงการสร้างกระแสโปรโมตเพลงใหม่เท่านั้น ไม่ใช่เรื่องจริง”

หลังจากที่ถูกเปิดโปงพฤติกรรม แมนสันถูกปลดออกจากการเป็นศิลปินในสังกัด Loma Vista Recordings โดยในแถลงการณ์ของต้นสังกัดระบุว่า จะไม่มีการโปรโมตอัลบั้มล่าสุดของศิลปินผู้นี้ รวมทั้งจะไม่มีการร่วมงานในอนาคต ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะมีแถลงการณ์จาก Loma Vista Recordings อย่างเป็นทางการ ชื่อเพจของแมนสันได้ถูกลบออกจากเว็บไซต์ของค่าย ส่วนซีรีส์ Creepshow ที่แมนสันจะร่วมแสดงในซีซันต่อไป ก็มีการยืนยันแล้วว่าจะมีการเปลี่ยนตัวนักแสดงในบทของแมนสัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook