"คลัสเตอร์โต๊ะแชร์" ทำมหาสารคามอ่วม ติดโควิดแล้ว 18 ราย สูงสุดในภาคอีสาน

"คลัสเตอร์โต๊ะแชร์" ทำมหาสารคามอ่วม ติดโควิดแล้ว 18 ราย สูงสุดในภาคอีสาน

"คลัสเตอร์โต๊ะแชร์" ทำมหาสารคามอ่วม ติดโควิดแล้ว 18 ราย สูงสุดในภาคอีสาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มหาสารคามพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก รายล่าสุดเป็นหมอคลินิกเอกชน ทำยอดระลอกใหม่พุ่งรวม 18 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (3 ก.พ.) สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม เพิ่มสูงขึ้น โดยล่าสุดมีผู้ป่วยโควิด-19 ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน จากงานเลี้ยงสังสรรค์โต๊ะแชร์ จำนวน 17 คน ซึ่งทำให้มียอดสะสมผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกใหม่ ของจังหวัดรวมเป็น 18 รายแล้ว จนทำให้ประชาชนในจังหวัดต่างพาไม่ออกมาใช้ชีวิตเป็นปกติ จนทำให้บรรยากาศในตัวเทศบาลเมืองเมืองมหาสารคามเงียบเหงา

จากข้อมูลสถานการณ์กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดมหาสารคาม ประจำวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 12.00 น. ซึ่งรายงานส่งกระทรวงสาธารณสุข พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด- 19 ระลอกใหม่สะสมรวมจำนวน 18 ราย 

โดยรายล่าสุดเป็นแพทย์ในคลินิกเอกชน ที่ติดเชื้อจากการตรวจผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มงานเลี้ยงโต๊ะแชร์ ซึ่งเข้ามาตรวจในช่วงที่ยังไม่มีอาการป่วยชัดเจน ซึ่งภายหลังจากแพทย์ท่านนี้ได้ทราบข่าว จึงเข้ารับการตรวจหาเชื้อ ก่อนที่จะพบเชื้อโควิด-19 และถูกนำตัวส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาล

นอกจากนี้ ในส่วนผลการตรวจค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกในเขตพื้นที่อำเภอเมืองมหาสารคาม ระหว่างวันที่ 30–31 มกราคม 2564 รวมตรวจ 4,144 ราย ผลออกแล้ว 2,477 ราย ไม่พบเชื้อ และอยู่ระหว่างรอผล 1667 ราย

ด้าน เทศบาลเมืองมหาสารคาม ได้ระดมเจ้าหน้าที่ดำเนินการฉีดล้างทำความสะอาดตลาดโต้รุ่งเทศบาลเมืองมหาสารคาม และฉีดพ่นยาฆ่า เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พร้อมประกาศให้ผู้ค้าขายของในตลาดของเทศบาลเมืองปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกนอกบ้าน เว้นระยะห่าง 1-2 เมตร ล้างมือบ่อยๆ

และเมื่อประกอบอาหารให้ประชาชนที่มารับประทานอาหาร ต้องสวมอุปกรณ์สวมหน้ากากอนามัย ใช้ถุงมือ ใส่ผ้ากันเปื้อนตลอดเวลา เพื่อลดความเสี่ยง การแพร่กระจายเชื้อโรคติดต่ออื่น ๆ ที่อาจปนเปื้อนไปในอาหารได้

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "คลัสเตอร์โต๊ะแชร์" ทำมหาสารคามอ่วม ติดโควิดแล้ว 18 ราย สูงสุดในภาคอีสาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook