"โบ ชญาดา" แอบปรี๊ดหนัก ตั้งใจไปทำบุญ แต่ถูกห้ามเข้าวัดเพราะชุดไม่เรียบร้อย?

"โบ ชญาดา" แอบปรี๊ดหนัก ตั้งใจไปทำบุญ แต่ถูกห้ามเข้าวัดเพราะชุดไม่เรียบร้อย?

"โบ ชญาดา" แอบปรี๊ดหนัก ตั้งใจไปทำบุญ แต่ถูกห้ามเข้าวัดเพราะชุดไม่เรียบร้อย?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีความตั้งใจจะไปทำบุญเพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคลต้อนรับวันตรุษจีนซะหน่อย แต่งานนี้ก็ทำเอานักแสดงสาว โบ-ชญาดา ลิ่วเฉลิมวงศ์ ถึงกับแอบปรี๊ดขึ้นมาเบาๆ เมื่อถูกห้ามไม่ให้เข้าวัดเนื่องจากเธอแต่งตัวไม่เรียบร้อย

"วันนี้กลายเป็นหมวยเศร้าค่ะ ตั้งใจเดินทางไปทำบุญบริจาคเงินและฝากดวงชะตาที่วัดจีนใหญ่โตของจังหวัดนนทบุรี แต่เจ้าหน้าที่ทางวัด (อายุน้อยกว่าเราอีก) มาตะโกนใส่ไมโครโฟนเรียกเราเสียงดังว่า 'น้องๆ เข้าไม่ได้นะ ชุดไม่ผ่าน ให้เอาผ้าทางวัดมาใส่คลุมชุดไว้ เพราะใส่ชุดจีนกระโปรงมีผ่าไม่เรียบร้อย'"

"เรายืนงงในชุดตัวเองมากว่าโป๊หรือผิดตรงไหน แปลกที่คนตั้งใจใส่ชุดจีนไปวัดจีนกลับโดนว่า ในขณะเดียวกัน คนก่อนหน้าผู้ชายใส่กางเกงขาสั้น ผู้หญิงใส่ชุดกระโปรงเหนือเข่ายังเข้าได้ แต่เราทั้งเสื้อแขนยาว กระโปรงยาวถึงพื้น ผ่าขึ้นมานิดเดียว คอตั้งมิดชิด จริงๆ แล้วทุกครั้งเวลาไปไหนจะเป็นคนที่ให้เกียรติสถานที่อย่างมาก ช่วงเทศกาลตรุษจีนก็มักจะใส่ชุดจีนเรียบร้อยแบบนี้ไปไหว้เทพเทวดาฟ้าดินตามวัดต่างๆ ก็ไม่เคยมีปัญหาใดๆ"

"และถ้าไม่จำเป็นก็คงไม่อยากยืมผ้าส่วนกลางของทางวัด ยิ่งในช่วงโควิดระบาดแบบนี้ ความอนามัยเป็นสิ่งสำคัญที่สุด สรุปคุยกันสองคนว่า ถ้าหากเดินทางมาไกลขนาดนี้แล้วต้องลำบากใจ นิ่ง เงียบ ไม่พูดอะไร กลับกันดีกว่า บุญกุศลอยู่ที่ความตั้งใจ ทำที่อื่นก็ได้ที่ไม่ให้ใจมัวหมอง รู้สึกผิดหวังกับความตั้งใจในวันนี้ ขอถ่ายรูปเก็บบันทึกไว้เพราะเราคงไม่ไปไกลถึงที่นั่นอีกแล้วค่ะ เจ้าหน้าที่พูดจาไม่ดีไม่น่ารักเลย ใครเป็นน้องคุณ! #bochayada"

ซึ่งหลังจากที่ โบ ชญาดา ได้โพสต์ไปแล้วนั้น ทางด้านของ ฟลุค เกริกพล ก็ถึงกับต้องขอเข้ามาคอมเมนต์ทันทีว่า "ถ้ามิดชิดกว่านี้ คือ ยังไงอะ ที่ผ่าเนี่ย มันลึกน้อยกว่าความยาวของผ้าถุงที่จะให้ยืมไหม?" จากนั้น นาตาลี เจียรวนนท์ ก็ได้มาแสดงความคิดเห็นด้วยว่า "ชุดสวยเข้ากับวัดมากเลยค่ะ เซ็งแทนเข้าใจเลยค่ะไม่เป็นไรนะคะเราไปด้วยใจที่ดี"

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "โบ ชญาดา" แอบปรี๊ดหนัก ตั้งใจไปทำบุญ แต่ถูกห้ามเข้าวัดเพราะชุดไม่เรียบร้อย?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook