โล่งอก จับได้แล้วเสือหนัก 100 กิโลฯ หลุดจากกรงสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสน

โล่งอก จับได้แล้วเสือหนัก 100 กิโลฯ หลุดจากกรงสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสน

โล่งอก จับได้แล้วเสือหนัก 100 กิโลฯ หลุดจากกรงสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จับได้แล้ว "เจ้าออล่อ" เสือเพศเมีย หนัก 100 กก. หลังหลุดจากกรงสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสน อ.จอมบึง จ.ราชบุรี 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (4 ก.พ.) เมื่อเวลา 20.40 น. เจ้าหน้าที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสน ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี สามารถจับเสือเพศเมียน้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม ได้แล้วหลังจากหลุดออกจากกรงขังของสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสน หนีเข้าป่าบริเวณด้านหลังของสถานีฯ เมื่อช่วงเวลา 08.45 น. ที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน ทั้งสัตวแพทย์ เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่น้ำภาชี ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 3 (เขาประทับช้าง) เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาประทับช้าง และเขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำค้างคาวและเขาช่องพราน และเจ้าหน้าที่ อส. ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านได้ร่วมกันออกติดตามไล่ล่าปิดกั้นบริเวณรอบนอกเชิงเขา ปิดล้อมเส้นทางออกไว้ เพื่อไม่ออกไปยังชุมชนใกล้เคียง โดยเฉพาะ ม.1 และ ม.6 ที่เป็นชุมชนหมู่บ้าน โดยเจ้าเสือเพศเมียตัวดังกล่าว ชื่อ "ออล่อ" น้ำหนักประมาณ 100 กก.

ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามและได้ยินเสียงร้องของเสือตัวดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้พยายามค้นหาจนช่วงกลางคืน ในที่สุดได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ว่าสามารถจับเสือตัวดังกล่าวได้แล้ว  ขณะเจอตัวเสือยืนอยู่ที่บริเวณปากประตูของเขาสนฟาร์ม ซึ่งเป็นฟาร์มเลี้ยงไก่ร้าง ของนักการเมืองชื่อดังที่ถูกทางราชการยึดพื้นที่คืนเนื่องรุกพื้นที่ป่า ส.ป.ก. และป่าสงวนแห่งชาติ อยู่เขาติดต่อกับ สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสน แต่อีกฟากลูกเขา ห่างจากสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสนประมาณ 3–4  กิโลเมตร โดยคาดว่าเสือตัวตัวนี้กำลังหิวและได้เดินลงเขามาเพื่อจะหาแหล่งน้ำกิน

จากการสอบถาม นายพิพัฒน์ จำปาทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.รางบัว เปิดเผยว่า ตนได้รับคำสั่งจากนายอำเภอจอมบึงให้ได้ช่วยติดตามเสือ ซึ่งได้เป็นคนไปพบเสือขับรถยนต์ไปที่บริเวณประตูเล้าไก่ของเขาสนฟาร์ม ตอนแรกคิดว่าเป็นสุนัข จึงใช้ไฟรถยนต์ส่องไปใกล้ๆ พบว่าเป็นเสือ คาดว่าคงจะหิวจึงมาหาแหล่งน้ำกินที่บริเวณประตูหน้าทางเข้าฟาร์ม

ตนจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่นำปืนลูกดอกยิงยาสลบมายิง ถูกที่บริเวณสะโพกด่านขวาจากนั้นเสือก็เดินหนีไป เจ้าหน้าที่ได้เดินตามหาจนกระทั่งพบตัวหมดสติอยู่ ในป่าจึงได้ช่วยกันนำขึ้นรถกลับไปที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสนให้สัตวแพทย์ตรวจดูอาการเบื้องต้น ก่อนนำไปใส่กรงขังที่แน่นหนา

สำหรับเสือตัวดังกล่าว ได้หลุดออกจากกรงขังเมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 08.45 น.  ด้วยการออกมาทางประตูกรงเลี้ยง เนื่องจากประตูลูกกรงเป็นแบบชักรอกที่ใช้ยกขึ้นและยกลง เสือได้กัดประตูบางส่วนจนขาดทำให้บานประตูยกขึ้น จากนั้นเสือได้เดินออกมาด้านนอกกรงขัง

เจ้าหน้าที่พบเห็นแต่ก็ไม่กล้าที่จะเข้าไปปิดประตูเพราะเกรงจะได้รับอันตราย เสือจึงเดินหายขึ้นไปในป่าที่เป็นภูเขา เจ้าหน้าที่จึงประสานกำลังจากหลายหน่วยออกติดตามค้นหาทั้งกลางวันกลางคืน จนพบตัวแล้วใช้ปืนลูกดอกยิงยาสลบสามารถจับตัวได้ดังกล่าว

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ โล่งอก จับได้แล้วเสือหนัก 100 กิโลฯ หลุดจากกรงสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook