ปู่วัย 72 เป็นหนี้ไม่รู้ตัว ตำรวจเอาโฉนดที่ดินที่เคยยื่นประกันตัวหลาน ไปยื่นกู้ส่วนตัว

ปู่วัย 72 เป็นหนี้ไม่รู้ตัว ตำรวจเอาโฉนดที่ดินที่เคยยื่นประกันตัวหลาน ไปยื่นกู้ส่วนตัว

ปู่วัย 72 เป็นหนี้ไม่รู้ตัว ตำรวจเอาโฉนดที่ดินที่เคยยื่นประกันตัวหลาน ไปยื่นกู้ส่วนตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ขอความเป็นธรรม เธอเล่าว่า ปู่นำโฉนดที่ดินกว่า 28 ไร่ ไปค้ำประกันหลานชายที่โดนจับคดีหนึ่ง หลังจากนำโฉนดไปให้ร้อยเวร สภ.เมืองตราดเจ้าของคดี จนเวลาผ่านไปกว่า 6 เดือน มีหมายศาลว่าค้างชำระเงินกู้เป็นเวลา 2 เดือน จึงมารู้ว่าร้อยเวรเจ้าของคดีนำโฉนดที่ดินไปจำนองและไม่ยอมจ่าย

ล่าสุดวันนี้ (6 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านของผู้ร้องเรียน ต.เนินทราย อ.เมือง จ.ตราด พบกับนายจเร เศษนิยม อายุ 72 ปี เจ้าของบ้านและเจ้าของโฉนด พร้อมด้วยนางสาวอังศิริน (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี หลานสาวเป็นผู้โพสต์ สอบถามนางสาวอังศิริน เปิดเผยว่า เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ลุงของตน คือ นายสุพัฒ วงษ์ทอง ถูกจับข้อหาบุกรุกยามวิกาลและอนาจาร โดยร้อยเวรเจ้าของคดี สถานีตำรวจภูธรเมืองตราด บอกกับครอบครัวตนว่าหากจะประกันตัวผู้ต้องหาจะต้องใช้ทรัพย์สินมาค้ำประกัน

ต่อมาปู่จึงให้นำโฉนดไปค้ำประกันดังกล่าว แต่เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมากลับมีหมายศาลมาที่บ้านว่า นายจเร เศษนิยม เจ้าของโฉนดค้างชำระเงินกู้จำนวน 5 แสน อยู่ 2 เดือน ทางตนจึงโทรศัพท์สอบถามร้อยเวรเจ้าของคดี ซึ่งได้รับคำตอบว่าการค้ำประกันต้องใช้เงินสด ทางตำรวจจึงนำโฉนดไปกู้เงินจำนวน 500,000 บาท กับนายพิชัย วิสุทธิแพทย์ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลหนองเสม็ด เพื่อมาใช้ในการเดินเรื่องประกันตัว

แต่หลังจากนั้น ร้อยตำรวจเอก นายดังกล่าว ร้อยเวรเจ้าของคดี ได้เดินทางมาที่บ้านพร้อมกับบอกว่า เงินจำนวนดังกล่าวตนได้นำไปใช้ส่วนตัว และแบ่งให้กับนายสุพัฒอีกนิดหน่อยเป็นค่าเดินเรื่องให้ดังกล่าว พร้อมยอมรับว่าปลอมแปลงลายเซ็นของนายจเรจริง

จากนั้นตนจึงให้ ร้อยตำรวจเอก นายดังกล่าว ทำสัญญากันเพื่อยืนยันว่าจะนำเงินก้อนดังกล่าวมาคืนตน ซึ่งหลังจากเวลาผ่านไป 1 เดือน เรื่องไม่คืบหน้า ตนจึงออกมาโพสต์และร้องสื่อดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองรับทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นแล้ว ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนสอบสวน พร้อมทั้งรวบรวมหลักฐานทั้งหมด หากผู้ใต้บังคับบัญชามีความผิดจริงจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างแน่นอน ส่วนนายจเร เศษนิยม ตนอยากจะขอโทษที่ลูกน้องของตนทำผิด และตนยืนยันว่าลุงจเรจะได้รับการชดใช้อย่างเป็นธรรมที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook