ผลสำรวจเผย Work from Home ทำพนักงานมีชั่วโมงทำงานยาวขึ้น

ผลสำรวจเผย Work from Home ทำพนักงานมีชั่วโมงทำงานยาวขึ้น

ผลสำรวจเผย Work from Home ทำพนักงานมีชั่วโมงทำงานยาวขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

NordVPN Teams บริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายส่วนตัวเสมือน หรือ VPNs เปิดเผยผลสำรวจในสถานการณ์โรคระบาดใหญ่โควิด-19 ว่า พนักงานที่ทำงานที่บ้าน ในสหราชอาณาจักร, ออสเตรีย, แคนาดา และสหรัฐอเมริกา มีชั่วโมงการทำงานมากขึ้นกว่าเดิมเฉลี่ย 2.5 ชม.

ในสหราชอาณาจักรและเนเธอร์แลนด์ พนักงานจะทำงานถึงเวลา 2 ทุ่ม และมักจะออกจากระบบช้ากว่าปกติ เพื่อสรุปผลจากการทำงานตลอดทั้งวัน ส่วนในเดนมาร์ก เบลเยียม และสเปน ในระยะแรกจะมีชั่วโมงการทำงานเพิ่มสูงขึ้น แต่ก็สามารถกลับสู่จำนวนชั่วโมงการทำงานปกติได้

นอกจากนี้ ทางบริษัทยังระบุว่า การใช้ VPN ไม่ได้ลดลงอย่างมีนัยสำคัญในช่วงรับประทานอาหารกลางวัน ซึ่งชี้ให้เห็นว่า พนักงานมีการพักรับประทานอาหารกลางวันสั้นลงขณะที่ทำงานอยู่ที่บ้าน ขณะที่ในช่วงเทศกาลขอบคุณพระเจ้า มียอดการใช้ VPN เพิ่มขึ้นถึง 41% เมื่อเทียบกับวันหยุดทั่วไป ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ผู้คนใช้เวลาที่อยู่กับครอบครัวไปกับการทำงาน

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลเซิร์ฟเวอร์ไม่สามารถแยกแยะระหว่างการใช้งาน VPN สำหรับทำงานและเรื่องส่วนตัวได้ แต่ก็สามารถบอกได้ว่าข้อมูลดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงชั่วโมงการทำงานที่เพิ่มขึ้น

โฆษกของ NordVPN Teams อธิบายว่า ในทางเทคนิค คนเราสามารถทำภารกิจส่วนตัวขณะที่ล็อกอินเข้าสู่ VPN ของที่ทำงานได้ แต่เราพบว่าพนักงานมักจะใช้ทรัพยากรของที่ทำงานอย่างระมัดระวัง และมักจะใช้อย่างเหมาะสมมากกว่า

ด้านผลสำรวจของ Wildgoose ผู้ให้บริการด้านการสร้างทีมแบบเสมือนสำหรับธุรกิจ ระบุว่า 55% ของพนักงานในสหราชอาณาจักรเล่าว่า พวกเขาถูกคาดหวังให้ทำงานนอกเวลางานปกติ เมื่อต้องทำงานที่บ้าน และ 74% รู้สึกเหนื่อยล้า เครียด และหมดไฟในสถานการณ์โรคระบาดใหญ่

จากการสำรวจพนักงานของบริษัท 133 แห่ง ในสหราชอาณาจักร พบว่า 44% ระบุว่าพวกเขามีงานที่ต้องทำเพิ่มขึ้นขณะที่ทำงานอยู่ที่บ้าน และ 31% รายงานเกี่ยวกับผลกระทบด้านสุขภาพจิต เช่น อาการซึมเศร้า วิตกกังวล และเหนื่อยล้า นับตั้งแต่เปลี่ยนจากทำงานที่ออฟฟิศมาเป็นทำงานที่บ้าน

จอห์นนี เอ็ดเซอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารของ Wildgoose กล่าวว่า “ขณะที่เราเริ่มเคยชินกับการทำงานที่บ้านในสถานการณ์โรคระบาดใหญ่ ความท้าทายที่เกิดขึ้นก็คือการรักษาสมดุลระหว่างการทำงานและการใช้ชีวิต และเนื่องจากภาระงานที่มากขึ้น และความวิตกกังวลเกี่ยวกับการทำงานขณะที่ป่วย เส้นแบ่งระหว่างงานกับชีวิตในบ้านก็เริ่มเลือนราง ทั้งที่ทั้งสองเรื่องนี้ควรจะแยกออกจากกัน”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook