คลัสเตอร์โต๊ะแชร์มหาสารคาม ยังลามต่อ ล่าสุดพบติดเชื้ออีกราย รวม 19 คนแล้ว!

คลัสเตอร์โต๊ะแชร์มหาสารคาม ยังลามต่อ ล่าสุดพบติดเชื้ออีกราย รวม 19 คนแล้ว!

คลัสเตอร์โต๊ะแชร์มหาสารคาม ยังลามต่อ ล่าสุดพบติดเชื้ออีกราย รวม 19 คนแล้ว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักงานสาธารณสุข จ.มหาสารคาม โพสต์ลงเฟซบุ๊กเมื่อวันอังคาร (9 ก.พ.) ว่าพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) รายใหม่อีก 1 ราย มีความเชื่อมโยงกับคลัสเตอร์โต๊ะแชร์

ผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายนี้เป็นหญิงอายุ 33 ปี ประกอบอาชีพค้าขายในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม จ.มหาสารคาม ผู้ป่วยรายนี้รับการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (SARS-CoV-2) ครั้งแรกเมื่อวันที่ 29 ม.ค. ซึ่งขณะนั้นยังไม่มีอาการ และผลตรวจครั้งดังกล่าวไม่พบเชื้อ

ต่อมาเมื่อวันที่ 6 ก.พ. ผู้ป่วยรายนี้ปวดกล้ามเนื้อ จึงเข้ารับการตรวจหาเชื้ออีกครั้งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (7 ก.พ.) จนเมื่อวันจันทร์ (8 ก.พ.) ผลออกมาว่าพบสารพันธุกรรมของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019

เจ้าหน้าที่พบว่าผู้ติดเชื้อรายนี้มีความเชื่อมโยงกับการแพร่ระบาดจากงานเลี้ยงโต๊ะแชร์งานหนึ่ง จึงส่งตัวเข้ารับการรักษพยาบาลทันที ทั้งยังส่งเจ้าหน้าที่ทีมสอบสวนโรคลงพื้นที่เพื่อติดตามกลุ่มผู้สัมผัสกับผู้ป่วยรายนี้ พร้อมให้คำแนะนำในการป้องกันควบคุมโรคแล้ว

ส่วนไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อรายนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน และจะแจ้งให้สาธารณชนทราบเมื่อดำเนินการเรียบร้อย

เหตุนี้ทำให้จำนวนของผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ระลอกล่าสุดของ จ.มหาสารคาม อยู่ที่ 19 ราย และกำลังรักษาตัวอยู่ทั้งหมด 14 ราย ขณะที่รักษาหายแล้ว 5 ราย

สำนักงานสาธารณสุข จ.มหาสารคาม เรียกร้องให้ประชาชนป้องกันตนเองและปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 สวมหน้ากากอนามัยในชีวิตประจำวันตลอดเวลา แม้จะไม่มีอาการไอจาม มีน้ำมูก และเป็นไข้  ล้างมือบ่อยๆ และเว้นระยะห่าง

นอกจากนี้ ยังฝากถึงผู้ค้าขายของในตลาดของเทศบาลเมือง ให้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกนอกบ้าน เว้นระยะห่าง 1-2 เมตร ล้างมือบ่อยๆ และเมื่อประกอบอาหารให้ประชาชนที่มารับประทานอาหาร ต้องสวมอุปกรณ์สวมหน้ากากอนามัย ใช้ถุงมือ ใส่ผ้ากันเปื้อนตลอดเวลา เพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อโรคติดต่ออื่นๆ ที่อาจปนเปื้อนไปในอาหารได้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook