รวบครบ 3 ผู้ต้องหายิงตำรวจดับ "ไอ้โม่ง" มือยิงอ้างทำไปเพราะมึนเมา

รวบครบ 3 ผู้ต้องหายิงตำรวจดับ "ไอ้โม่ง" มือยิงอ้างทำไปเพราะมึนเมา

รวบครบ 3 ผู้ต้องหายิงตำรวจดับ "ไอ้โม่ง" มือยิงอ้างทำไปเพราะมึนเมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 9 ก.พ.พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหา นายสิทธิพงศ์ หรือ โม่ง จ่าสอาด อายุ 23 ปี (มือปืน) นายสมโภชน์ ทองลิ้ม หรือ ก้อง อายุ 27 ปี (เจ้าของปืน) และ นายมนต์ชัย สนิทพันธ์ หรือ รัน (พาหลบหนี) อายุ 21 ปี สามผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุยิง ร.ต.ต.ชาญวิทย์ ดิษเจริญ รองสารวัตร กองกำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี เสียชีวิตภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนมาลัยแมนสวนแตง-อยู่ทอง หมู่ 4 ตำบลสวนแตง อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564  โดยจับกุมได้พร้อมของกลาง อาวุธปืน .380  รถจักรยานยนต์ 3 คัน

โดย พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวว่าจากการสืบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ร.ต.ต.ชาญวิทย์ ซึ่งเสร็จจากปฏิบัติงานสายสืบนอกเครื่องแบบในอำเภอศรีประจันต์ ได้เข้าไปที่ปั๊มและพบกลุ่มผู้ต้องหา นั่งดื่มสุราหน้าห้องน้ำ และเปิดเพลงส่งเสียงดังรบกวน จึงเข้าไปเตือน เนื่องจากเป็นการมั่วสุมและฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน ทำให้กลุ่มผู้ต้องหาไม่พอใจ ก่อนที่ นายโม่ง จะเดินอ้อมเข้ามาด้านหลังของ ร.ต.ต.ชาญวิทย์ แล้วใช้ปืนพกสั้นยิงเข้าไปที่บริเวณท้ายทอย จน ร.ต.ต.ชาญวิทย์ล้มลง ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล  

ซึ่งตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 7 สนธิกำลังร่วมตำรวจกองปราบปราม ลงพื้นที่ติดตามตัวและแกะรอยจากกล้องวงจรปิด จนทราบว่า นายโม่งเป็นผู้ก่อเหตุ หลบหนีไปขึ้นรถตู้ ที่สถานีขนส่ง เดินทางไปสมุทรสาคร เพื่อขอเงินจากเพื่อน ก่อนหลบหนีไปกบดานที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี  ตำรวจจึงระดมกำลังเข้าจับกุมได้พร้อมปืนของกลาง ซึ่งนำส่งตรวจพิสูจน์แล้วว่าเป็นปืนที่ใช้ยิง ร.ต.ต.ชาญวิทย์เสียชีวิตจริง  

พร้อมขยายผลในการติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาอีก 2 คน ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่า นายโม่ง เคยถูก ร.ต.ต.ชาญวิทย์ ตักเตือนเรื่องของพฤติกรรมทำนองเดียวกันนี้มาแล้ว ทำให้มีความโกรธแค้นส่วนตัว โดยในส่วนของนายโม่ง มีประวัติคดียาเสพติดและลักทรัพย์ ส่วนอีกสองคน มีประวัติคดีเกี่ยวกับยาเสพติด ในส่วนของตำรวจที่เสียชีวิต  สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มอบเงิน 150,000 บาท ให้ครอบครัวตำรวจผู้เสียชีวิต 

ด้านนายสิทธิพงศ์ หรือ โม่ง จ่าสอาด ผู้ต้องหากล่าวเพียงว่า ผิดไปแล้ว ที่ทำไปเพราะอยู่ในอาการมึนเมา พร้อมขอโทษผู้เสียชีวิตกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย 

ขณะที่ นายสุวัฒน์ ดิษเจริญ น้องชายของตำรวจที่เสียชีวิต  กล่าวของคุณตำรวจที่เร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้อย่างรวดเร็ว ขณะที่แถลงข่าวมีญาติผู้ต้องหา และประชาชน มายืนดูการแถลงข่าวจำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook