แม่ลูกออสซี่หลอนจัดหลังกินบราวนี่ แต่ไม่รู้ผสมกัญชา ตัดสินใจฟ้องเจ้าของร้านกาแฟ

แม่ลูกออสซี่หลอนจัดหลังกินบราวนี่ แต่ไม่รู้ผสมกัญชา ตัดสินใจฟ้องเจ้าของร้านกาแฟ

แม่ลูกออสซี่หลอนจัดหลังกินบราวนี่ แต่ไม่รู้ผสมกัญชา ตัดสินใจฟ้องเจ้าของร้านกาแฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางแชรอน ฮอยส์เตด คุณแม่ชาวเมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย ต่อสู้คดีที่ตนฟ้องนายเนธาน ชาร์ป เจ้าของร้านกาแฟบาดาบิง และเพิ่งให้การต่อศาลรอบล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ อ้างว่าลูกของตนมีอาการหลอนจากการทานบราวนี่กัญชาของร้านกาแฟดังกล่าว เมื่อเดือน มี.ค. 2562

หญิงรายนี้เผยว่าตนรู้สึกใจแทบสลาย หลังจากเห็นลูกและตนมีอาการหลอน จนคิดว่าตัวเองมีปัญหาทางจิตจนอาจจะไม่ได้เห็นหน้าลูกๆ อีก

นางฮอยส์เตด ให้การต่อศาลแขวงเพิรธ์ว่า ตนและลูก 2 คนของตน คือ ด.ญ.เอมิลี วัย 5 ปี และ ด.ช.ทอม อายุ 3 ปี ทานบราวนี่ที่ซื้อมาจากร้านกาแฟดังกล่าว ก่อนป่วย และเมื่อพาไปโรงพยาบาล ผลตรวจก็ออกมาว่ามีกัญชาอยู่ในปัสสาวะของลูกๆ ตน

ลูกสาวกรีดร้องไร้สาเหตุ

เธอให้การว่าลูกสาวของเธอเริ่มมีอาการไม่ดี ไม่นานหลังครอบครัวเดินทางจากร้านกาแฟนดังกล่าวมาถึงบ้าน และเมื่อลูกชายนอนหลับอยู่ ลูกสาวก็กรีดร้องออกมาดังที่สุดเท่าที่เธอเคยได้ยิน ก่อนจะร้องไห้สะอึกสะอื้นอย่างรุนแรง

นางฮอยส์เตนจึงบอกสามี นายไมเคิล แมกซ์เวลล์ ว่าจะต้องพา ด.ญ.เอมิลีไปโรงพยาบาล จึงพาลูกขึ้นรถ ซึ่งขณะนั้นเริ่มสงบลง แต่พอขับรถไปได้สักพัก ก็กรีดร้องออกมาอย่างน่ากลัวมาก

แม่หลอน กลัวทุกอย่าง

พอมาถึงโรงพยาบาล นางฮอยส์เดนให้การกับศาลต่อว่า เมื่อมาถึงโรงพยาบาล ตนรู้สึกไม่ค่อยดีเช่นกัน แล้วก็เริ่มเห็นทุกสิ่งเด้งไปเด้งมา แล้วก็จะได้ว่าตนนอนลงบนเตียงแล้วก็รู้สึกกลัวไปหมด

"พูดตามตรง ฉันคิดว่าตัวเองบ้าไปแล้ว" นางฮอยสเตด พูด

"ฉันคิดว่าพวกเขาจะเอาตัวฉันไป แล้วจะไม่ได้เห็นหน้าลูกๆ อีก ฉันรู้ตัวว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ควบคุมตัวเองไม่ได้ แล้วฉันก็รู้ตัวว่ามันจะเป็นแบบนี้อีก"

นางฮอยส์เตดจำได้ว่าตัวเองสติแตก หลังจากเห็นผ้าห่มสีขาวของโรงพยาบาลที่มีรู วางอยู่บนเตียง เห็นมือเห็นเท้าตัวเอง แต่ก็กลัวไปหมด แล้วก็ร้องไห้ แล้วพอมองออกไปก็เห็นพนักงานรักษาความปลอดภัย 4 คน เลยคิดว่าตัวเองจะถูกพาไปโรงพยาบาลด้านจิตเวชแน่ๆ เลยกุมมือตัวเองแล้วก็ร้องไห้จนง่วงแล้วก็หลับไป

เธอเล่าต่อไปว่า พอตื่นขึ้นหลังจากนั้นหลายชั่วโมง ก็รู้สึกดีขึ้น

ด้านนายแมกซ์เวลล์ กลับไปที่ร้านกาแฟบาดาบิงสาขาดังกล่าวในวันต่อมา แล้วก็ซื้อบราวนี่มาอีกชิ้น ซึ่งอัยการระบุว่า ผลตรวจออกมาพบว่าบราวนี่ชิ้นดังกล่าวมีสารเตตระไฮโดรแคนนาบินอล หรือ กัญชา อยู่

เจ้าของร้านปัดขายบราวนี่กัญชา

ส่วนนายเนธาน ชาร์ป เจ้าของร้าน ให้การต่อศาลว่าที่ร้านไม่ได้ขายบราวนี่กัญชาให้ใครเลย รวมถึงครอบครัวนี้ แต่ยอมรับว่าตนใช้เนยกัญชาที่เพื่อนให้มาไว้ทำบราวนี่กินที่บ้านเท่านั้นเมื่อ 5 เดือนที่แล้ว

เมื่อทนายความของนายชาร์ปถามกลับว่านางฮอยส์เตดมีกัญชาที่บ้านหรือไม่ เธอก็บอกว่าไม่มีเลย และครั้งเดียวที่ใช้ก็คือตอนอายุ 20 กว่าๆ ที่เพื่อนร่วมอะพาร์ตเมนต์ทำเค้กช็อกโกแลตผสมกัญชามาให้ชิม และไม่เคยใช้อีกเลย

ที่นอกศาล นายแมกซ์เวลล์เผยว่าเรื่องนี้ยังส่งผลมาถึงปัจจุบัน เพราะลูกๆ ของตนยังต้องเข้ารับคำแนะนำจากจิตแพทย์หลายครั้ง ซึ่งตอนนี้อาการดีขึ้นมากแล้ว แต่ก็ยังถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook