เซลล์สาวแสบ หลอกลูกค้าว่ามารับรถยนต์ไปตรวจเช็ค ก่อนเชิดรถหนีลอยนวล

เซลล์สาวแสบ หลอกลูกค้าว่ามารับรถยนต์ไปตรวจเช็ค ก่อนเชิดรถหนีลอยนวล

เซลล์สาวแสบ หลอกลูกค้าว่ามารับรถยนต์ไปตรวจเช็ค ก่อนเชิดรถหนีลอยนวล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายราเมธ รัตน์ชาติ อายุ 37 ปี หลังถูกเซลล์สาวของเต็นท์ขายรถยนต์มือสองแห่งหนึ่ง หลอกว่าจะนำรถยนต์ที่ซื้อมา และอยู่ในประกันไปซ่อมบำรุงฟรี ก่อนเชิดรถหายไป 

นายราเมธ เปิดเผยว่า ตนเองได้ซื้อรถยนต์เก๋ง มาสด้า 2 สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน 1 กย 9439 กรุงเทพมหานคร เมื่อเดือนพฤษภาคม 2563 จากเต็นท์รถยนต์แห่งหนึ่ง ริมถนนโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา ต่อมาเมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ได้รับการติดต่อจากเซลล์สาว ชื่อ นางสาวฐิติมา หรือฝ้าย พงษ์กาสอ อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นเซลล์ที่ขายรถให้ตนเอง บอกว่าจะมารับรถไปเปลี่ยนยาง ตรวจเช็คระบบต่างๆ ซึ่งเป็นบริการหลังการขาย เนื่องจาก 3 เดือนแรก ทางเต็นท์มีบริการตรวจเช็คให้ตามระยะ แต่ตนเองไม่ได้นำรถยนต์เข้าไปตรวจเช็ค

เซลล์คนดังกล่าวหลอกว่า รถของตนใกล้จะหมดประกันแล้ว อยากให้มาใช้บริการฟรีก่อนหมดประกัน ซึ่งตนแจ้งว่าไม่สะดวกที่จะนำรถยนต์ไปเอง เพราะต้องทำงาน ทางเซลล์คนดังกล่าวบอกว่า ไม่เป็นไร จะมารับรถยนต์ไปตรวจเช็คระบบ เปลี่ยนยางให้ ตนก็ไม่ได้เอะใจ เนื่องจากตอนซื้อรถก็ซื้อกับเซลล์คนนี้

ต่อมาวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2564 เซลล์สาวคนดังกล่าว นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีบรอนซ์เทา จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ มีผู้ชายเป็นผู้ขับขี่ มารับรถยนต์ของตน ที่ทำงานของตน พร้อมให้ตนเองเซ็นกำกับสำเนาบัตรประชาชน เพื่อทำการนำรถยนต์เข้าไปตรวจเช็ค โดยภาพกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพได้ ว่ามารับรถยนต์ของตนและขับออกไป จนเวลาผ่านไปหลายวันจึงทักไลน์สอบถามความคืบหน้า

เซลล์สาวตอบเพียงว่า ขอเลื่อนวันนัดรับรถยนต์ออกไป เพราะช่วงล่างของรถขึ้นสนิม กำลังแก้ไข จนถึงวันที่ 10 ซึ่งเป็นวันที่นัดรับรถ ทักไลน์ไปสอบถาม ก็ไม่อ่าน แล้วยังพบว่าข้อความที่ได้พูดคุยกัน ถูกยกเลิกข้อความหมด รวมถึงเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ในไลน์ทั้งหมด โทรไปก็ไม่รับ กดตัดสายทิ้ง จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย จึงเชื่อว่าน่าจะถูกหลอกแล้ว

เมื่อไปสอบถามตรวจสอบที่เต็นท์รถ ปรากฏว่า เซลล์สาวคนดังกล่าวได้ออกจากงานไปแล้วตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา อีกทั้งยังก่อเหตุในลักษณะคล้ายกัน กับลูกค้ารายอื่นอีก 2 ราย ตนเองเป็นรายที่ 3 จึงได้นำหลักฐานของเซลล์สาวคนดังกล่าว ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อให้เร่งติดตามตัว และนำรถยนต์ของตนคืนมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเซลล์สาวรายนี้ เคยเป็นข่าวดังในโลกออนไลน์ เมื่อช่วงเดือนกันยายน 2563 ที่ผ่านมา หลังโพสต์ในโซเชียลว่าไปกินข้าวในร้านข้าวต้ม แล้วเจอเศษแก้วปะปนอยู่ในอาหาร เคี้ยวจนบาดปากบาดเจ็บ ทางร้านมีการลดค่าอาหารให้ 60 บาท จนเป็นข่าวดังมาแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook