ชาวบ้านโอด ไม่มีไฟฟ้าใช้มา 50 ปี เลือกนายกเทศมนตรีกี่คน ดีแต่สัญญาลมปาก

ชาวบ้านโอด ไม่มีไฟฟ้าใช้มา 50 ปี เลือกนายกเทศมนตรีกี่คน ดีแต่สัญญาลมปาก

ชาวบ้านโอด ไม่มีไฟฟ้าใช้มา 50 ปี เลือกนายกเทศมนตรีกี่คน ดีแต่สัญญาลมปาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้าน หมู่ 9 ต.ปราสาท บ้านด่าน บุรีรัมย์ ร้องสื่อไม่มีไฟฟ้าใช้มานานกว่า 50 ปี เด็กจุดเทียนอ่านหนังสือ เรียนออนไลน์ต้องไปขอเรียนต่างหมู่บ้าน ถามไฟฟ้าระบุให้ เทศบาลทำเรื่อง แต่เงียบหายทุกครั้ง ผ่านมาทุกนายกฯรับปากตอนหาเสียงเลือกตั้ง หลังจากนั้นเงียบ วอนเลือกตั้งครั้งนี้ขอให้ได้ไฟฟ้าใช้

วันที่ 12 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน บ้านประดู่ หมู่ 9 ต.ปราสาท อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ว่าไม่มีไฟฟ้าใช้มานานกว่า 50 ปี และอยากฝากถึงว่าที่นายกเทศมนตรีคนใหม่ที่ใกล้จะเลือกตั้ง มาช่วยเหลือ เพราะผิดหวังมาทั้งชีวิต

จากการตรวจสอบ หมู่บ้านดังกล่าว มีทั้งหมด 7 ครอบครัว ประชากรประมาณ 30 คน อยู่ห่างจากหมู่บ้านหลัก ประมาณ 1 กม.มีเสาไฟฟ้าเข้ามาใกล้หมู่บ้านประมาณ 500 เมตร แต่การไฟฟ้าไม่สามารถาขยายเขตมาได้ เนื่องจากไม่มีผู้นำมาเดินเรื่องขอขยายเขตต่อ

นายอนันต์ บุญเจียม อายุ 55 ปี กล่าวว่า ตนเองเกิดมาในหมู่บ้านนี้ก็ไม่เคยเห็นแสงสว่างจากไฟฟ้า แต่อยู่ได้เพราะความคุ้นเคย พอไปเรียนหนังสือมักจะถูกเพื่อนล้อเลียนตลอดว่า "บ้านนอก"

จนกระทั่งแต่งงานมีลูก เห็นลูกอยู่แบบตนเองที่เคยอยู่มาก่อน รู้สึกน้อยใจเพราะทุกหมู่บ้านมีไฟฟ้าใช้กันหมด สงสารลูกเวลาอ่านหนังสือต้องจุดเทียนอ่านหนังสือ โดยเฉพาะช่วงที่ครูให้เรียนออนไลน์ จะต้องไปขอเรียนกับเพื่อนต่างหมู่บ้านและถูกล้อเหมือนกับตนเองที่เคยโดนมาก่อน

ที่ผ่านมาเคยวิ่งเต้นทุกวิถีทาง เมื่อสอบถามการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้รับคำตอบว่า ให้นายกเทศมนตรีทำเรื่องเข้ามา การไฟฟ้าจะดำเนินการให้ แต่เรืองก็เงียบหายไปอีก ผ่านนายกเทศมนตรีมาคนแล้วคนเล่า ไม่มีความคืบหน้าใดๆ

พอมาถึงช่วงหาเสียงการเลือกตั้งท้องถิ่นในครั้งนี้ ตนจะถ่ายคลิปเก็บไว้ หากมีผู้สมัครคนไหนหาเสียงว่า "ถ้าได้เป็นนายกจะเอาไฟฟ้าเข้ามา" เพราะที่ผ่านมาเลือกตั้งนายกเทศมนตรี แต่ละครั้ง มักจะมาสัญญากับชาวบ้านมาโดยตลอด แต่ไม่เคยทำได้จริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook