ส.ส.ศรีสะเกษประมูล "แตงโมรูปหัวใจ" ราคา 100,900 บาท มอบให้ภรรยาวันวาเลนไทน์

ส.ส.ศรีสะเกษประมูล "แตงโมรูปหัวใจ" ราคา 100,900 บาท มอบให้ภรรยาวันวาเลนไทน์

ส.ส.ศรีสะเกษประมูล "แตงโมรูปหัวใจ" ราคา 100,900 บาท มอบให้ภรรยาวันวาเลนไทน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดประมูล แตงโมรูปหัวใจ หาเงินช่วย รพ.ศรีสะเกษ จาพนม โผล่ประมูลด้วย สุดท้าย ส.ส.ได้ไปมอบให้ภรรยาเป็นของขวัญวาเลนไทน์

เป็นที่ฮือฮามาก สำหรับ แตงโมรูปหัวใจ ที่เปิดประมูลกันไปแล้วเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 64 ที่จังหวัดศรีสะเกษ ที่สวนแตงโมจากใจชไมมาศเปิดให้ร่วมประมูล เพื่อหาเงินไปซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับ รพ.ศรีสะเกษ สุดท้ายปิดประมูลไปที่ 100,900 บาท

การประมูลจัดที่สวนแตงโมจากใจชไมมาศ ถนนรอบเมืองใต้ ตำบลเมืองใต้ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ สวนแตงโมรูปหัวใจสวนแรกของจังหวัดศรีสะเกษโดย นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานตัดแตงโมรูปหัวใจลูกแรกของจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อเป็นของขวัญวันตรุษจีนให้แก่คนไทย และตัดลูกที่ 2 เพื่อเป็นของขวัญวันแห่งความรักเสริมอีก

ซึ่งแตงโมลูกที่ 2 นำออกประมูลเพื่อนำเงินไปซื้อเครื่องมือแพทย์ที่จะใช้ในการรักษาผู้ป่วยโรคไวรัสโควิด 19 มอบให้กับโรงพยาบาลศรีสะเกษ โดยมี ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวศรีสะเกษ และผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุรินทร์ เป็นสักขีพยานร่วมในงาน ซึ่งทางนายธัญชนนท์ ชาติเมธากุล เจ้าของสวนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ในงานมีเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจคัดกรองผู้เข้าร่วมงานทุกคนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ด้วย

จาพนม นักแสดงหนังชื่อดัง โทรเข้ามาร่วมการประมูลจาพนม นักแสดงหนังชื่อดัง โทรเข้ามาร่วมการประมูล

ในการแข่งขันการประมูลแตงโม เริ่มแรกมีผู้ใจบุญต้องการบริจาคเงินซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับโรงพยาบาล ได้ประมูลราคา 50,000 บาท, 60,000 และ 70,000 บาท ขณะนั้น มีนายทัชชกร ยีรัมย์ หรือ จาพนม นักแสดงหนังชื่อดังได้โทรศัพท์เข้ามาหานายธัญชนนท์ ชาติเมธากุล เจ้าของสวน พอดี ได้รู้ว่ามีการประมูลแตงโมรูปหัวใจเพื่อการกุศลดังกล่าว จึงได้ขอร่วมประมูลด้วย โดยเสนอราคาไปที่ 99,999 บาท

ขณะนั้น ได้มีนายวิวัฒน์ชัย โหตระไวศยะ สส. ศรีสะเกษ เขต 3 ซึ่งมาร่วมในงานด้วย ได้ร่วมเสนอราคาที่ 100,900 บาท และก็ชนะการประมูลได้แตงโมรูปหัวใจไป โดยเจ้าตัวบอกว่าจะมอบให้กับภรรยาในโอกาส วันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ พร้อมกับมอบให้ภรรยาเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับมอบเงินค่าประมูลแก่นายแพทย์ ชลวิทย์ หลาวทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีสะเกษที่เป็นตัวแทนรับมอบเรียบร้อยแล้ว

นายธัญชนนท์ ชาติเมธากุล เจ้าของสวนแตงโมจากใจชไมมาศนายธัญชนนท์ ชาติเมธากุล เจ้าของสวนแตงโมจากใจชไมมาศ

โดยเจ้าของสวนแตงโมรูปหัวใจ กล่าวว่า เริ่มต้นในการคิดปลูกแตงโมรูปหัวใจ ก็คือคุณแม่เป็นนักพัฒนาให้กับพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษอยู่แล้ว และท่านได้เกิดไอเดียขึ้น จึงไปศึกษาดูงานที่ประเทศญี่ปุ่น ก็ได้มาร่วมกับทีมวิจัยทีมนักวิชาการมาเป็นแตงโมรูปหัวใจ เพื่อที่จะให้เป็นพืชเศรษฐกิจตัวใหม่ให้แก่เกษตรกรในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ

ในตอนนี้สวนแปลงที่ทำอยู่เป็นการค้นคว้าวิจัยเพื่อที่จะมอบความรู้ให้กับเกษตรกรในจังหวัดศรีสะเกษ ยังไม่พูดถึงเรื่องของตลาด แต่ในอนาคตเรื่องการตลาดมีแน่นอนราคานั้นก็ต้องมาคิดวิเคราะห์กันต่อไปว่าการปลูกแต่ละรุ่นมีต้นทุนเท่าไหร่ เฉลี่ยต่อลูกเท่าไหร่จึงจะมาคิดถึงเรื่องราคาขาย ผลผลิตที่ได้ออกมาแล้วนี้ก็มีผู้ที่รู้จักเคารพนับถือก็จองกันหมดแล้ว

การปลูกแตงโมรูปหัวใจนี้ ทำแบบออร์แกนิค เป็นผลผลิตที่ผ่านกระบวนการผลิตทางเกษตรที่ปลอดสารเคมีทุกชนิด จะไม่มีสิ่งที่เป็นอันตรายต่อมนุษย์หรือสัตว์ และสิ่งแวดล้อมใดๆ การปลูกเริ่มจากการทำอนุบาลและนำมาลงหลุมปลูกแนวดิ่งทำราวให้เถาแตงโมเลื้อยขึ้นข้างบนแทนที่จะเลื้อยไปบนพื้นที่เหมือนแตงโมทั่วไป เมื่อแตงโมออกลูกแล้วก็นำบล็อกมาใส่เพื่อที่จะให้ลูกแตงโมโตขึ้นอยู่ในบล็อกเป็นรูปหัวใจ ใช้เวลาประมาณ 55-60 วันก็ตัดได้

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ส.ส.ศรีสะเกษประมูล "แตงโมรูปหัวใจ" ราคา 100,900 บาท มอบให้ภรรยาวันวาเลนไทน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook