นายอำเภอเสิงสางสั่งล็อกดาวน์หมู่บ้าน! พบเด็กชาย 7 ขวบติดโควิด-19 จากแม่

นายอำเภอเสิงสางสั่งล็อกดาวน์หมู่บ้าน! พบเด็กชาย 7 ขวบติดโควิด-19 จากแม่

นายอำเภอเสิงสางสั่งล็อกดาวน์หมู่บ้าน! พบเด็กชาย 7 ขวบติดโควิด-19 จากแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดไทม์ไลน์ เด็กชาย 7 ขวบ ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 11 ของโคราช พบติดเชื้อมาจากแม่ที่เดินทางมาจาก จ.ปทุมธานี เพื่อมาร่วมงานศพญาติ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (14 ก.พ.) เมื่อเวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หมู่บ้านหนองบัวแดง หมู่ที่ 14 ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเสิงสาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสิงสาง, เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกัน อ.เสิงสาง, อสม. และ อพปร.ในพื้นที่ ได้ร่วมกันตั้งด่านจุดตรวจคัดกรองประชาชนที่เดินทางเข้า-ออกหมู่บ้าน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด ภายหลังจากตรวจพบเด็กชายวัย 7 ขวบ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่เป็นรายที่ 11 ของ จ.นครราชสีมา มาพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้

ซึ่งทางนายสานิตย์ ศรีทวี นายอำเภอเสิงสาง ได้มีหนังสือคำสั่งล็อกดาวน์หมู่บ้านหนองบัวแดง เป็นเวลา 14 วัน ระหว่างวันที่ 14-27 กุมภาพันธ์ 2564 โดยให้มีการตั้งจุดคัดกรองทางเข้า-ออก หมู่บ้านทั้งหมด 5 จุด และห้ามประชาชนเดินทางออกจากหมู่บ้านจนกว่าจะครบกำหนด ส่วนผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง ห้ามเดินทางเข้าภายในหมู่บ้านเด็ดขาด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามมาตรการคุมเข้มของจังหวัดนครราชสีมา

สำหรับไทม์ไลน์ของเด็กชายวัย 7 ขวบ ที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่รายที่ 11 ของ จ.นครราชสีมานั้น พบว่ามีประวัติอาศัยอยู่กับแม่ ที่ตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 และมีอาชีพเป็นแม่ค้าขายไก่สดอยู่ในพื้นที่ ที่พบการระบาดของโรคตลาดสุชาติ และตลาดพรพัฒน์ รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด แต่เดินทางมาร่วมงานศพญาติที่ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา โดยมีไทม์ไลน์ ดังนี้

วันที่ 28-31 ม.ค.64 อยู่ในบ้านพักที่ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี กับแพม่และพี่สาวฝาแฝด 2 คน โดยผู้ป่วยมีนิสัยชอบคลุกคลีอยู่กับแม่ แต่พี่สาวฝาแฝดทั้ง 2 คน ไม่ค่อยคลุกคลีกับแม่ และแม่ไม่เคยพาทั้ง 3 คน ไปตลาด

วันที่ 1-2 ก.พ.64 ไปโรงเรียนประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

วันที่ 3 ก.พ.64 ไม่ได้ไปโรงเรียน โดยพักอยู่ที่บ้าน

วันที่ 4 ก.พ.64 ไปโรงเรียนตามปกติ

วันที่ 5-8 ก.พ.64 พักอยู่บ้าน ไม่ได้ไปโรงเรียน

วันที่ 9 ก.พ.64 อยู่ที่บ้าน

  • เวลา 12.00 น. พ่อเดินทางมาจาก จ.นครนายก มาพักอาศัยด้วย แต่แยกห้องนอน และไม่ได้ทานอาหารร่วมกัน

วันที่ 10 ก.พ.64

  • เวลา 10.00 น. ผู้ป่วย พ่อ และพี่สาวฝาแฝดทั้ง 4 คน เดินทางจากบ้านพักด้วยรถยนต์ส่วนตัว มาร่วมงานศพที่ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา
  • เวลา 17.00 น. เดินทางถึงงาน รายงานตัวกับ อสม. พ่อได้เข้าร่วมงานศพ ส่วนผู้ป่วยไม่ได้เข้าร่วมงาน และได้พักอาศัยในบ้านที่ บ้านหนองบัวแดง หมู่ 14 ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง โดยมีญาติอาศัยอยู่ร่วมภายในบ้าน จำนวน 5 คน

วันที่ 11 ก.พ.64 ผู้ป่วยพักอยู่บ้าน มีเพื่อนมาวิ่งเล่น มีกิจกรรมร่วมกัน 5 คน

  • เวลา 18.00 น. พ่อได้รับโทรศัพท์จากแม่ว่า แม่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 จากการตรวจเชิงรุก จึงแจ้ง อสม.ที่มาคัดกรองในงานศพญาติ อสม.ประสานเจ้าหน้าที่ รพ.สต.สมบัติเจริญ เนื่องจากเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง

วันที่ 12 ก.พ.64

  • เวลา 10.00 น. รพ.สต.สมบัติเจริญ ประสานให้ผู้ป่วย พ่อ และพี่สาว เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวไป รพ.เสิงสาง (สวมหน้ากากทุกคน)
  • เวลา 12.00 น. ถึง รพ.เสิงสาง รับการซักประวัติ ซึ่งผู้ป่วยไม่มีอาการผิดปกติ ทำการเก็บตัวอย่างส่งตรวจ และแอดมิดอยู่ที่ รพ.เสิงสาง เพื่อรอผลตรวจ
  • เวลา 23.00 น. ผลตรวจจาก รพ.มหาราชนครราชสีมา พบเด็กชายวัย 7 ขวบติดเชื้อโควิด-19 ส่วนพ่อ และพี่สาวฝาแฝดไม่พบเชื้อ

วันที่ 13 ก.พ.64

  • เวลา 02.00 น. รพ.เสิงสาง ส่งผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา
  • เวลา 09.00 น. คณะเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สอบสวนโรค และค้นหาผู้สัมผัส พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 14 ราย ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ จำนวน 39 ราย
  • เวลา 14.00 น. เก็บตัวอย่างจากผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ส่งตรวจหาเชื้อที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจ ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ กลุ่มญาติ และเพื่อนบ้าน ผลตรวจไม่พบติดเชื้อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook