โคราชตรวจคัดกรองคนร่วมงานศพ พบติดโควิดอีก 1 ราย เดินทางมาจากปทุมธานี

โคราชตรวจคัดกรองคนร่วมงานศพ พบติดโควิดอีก 1 ราย เดินทางมาจากปทุมธานี

โคราชตรวจคัดกรองคนร่วมงานศพ พบติดโควิดอีก 1 ราย เดินทางมาจากปทุมธานี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 ก.พ.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเสิงสาง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอ และอาสาสมัครสาธารณสุข ประสานกำลังตั้งจุดคัดกรองบุคคลเข้าออกในพื้นที่บ้านหนองบัวแดงหมู่ที่ 14 ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมาอย่างเข้มข้น โดยให้ประชากรภายในบ้านหนองบัวแดง กักตัวเองอยู่ในพื้นที่เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 14 – 27 กุมภาพันธ์ 2564  เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19  หลังจากที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 เป็นเด็กชายอายุ 7 ปี ซึ่งเดินทางจาก อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พร้อมกับบิดาและพี่สาว เพื่อมาร่วมงานศพของคนในหมู่บ้าน ก่อนที่จะถูกนำตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาราช ขณะที่ครอบครัวที่เดินทางมาด้วยจำนวน 3 ราย ผลตรวจหาเชื้อเบื้องต้นยังไม่พบว่ามีการติดเชื้อโควิด 19 แต่อย่างใด

แต่เพื่อเป็นการดำเนินการตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ทางนายสานิตย์ ศรีทวี นายอำเภอเสิงสาง ได้ออกคำสั่ง ตั้งด่านตรวจคัดกรอง เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19  ความว่า ด้วยอำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งว่า เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 ในพื้นที่บ้านหนองบัวแดง หมู่ที่ 14 ตำบลกุดโบสถ์ อ.เสิงสาง มีผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงมาร่วมงานฌาปนกิจศพและมีความเสี่ยงสูงที่จะติดโควิด จึงได้ทำการคัดกรองและตรวจหาเชื้อ 

ผลการตรวจสอบเบื้องต้นพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จำนวน 1 ราย ซึ่งได้ทำการส่งตัวไปทำการรักษา ณ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาแล้ว และยังมีผู้มีความเสี่ยงสูงจำนวน 14 ราย ผู้มีความเสี่ยงต่ำ 34 ราย ดังนั้นอำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา จึงประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันตั้งด่านตรวจ หรือ จุดสกัด ดูแลการเดินทางเข้าออกพื้นที่บ้านหนองบัวแดง เพื่อจัดระเบียบการเดินทาง จราจร การเฝ้าระวังหรือสังเกตอาการผู้เดินทางและพฤติกรรมเสี่ยงต่อการเกิดโรค เพื่อเป็นการป้องกันการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

โดยทางอำเภอเสิงสางได้แต่งตั้งเจ้าหน้าที่ออกประจำจุดตรวจคัดกรองรอบหมู่บ้านหนองบัวแดง จำนวน 5 จุด และปฏิบัติหน้าที่ตรวจคัดกรองบุคคลเข้าออกอย่างเข้มงวด ระหว่างวันที่ 14 – 27 กุภาพันธ์ 2564 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง


ส่วนสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19 ระรอกใหม่ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดมียอดผู้ป่วยสะสม จำนวน 11 ราย รักษาหายแล้ว 9 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ 2 ราย ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook