ฮือฮา พริตตี้สาวช่วยเพื่อนโปรโมทร้านครัวซองต์ หลังเจอพิษโควิดกลับมาอยู่ระยอง

ฮือฮา พริตตี้สาวช่วยเพื่อนโปรโมทร้านครัวซองต์ หลังเจอพิษโควิดกลับมาอยู่ระยอง

ฮือฮา พริตตี้สาวช่วยเพื่อนโปรโมทร้านครัวซองต์ หลังเจอพิษโควิดกลับมาอยู่ระยอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Ladii Taewsri ได้โพสต์ภาพกลุ่มสาวสวยโพสท่าถ่ายรูปที่ร้าน Mama Croissant ร้านขายครัวซองต์ชื่อดัง ใน จ.ระยอง พร้อมโพสต์ข้อความโปรโมทร้านดังกล่าว ซึ่งทำให้โลกออนไลน์มีการแชร์ต่อไปเป็นจำนวนมากนั้น

ล่าสุด วันนี้ (15 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เดินทางไปที่ร้าน Mama Croissant ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จ.ระยอง พบกับ นางสาวพิชชาพร ธรรมวิธาน หรือ อิ๊ง อายุ 30 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ภาพที่ได้เผยแพร่ออกไป ไม่ใช่ตนเอง แต่เป็นเพื่อนพริตตี้ ที่เดินทางมาโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง หลังสถานการณ์โควิด-19 ผ่อนคลาย เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ทราบว่าระยองมาเที่ยวกันได้แล้ว เมื่อเพื่อนมาที่ร้านจึงได้ช่วยโพสต์โปรโมทครัวซองต์ให้กับทางร้าน  

นางสาวพิชชาพร เปิดเผยอีกว่า ก่อนที่จะมาเปิดร้านขายครัวซองต์ ตนเองทำงานเป็นเอ็มซีอยู่ที่กรุงเทพฯ ช่วงโควิดรอบแรก ไม่มีงานถึง 3 เดือน จึงปรึกษากับแม่ซึ่งอยู่ที่ จ.ระยอง ว่าอยากเปิดร้านขายของ พอดีแม่ชอบทำขนม และมีฝีมือด้านการทำขนมเค้กมาก และแม่ก็ใฝ่ฝันอยากเปิดร้านขายขนมเค้ก เพราะแม่มีสูตรขนมทุกอย่าง

แต่เมื่อมาคิดกันดู แล้วถ้าเปิดขายขนมเค้กก็คงไม่ว้าว จึงคิดแหวกแนว ไม่ขายขนมเค้ก แต่เลือกเปิดร้านขายครัวซองต์ ก่อนจะเริ่มตระเวนเรียนวิธีการทำครัวซองต์หลายที่ และนำเอาจุดเด่นของแต่ละที่มาปรับพัฒนาให้เป็นเอกลักษณ์ มีความพิเศษ เมื่อทำได้แล้ว ก็หาทำเลเช่าตึก จนมาได้ตึกตรงข้ามโรงเรียนตากสิน เปิดร้านขายมาได้ประมาณ 4 เดือน ลูกค้าขาประจำแวะเวียนมาซื้อทุกวัน 

ซึ่งจุดเด่นของครัวซองต์คือการทำใหม่ทุกวัน และมีให้เลือกวันละไม่ต่ำกว่า 10 ชนิด มีหลายแบบ เพราะแต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน ลูกค้าที่ไม่เคยชอบครัวซองต์พอได้มาลองแล้วก็เปลี่ยนใจ เพราะเป็นครัวซองต์ที่เราปรับทั้งแป้ง ทั้งไส้ ใช้วัตถุดิบอย่างดี แต่ขายในราคาไม่แพง ลูกค้าจับต้องได้ และอร่อย จากสูตรที่ได้พัฒนาและปรับเอาเอง เนื้อแป้งครัวซองต์จะกรอบนอกนุ่มใน

ที่สำคัญคือเราเน้นความใหม่สดไม่มีของค้างคืนมาขาย ไส้ของครัวซองต์จะใส่ไว้เยอะมาก โดยเฉพาะที่เป็นลาวา และช็อกโกแลต ซึ่งครัวซองต์ทุกชิ้นจะทำใหม่ทุกวัน เมื่อลูกค้ามาสั่ง เราจะอบให้กินร้อนๆ ทุกชิ้น  

ทั้งนี้ ร้าน Mama Croissant ร้านขายครัวซองต์ ตั้งอยู่ตรงข้ามโรงเรียนตากสิน ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมือง จังหวัดระยอง เปิดร้านเปิดตั้งแต่ 11.00 น. เป็นต้นไป 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ฮือฮา พริตตี้สาวช่วยเพื่อนโปรโมทร้านครัวซองต์ หลังเจอพิษโควิดกลับมาอยู่ระยอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook