น้องนก เดินสายรับเงินกองทุน4แสน

น้องนก เดินสายรับเงินกองทุน4แสน

น้องนก เดินสายรับเงินกองทุน4แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ รับมอบเงินสนับสนุน 4 แสนบาท จากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ เผยตอนนี้ซ้อมต่อเนื่องลุยรายการท้ายปี ก่อนเดินหน้าเล่นอาชีพเต็มตัวปีหน้า ขณะที่ "เสธ.หนั่น" พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ชื่นชมความสำเร็จของนักหวดสาวไทย ขอให้เป็นแบบอย่างที่ดีของเยาวชนต่อไป

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล “น้องนก” นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสสาวไทย เดินทางเข้ารับมอบเงินรางวัลเป็นกรณีพิเศษจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ เป็นเงิน 4 แสนบาท โดยมี พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกองทุน เป็นตัวแทนมอบเงินให้นักกีฬาสาวไทย จากผลงานยอดเยี่ยมคว้าแชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยวและหญิงคู่ เทนนิสแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

พล.ต.สนั่น กล่าวว่า เงินจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติจำนวนนี้ถือเป็นการส่งเสริมให้ นพวรรณ ซึ่งเป็นนักเทนนิสไทยคนแรกที่ได้แชมป์เยาวชนวิมเบิลดัน เดินหน้าต่อไปในอนาคตได้อย่างสะดวกขึ้น พร้อมเข้ามาเป็นตัวหลักในทีมชาติไทยต่อไปในอนาคต และขอเป็นกำลังใจให้ในการแข่งขันต่อไป พร้อมกับขอให้ นพวรรณ เป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชน

ขณะที่ น้องนก เปิด เผยว่า ขณะนี้กำลังซ้อมอย่างต่อเนื่อง ร่างกายสมบูรณ์ดี โดยจะซ้อมอีก 2 สัปดาห์ ก่อนเดินทางไปแข่งขันรายการไอทีเอฟ เซอร์กิต ระดับ 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ ที่กรุงไทเป ไต้หวัน ระหว่างวันที่ 2-8 พฤศจิกายน เพื่อทำแต้มในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนลงแข่งอาชีพอย่างเต็มตัวในปีหน้า

สำหรับ ผลงานของนพวรรณปีนี้ ในระดับเยาวชนของแกรนด์สแลม เข้ารอบรองชนะเลิศ ออสเตรเลียน โอเพ่น, แชมป์หญิงคู่เฟรนช์ โอเพ่น, แชมป์หญิงเดี่ยวและหญิงคู่วิมเบิลดัน และรองแชมป์หญิงคู่ยูเอส โอเพ่น ส่วนระดับอาชีพ ผลงานดีสุดได้รองแชมป์ที่แฮมิลตัน ประเทศนิวซีแลนด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook