Sanook คลุกข่าวเช้า 16 ก.พ. 64 กทม.พบผู้ป่วยโควิดเพิ่ม 16 ราย - ผจก.กรุงไทยรุดขอโทษยายสา ปม พนง.ดุ

Sanook คลุกข่าวเช้า 16 ก.พ. 64 กทม.พบผู้ป่วยโควิดเพิ่ม 16 ราย - ผจก.กรุงไทยรุดขอโทษยายสา ปม พนง.ดุ

Sanook คลุกข่าวเช้า 16 ก.พ. 64 กทม.พบผู้ป่วยโควิดเพิ่ม 16 ราย - ผจก.กรุงไทยรุดขอโทษยายสา ปม พนง.ดุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะ พบกันอีกครั้งกับ Sanook คลุกข่าวเช้า ประจำวันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 ที่มาพร้อมกับสรุปประเด็นข่าวที่น่าสนใจในแต่ละวัน รายงานโดยระบบ AI ผ่านฟังก์ชัน Text to Speech ที่จะช่วยให้คุณสามารถอัพเดตข่าวสารผ่านการฟังได้ทุกที่ทุกเวลา เพียงมองหาสัญลักษณ์รูปลำโพงสีเขียวด้านบน แล้วก็กดฟังได้เลย

เริ่มกันที่สถานการณ์โรคโควิด-19 ในกรุงเทพมหานคร ที่ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 16 ราย ประกอบด้วยพนักงานรักษาความปลอดภัยและพนักงานทำความสะอาดในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งบางส่วนมีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วย พนักงานโรงงาน ที่ประวัติเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง รวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์ นับเป็นผู้ป่วยรายที่ 881 – 896 และส่งผลให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อใน กทม. ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2563 - 14 กุมภาพันธ์ 2564 อยู่ที่ 923 ราย

ต่อกันที่ผลพวงจากสถานการณ์โรคระบาด นั่นคือผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นกับประชาชนทั่วประเทศ โดยเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มีการเปิดลงทะเบียนโครงการเราชนะ สำหรับผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา ส่งผลให้มีผู้เข้าลงทะเบียนเป็นจำนวนมากในหลายพื้นที่ โดยที่ธนาคารกรุงไทย สาขาบางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้เกิดดราม่าขึ้น เมื่อบรรยากาศในการลงทะเบียนเป็นไปอย่างโกลาหล จนทำให้พนักงานธนาคารตะโกนใส่ผู้ใช้บริการ ทำให้นางยุภา อำมาตย์ หรือ “ยายสา” วัย 50 ปี รู้สึกรับไม่ได้ จึงร้องไห้และให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าพนักงาน “ดุเหมือนหมา” และกลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ในเวลาต่อมา

ล่าสุด ผู้จัดการของธนาคารกรุงไทย สาขาบางบัวทอง และปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงของ อ.บางบัวทอง เดินทางไปบ้านพักของนางยุภา เพื่อมอบกระเช้าดอกไม้และกล่าวขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งนางยุภาก็ไม่ติดใจเอาความ แต่ย้ำว่าจะต้องไม่มีครั้งที่สองอีกต่อไป พร้อมทั้งแสดงความเห็นเกี่ยวกับการทำงานของพนักงานธนาคารของรัฐ ที่ปฏิบัติต่อผู้ใช้บริการเหมือนไม่ใช่คน และอยากให้ปรับเปลี่ยนวิธีการจ่ายเงินเยียวยา ให้เป็นการโอนเงินให้ประชาชน

ด้านผู้จัดการสาขาคนดังกล่าวปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

ปิดท้ายที่กรณีของ นางสาวมยุรี ยอดพะเนา หรือ “หลิว” หญิงสาวที่ถูกฆาตกรรมและทิ้งศพไว้กลางไร่อ้อย ใน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เมื่อปี 2555 และกลายเป็นศพนิรนามในสุสาน ล่าสุด พ่อแม่ของนางสาวมยุรีได้เดินทางมาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณของลูกสาวที่ไร่อ้อยแล้ว

สำหรับไทม์ไลน์ของเหตุน่าสลดใจดังกล่าว ได้แก่ นางสาวมยุรีเดินทางมาทำงานที่นิคม 304 จ.ปราจีนบุรี ตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน 2555 ก่อนจะหายตัวไป โดยจอดรถจักรยานยนต์ไว้ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม กระทั่งต้นเดือนมิถุนายน 2555 โทรศัพท์ของนางสาวมยุรีได้ส่งข้อความถึงเพื่อน บอกว่าจะไปทำงานต่างประเทศ จนกระทั่งในปี 2562 ครอบครัวตัดสินใจแจ้งกับมูลนิธิกระจกเงา เมื่อตรวจสอบพบว่าหลิวไม่ได้ทำธุรกรรมใดๆ เลย และไม่มีประวัติเดินทางออกนอกประเทศ จึงเริ่มเสาะหาศพนิรนามของหญิงสาวที่พบในพื้นที่ใกล้เคียง ตั้งแต่ปี 2555 พบว่ามี 3 ศพ จึงตรวจเปรียบเทียบดีเอ็นเอ และพบว่า ศพที่พบในไร่อ้อยนั้นคือนางสาวมยุรี

เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า ร่างของนางสาวมยุรีถูกพบเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2555 สภาพศพเริ่มเน่าเปื่อย มีบาดแผลถูกยิงที่หน้าอกซ้าย แขนซ้าย หลังซ้าย แต่ไม่สามารถยืนยันตัวบุคคลได้ จึงกลายเป็นศพนิรนามและฝากไว้ที่สุสานใน จ.ชลบุรี เบื้องต้น ตำรวจได้ตั้งประเด็นว่าน่าจะมาจากเรื่องชู้สาว ส่วนตัว และประสงค์ต่อทรัพย์ โดยญาติค่อนข้างมั่นใจว่าผู้ต้องสงสัยเป็นคนใกล้ตัว และคาดว่าจะจับคนร้ายได้ในเร็วๆ นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook