อาร์เจนตินาเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก

อาร์เจนตินาเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก

อาร์เจนตินาเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมฟ้า-ขาว อาร์เจนตินา แชมป์ฟุตบอลโลก 2 สมัยผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2010 ได้อย่างหวุดหวิด หลังจากบุกไปชนะอุรุกวัยได้ถึงถิ่น 1-0 คว้า 3 คะแนนสำคัญทำให้อาร์เจนตินารั้งอันดับ 4 ของโซนอเมริกาใต้ได้เข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกโดยอัตโนมัติ ตามบราซิล ชิลี และปารากวัย ซึ่งเข้ารอบไปก่อนหน้านี้

อาร์เจนตินาได้ประตูชัยจากมาริ โอ โบลัตติ นักเตะที่เปลี่ยนตัวลงมา ยิงประตูให้ทีมฟ้า-ขาวเมื่อเหลืออีก 6 นาทีจะหมดเวลาครึ่งหลัง ส่วนอุรุกวัยซึ่งแพ้ในเกมนี้ ยังอยู่อันดับ 5 ได้สิทธิ์เป็นตัวแทนของอเมริกาใต้ไปเตะเพลย์ออฟกับทีมอันดับ 4 ของโซนคอนคาเคฟ เพื่อชิงโควตา 1 ที่ไปฟุตบอลโลก ขณะที่เอกวาดอร์ ซึ่งก่อนแข่งมีลุ้นเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก พลาดท่าพ่ายชิลี 0-1 ทำให้ตกรอบ

สรุปทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกปี 2010 ได้แล้ว 22 ทีมยังขาดอีก 10 ทีมซึ่งจะทราบผลทั้งหมดในวันที่ 14 พฤศจิกายน

เจ้าภาพแอฟริกาใต้ได้เข้ารอบเป็นทีมแรก ส่วนโซนยุโรปได้แล้ว 9 ทีมคือฮอลแลนด์ อังกฤษ สเปน เยอรมนี เดนมาร์ก เซอร์เบีย อิตาลี สวิตเซอร์แลนด์และสโลวะเกีย ยังเหลือโควตาอีก 4 ทีมที่จะได้จากการเตะเพลย์ออฟ ซึ่ง 8 ทีมที่ได้สิทธิ์ลงเตะเพลย์ออฟประกอบด้วยโปรตุเกส กรีซ สโลวิเนีย รัสเซีย ฝรั่งเศส บอสเนีย ไอร์แลนด์ และยูเครน

เอเชียได้แล้ว 4 ทีมคือญี่ปุ่น ออสเตรเลีย เกาหลีใต้ และเกาหลีเหนือ แอฟริกาได้แล้ว 2 ทีมคือกานาและไอวอรีโคสต์ยังขาดอีก 3 ทีม อเมริกาใต้ได้แล้ว 4 ทีมคือบราซิล ปารากวัย ชิลีและอาร์เจนตินา คอนคาเคฟได้แล้ว 2 ทีมคือเม็กซิโก และสหรัฐ ยังขาดอีก 1 ทีม และมีลุ้นอีก 1 ทีมที่จะต้องลงเตะเพลย์ออฟกับอุรุกวัยจากโซนอเมริกาใต้ ส่วนโควตาที่เหลืออีกทีมจะแย่งชิงกันระหว่างบาห์เรนจากทวีปเอเชียลงเตะเพลย์ ออฟกับนิวซีแลนด์ แชมป์โอเชียเนีย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook