"สมคิด" ส.ส.เพื่อไทย ซัดแรง "ประยุทธ์" ตอบอภิปรายแบบ "ไร้สมอง"

"สมคิด" ส.ส.เพื่อไทย ซัดแรง "ประยุทธ์" ตอบอภิปรายแบบ "ไร้สมอง"

"สมคิด" ส.ส.เพื่อไทย ซัดแรง "ประยุทธ์" ตอบอภิปรายแบบ "ไร้สมอง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมคิด เชื้อคง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน เปิดเผยว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันที่ 16 ก.พ. 2564 ที่ผ่านมา การทำงานของพรรคฝ่ายค้านเป็นไปด้วยดี มีการนำเสนอข้อมูลข้อเท็จจริงเพื่อมาสอบถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อย่างตรงไปตรงมา ถึงความผิดพลาด ในการบริหารราชการแผ่นดิน การปล่อยปละละเลยไม่ตรวจสอบการกระทำผิดกฎหมายทั้งบ่อนการพนันและยาเสพติด รวมทั้งการใช้จ่ายงบประมาณที่ไม่เกิดประโยชน์ ทั้งนี้ การอภิปรายเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและได้ประโยชน์กับพี่น้องประชาชน

ในขณะเดียวกันการตอบคำถามของฝ่ายรัฐบาลกลับตอบไม่ตรงประเด็นที่ถาม โดยเฉพาะพล.อ.ประยุทธ์ ที่ตอบตามโพยที่มีการเขียนมาให้ เลี่ยงที่จะตอบคำถามของฝ่ายค้านที่ถามไปถึงการบริหารงานที่ผิดพลาด ตอบแบบไม่คิดเขาเขียนมาให้อย่างไรก็ตอบตามตัวอักษรที่เขาเขียนมาให้ อย่างนี้ไม่ต้องตอบหรอกอ่านที่บรรดาลูกน้องเขียนมาให้เลยดีกว่า หลายประเด็นไม่ตอบทั้งการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ การจับกุมยาเสพติดที่มีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง

สุดท้ายคือเรื่องบ้านพักในค่ายทหารที่นายกรัฐมนตรีไม่ยอมตอบคำถามของฝ่ายค้าน อ้างทำตามกฎหมายแต่กรณีบ้านพักคือผิดกฎหมายชัดเจนแต่ก็ไม่ตอบโยนภาระให้คนอื่นตอบแทนทั้งๆที่เป็นบ้านตัวเอง

"การอภิปรายในครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เลือกที่จะลอยตัวหนีปัญหา อ้างเรื่องคณะกรรมการ และอ้างรักประเทศชาติ อยากบอกว่าไม่มีคนไทยคนไหนไม่รักชาติ แต่เขาไม่รักพวกท่าน พล.อ.ประยุทธ์ไม่ยอมตอบคำถามที่ฝ่ายค้านถาม ฝ่ายค้านถามเรื่องซื้ออาวุธท่านตอบอย่างอื่น ถามวัวตอบควาย พฤติกรรมของ พล.อ.ประยุทธ์แสดงถึงสติปัญญาได้เป็นอย่างดีว่าท่านเป็นคนอย่างไร" สมคิด กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook